สทศ. ตั้ง ดร.ทรายทอง รักษาการณ์-เปิดรับสมัคร GAT-PAT แล้ว

สทศ.ตั้ง “ดร.ทรายทอง” รักษาการณ์ ผอ.สทศ. ขณะที่อดีต ผอ.ยังตั้งข้อสงสัยถึงการทำหน้าที่บอร์ดในการสรรหา ผอ.คนใหม่ ส่วนเว็บ สทศ.เปิดรับสมัคร GAT-PAT แล้ว

ศ.ดร.อุทุมพร จามรมาน อดีต ผอ.สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (สทศ.)  กล่าวว่า ตามที่ตนได้ทำหนังสือถึงนพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศึกษาธิการ และ ศ.นพ.อุดม  คชินทร  รมช.ศึกษาธิการ เพื่อขอให้พิจารณาคุณสมบัติผู้สมัครเข้ารับการสรรหาให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการ สทศ.คนใหม่ แทน รศ.ดร.สัมพันธ์ พันธุ์พฤกษ์  และได้ทำหนังสือถึง นายตวง อันทะไชย ประธานคณะกรรมาธิการการศึกษาและการกีฬา สภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) เพื่อร้องเรียนเรื่องดังกล่าวเช่นกัน และเมื่อเร็ว ๆ นี้ นายตวงได้ส่งหนังสือถึงตน แจ้งให้ทราบว่าทาง สนช.ได้รับหนังสือร้องเรียนของตนแล้ว ที่ขอให้พิจารณาข้อเท็จจริงเกี่ยวกับพฤติกรรมคณะกรรมการบริหารหรือบอร์ด สทศ.เรื่องการสรรหา ผอ.สทศ.คนใหม่ เนื่องจากมีประเด็นข้อสงสัยถึงการทำหน้าที่ของบอร์ด สทศ.ในการดำเนินกระบวนการเพื่อให้ได้มาซึ่งผู้ที่มีความรู้ ความสามารถเข้ามาดำรงตำแหน่งเป็น ผอ.สทศ.ที่ไม่โปร่งใสและไม่คำนึงถึงผลประโยชน์ของหน่วยงาน และอยู่ระหว่างขั้นตอนการพิจารณากลั่นกรองทางกฏหมาย ซึ่งต้องขอบคุณทางสนช.ที่เห็นความสำคัญและรอดูว่าทางสนช.จะดำเนินการเรื่องนี้อย่างไร  ส่วนทาง สทศ.ก็ยังไม่มีการชี้แจงในประเด็นต่าง ๆ ที่ตนร้องเรียน ทุกอย่างเงียบสนิท

ทั้งนี้ รศ.ดร.สัมพันธ์ พันธ์พฤกษ์ หมดวาระในการดำรงตำแหน่ง ผอ.สทศ. ในวันที่ 30 พ.ย.ที่ผ่าน แต่ยังไม่สามารถแต่งตั้ง ผอ.สทศ.คนใหม่ได้ เนื่องจากยังมีข้อร้องเรียนเกี่ยวกับกระบวนการสรรหา และขณะนี้บอร์ด สทศ. ได้แต่งตั้งดร.ทรายทอง พวกสันเทียะ รองผู้อำนวยการสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (สทศ.) เป็นรักษาการแทน ผอ.สทศ.

เปิดรับสมัคร GAT-PAT แล้ว

ในวันเดียวกัน สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (สทศ.) เปิดรับสมัครทดสอบความถนัดทั่วไป หรือ แกต  และทดสอบความถนัดทางวิชาการ/วิชาชีพ หรือแพต ประจำปีการศึกษา 2562 ทางเว็บไซต์ สทศ. www.niets.or.th โดยรับสมัคถึรงวันที่ 15 ธ.ค.2561 ชำระเงินค่าสมัครสอบ วันที่ 1-16 ธ.ค.2561 สอบ วันที่ 16-19 ก.พ.2562 และประกาศผลสอบ วันที่ 1 เม.ย.2562 สำหรับปฎิทินการสอบแกตและแพต มีดังนี้ วันที่ 16ก.พ.62 เวลา 08.30-11.30 น.  สอบ แกต เวลา 13.00-16.00 น. สอบความถนัดทางคณิตศาสตร์หรือแพต1 วันที่ 17 ก.พ. 62 เวลา 08.30-11.30 น. สอบ ความถนัดทางวิทยาศาสตร์ หรือแพต 2 เวลา 13.00-16.00 น. สอบความถนัดทางวิชาชีพครูหรือแพต 5 วันที่ 18 ก.พ.62 เวลา 08.30-11.30 น. สอบความถนัดทางวิศวกรรมศาสตร์ หรือ แพต 3 เวลา 13.00-16.00 น. สอบความถนัดทางสถาปัตยกรรมศาสตร์ หรือ แพต 4 และ วันที่ 19 ก.พ.62 เวลา 08.30-11.30 น. สอบความถนัดทางศิลปกรรมศาสตร์ หรือ แพต6  เวลา13.00-16.00 น.สอบความถนัดทางภาษาฝรั่งเศส หรือ แพต 7.1 ความถนัดทางภาษาเยอรมัน หรือ แพต 7.2 ความถนัดทางภาษาญี่ปุ่น หรือ แพต 7.3 ความถนัดทางภาษาจีน  หรือ แพต 7.4 ความถนัดทางภาษาอาหรับ หรือ แพต 7.5ความถนัดทางภาษาบาลี หรือ แพต 7.6และความถนัดงทางภาษาเกาหลี  หรือ แพต  7.7

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า