คดีทุจริตเงินอุดหนุนเงินโรงเรียนพระปริยัติธรรม ที่มีวัดดังและพระชั้นผู้ใหญ่ที่อยู่ในมหาเถรสมาคมเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้อง โดยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา มีการเปิดเผยรายชื่อวัดไป3วัด ซึ่ก็มีวัดสระเกศ วัดสามพระยาและวัดสัมพันธวงศ์ ล่าสุด ก็มีรายชื่ออีก7วัด ออกมาแล้ว ทั้งหมดอยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และเป็นวัดดัง รายชื่อวัดทั้งหมด ผู้อำนวยการพระพทุธศาสนาแห่งชาติ ได้ส่งสำนวนให้กับ ปปป.เรียบร้อยแล้ว เหลือเพียงแค่การส่งสำนวนให้ ปปช.พิจารณาชี้มูลความผิด

บรรยากาศที่กองบังคับการปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ปปป.ยังคงมีสื่อมวลชนจากหลายสำนักมาปักหลักเฝ้ารอความคืบหน้าทางคดี หลังจากมีกระแสข่าวว่า พันตำรวจโทพงศ์พร พรหามเสนห์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ หรือ พศ.จะนำสำนวนคดีร้องทุกข์กล่าวโทษเอาผิดอีก7วัด ที่เข้าข่ายทุจริตเงินสนับสนุนเงินโรงเรียนพระปริยัติธรรมมาส่งที่ บก.ปปป.

อย่างไรก็ตาม พลตำรวจตรีกมล เหรียญราชา ผู้บังคับการ ปปป.ออกมาชี้แจงกับผู้สื่อข่าวว่า พันตำรวจโทพงศ์พร นำสำนวนร้องทุกข์กล่าวโทษ ล็อตที่3 อีก7วัด มาส่งมอบให้กับพนักงานสอบสวน ปปป.ตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นวานนี้ แล้ว โดยตนเองยังไม่ได้เซ็นรับสำนวนดังกล่าว และยังอยู่ระหว่างการสอบปากคำพยานเพิ่มเติม ซึ่งอาจจะเรียกพันตำรวจโทพงศ์พรมาให้ปากคำเพิ่มอีกก็ได้ เพียงแต่ยังไม่ประสาน

สำหรับ7วัด ที่เข้าข่ายทุจริตเงินอุดหนุนโรงเรียนพระปริยัติธรรม ทีมข่าว ได้รับการยืนยันจากแหล่งข่าวว่า อีก 7 วัดที่เหลือ ส่วนใหญ่อยู่ในกรุงเทพมหานคร ทั้งหมด ได้เงินอุดหนุนโรงเรียนพระปริยัติธรรม แผนกสามัญ ปี 2556 พระภิกษุสามเณร 2ล้าน5แสน รูป 72 ล้านบาท เฉลี่ยวัดละ 10 ล้านบาท ได้แก่ วัดพิชยญาติการาม วัดเทพศิรินทราวาส วัดสุทัศนเทพวราราม วัดเทวราชกุญชร วัดบวรนิเวศวิหาร วัดอรุณราชวราราม และวัดกวิศราราม

นอกจากวัดในกรุงเทพฯแล้ว มีรายงานว่า ยังมีอีก7วัด ที่อยู่ในต่างจังหวัด ที่สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ มีข้อมูลเกี่ยวข้องทุจริตด้วย โดยมีวัดที่จังหวัดนนทบุรี 2 แห่ง จังหวัดอุบลราชธานี 2 แห่ง จังหวัดนครศรีธรรมราช 2 แห่ง และจังหวัดลำปาง 1 แห่ง

ขณะที่ พล...วัชรพล ประสารราชกิจ ประธาน ป... กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการหาข้อมูลเพิ่มเติม เพราะข้อมูลสำนวนที่ปปป. ส่งมา ยังไม่ครบถ้วน เนื่องจากมีเวลารวบรวมข้อมูลและพยานหลักฐานเพียง 30 วัน เห็นว่ายังไม่ชัดเจนจึงต้องรวมรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม โดยตามระเบียบของ ป...จะมีกรอบเวลาในการแสวงหาข้อมูล 6 เดือน หากยังทำไม่เสร็จเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบสำนวนจะขอขยายเวลาได้อีก 3 เดือน หากยังทำไม่เสร็จจะต้องเสนอเข้าที่ระชุมคณะกรรมการ ป...เพื่อของขยายเวลาอีก 3 เดือน แต่หลังจาก 1 ปี หากรวบรวมพยานหลักฐานไม่เสร็จจะต้องนำเรื่องเข้าที่ประชุมคณะกรรมการ ป...เพื่อให้คณะกรรมการลงไปดำเนินการ

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นอล์ รี่ ควงฝ่ายชายแจงปม บุกตบคู่กรณี ยืนยันไม่ได้เป็นมือที่สาม

นอล์ รี่ มิสแกรนด์ ตรัง ควงฝ่ายชาย ไลฟ์ชี้แจงขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุการณ์บุกตบคู่กรณีกลางงานสงกรานต์ ยืนยันไม่ใช่มือที่ 3

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า