คดี นายเสกสรรค์ ศุขพิมาย หรือ ”เสก โลโซ” รอกเกอร์ชื่อดัง ที่ถูกตำรวจ สภ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช จับกุมดำเนินคดีในข้อหามีอาวุธปืน ยิงปืนในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมชน หลังจากร๊อคเกอร์หนุ่ม ยิงปืนขึ้นฟ้า10 นัด เมื่อคืนวันที่29ธันวาคม ปีที่แล้ว หลังเล่นคอนเสิร์ตภายในวัดเขาขุนพนม อ.พรหมคีรี ซึ่งเจ้าตัวอ้างว่าเป็นการยิงสลุตสมเด็จพระเจ้าตากสิน ล่าสุด ศาลนครศรีธรรมราชพิพากษาจำคุก “เสก โลโซ” 5 วัน ขณะทนายความยื่นประกันตัวจ่ออุทธรณ์คดี

โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายเสกสรรค์ ศุขพิมายหรือเสก โลโซ จำเลย ได้เดินทางมาพร้อมอีฟ แม็กซิม แฟนสาว และทีมทนายความส่วนตัวของเสก เพื่อฟังคำพิพากษาโดยก่อนศาลอ่านคำพิพากษา ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำศาลทำการใส่กุญแจมือเสก ขณะยืนฟังคำพิพากษา โดยศาลได้ใช้เวลาอ่านคำพิพากษาประมาณ 10 นาที

ศาลได้อ่านคำพิพากษา แม้จำเลยจะให้การรับสารภาพ แต่จำเลยเป็นบุคคลสาธารณะ มีชื่อเสียงสมควรเป็นแบบอย่างที่ดียิ่งและต้องมีความรับผิดชอบต่อสังคมมากกว่าบุคคลทั่วไป เนื่องจากสามารถเป็นที่จดจำได้ง่าย อันอาจเป็นแบบอย่างก่อให้เกิดผลกระทบต่อความสงบเรียบร้อยของสังคม โดยเฉพาะอย่างยิ่งการกระทำผิดหากถูกเผยแพร่อาจเป็นบรรทัดฐานให้บุคคลอื่นอ้างรู้เท่าไม่ถึงการณ์หลงผิดก่อเหตุในทำนองเดียวกันได้

สำหรับคุณงามความดีในอดีต การช่วยเหลือสังคมต่างๆ ของจำเลยที่ผ่านมาแม้ควรส่งเสริม แต่ไม่สามารถลบล้างความผิดได้เนื่องจากเป็นคนละส่วนกัน กฎหมายพึงใช้บังคับอย่างเสมอภาคเท่าเทียมกัน มาตรฐานเดียวกัน ไม่ว่าผู้กระทำผิดมีสถานะทางสังคมเพียงใด คดีนี้ศาลจึงใช้ดุลยพินิจโดยไม่อิงสถานะทางสังคมของจำเลยเป็นคุณให้เบาลงหรือเป็นโทษให้หนักขึ้น แต่จะพิจารณาตามพฤติการณ์ดังฟ้องโจทก์ ประกอบพยานหลักฐานในสำนวนเป็นสำคัญ ฐานพาอาวุธปืนมีทะเบียนของตนเองไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุสมควร ปรับ 4,000 บาท

ดังนั้น เพื่อให้จำเลยหลาบจำ มิให้เป็นเยี่ยงอย่างแก่บุคคลอื่น เห็นสมควรลงโทษจำคุก 10 วัน จำเลยให้การรับสารภาพเป็นประโยชน์แก่การพิจารณา มีเหตุบรรเทาโทษลดโทษให้กระทงละกึ่งหนึ่ง คือ เหลือ5วัน ปรับ 2,000 บาท โดยไม่รอลงอาญา

หลังจากศาลอ่านคำพิพากษาจำคุก เจ้าหน้าที่ได้คุมตัวเสก ไปยังห้องขังใต้ถุนศาลทันที โดยมี อีฟ แม็กซิม แฟนสาว น้ำตาคลอเบ้าตลอดเวลา จากนั้น ทนายความส่วนตัวเสก ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวด้านนอกศาลว่า คดีนี้ศาลท่านเมตตากรุณาลดโทษจำคุกจาก 10 วัน เหลือ 5 วัน ซึ่งเสกน้อมรับ และเคารพในการตัดสินของศาลที่มีความเมตตากับเสกในครั้งนี้ ขั้นตอนต่อไปคือการอุทธรณ์

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า