ทีมข่าวได้รับร้องเรียนจากชาวบ้านจากจังหวัดสมุทรสาคร ให้ช่วยตรวจสอบตำหนักทรงเจ้าแห่งหนึ่งมีพฤติกรรมหลอกลวง ว่า เป็นร่างทรงของกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ หรือ เสด็จเตี่ย หรือบางทีก็อ้างว่าเป็นร่างทรงของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช และที่ชาวบ้านรับไม่ได้ ร่างทรงรายนี้ อ้างว่า เป็นร่างทรงของล้นเกล้ารัชกาลที่5 ทำให้ชาวบ้านเชื่อว่า น่าจะเป็นการหลอกลวงให้ประชาชนหลงเชื่อ ที่ผ่านมา เคยมีเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบแล้ว แต่ก็ไม่สามารถเอาผิดได้อย่างเต็มที่

นี่เป็นภาพของชายรายหนึ่งที่แอบอ้างว่า เป็นร่างทรงของพระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ หรือเสด็จเตี่ย องค์บิดาของทหารเรือไทย อยู่ในชุดเครื่องแบบเต็มยศ ท่ามกลางผู้คนที่เข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก ซึ่งภาพดังกล่าวเป็นภาพที่กำลังเผยแพร่อยู่ในสังคมออนไลน์อยู่ในเวลานี้

ทีมข่าวจึงลงพื้นตรวจสอบตามที่ได้รับข้อมูลมาจากผู้ร้องเรียนในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร โดยการสอบถามจากชาวบ้านในพื้นที่ใกล้เคียง ก็พบว่า ตำหนักร่างทรงแห่งนี้ พึ่งจะมีการจัดงานร่างทรงเมื่อวันที่19ธันวาคม ที่ผ่านมา เนื่องจากเป็นวันคล้ายวันประสูติ ของกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ มีประชาชนมากมายที่เชื้อและเลื่อมใสเป็นจำนวนมาก ภายในงาน ร่างทรงรายนี้ แต่งกายเลียนแบบเครื่องราชอิสสริยยศของพระมหากษัตริย์ด้วย

ซึ่งจากการสอบถามข้อมูลจากผู้ที่ดูแลตำหนักร่างทรงแห่งนี้ ก็ทราบว่า ร่างทรงคนนี้เป็นร่างให้กับกรมหลวงชุมพร รัชกาลที่ 5 เสด็จเตี่ย และในเดือนมกราคมปีหน้าจะเป็นร่างให้กับสมเด็จพระนเรศวรมหาราช แต่การจะเข้ามาเพื่อขอให้ร่างช่วยเข้าองค์ดูชะตาชีวิตให้นั้นจะต้องเป็นวันสำคัญเท่านั้น เพราะวันธรรมดาร่างจะไม่มาที่สำนักแห่งนี้ ซึ่งชายรายนี้ เป็นร่างทรงมากว่า 5-6 ปีแล้ว มีลูกศิษย์เคารพเลื่อมใสเป็นจำนวนมาก คนที่มาหาร่างก็จะช่วยบรรเทาเคราะห์จากรุนแรงให้เบาลง ซึ่งหากจะมาต้องเสียค่าครู 500 บาท โดยเป็นความเชื่อส่วนบุคคล คนที่มาส่วนใหญ่ก็ต้องการสร้างความสบายใจให้เคราะห์ร้ายกลายเป็นดี

นอกจากร่างทรงกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์แล้ว มีข้อมูลจากแหล่งข่าว ว่า บางครั้ง ร่างทรงรายนี้ ก็จะอ้างว่า เป็นร่างทรงของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่5 ที่จะมาปัดเป่าความทุกข์ยากของผู้ที่ตกเป็นเหยื่อหลงเชื่อ ต้องเสียเงินเสียทองไปกับตำหนักร่างทรงแห่งนี้เป็นจำนวนมาก แหล่งข่าวยังบอกอีกว่า เมื่อ2ถึง3ปีก่อน เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบตำร่างทรงแห่งนี้มาแล้ว แต่ก็ไม่สามารถเอาผิดได้เต็มที่

ชาวบ้านจึงเรียกร้องให้ผู้ที่เกี่ยวข้องเอาผิดบุคคลที่อยู่ในภาพ เนื่องจากเป็นการกระทำผิดกฎหมาย เพราะมีการแต่งเครื่องแบบราชการ และการแอบอ้างสถาบันเบื้องสูง จึงเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาดำเนินการตรวจสอบตามกฎหมาย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

หนุ่มเลือดร้อน ปรี่ตบหน้าชายปะแป้งสาว ขอโทษแต่ไม่หยุด สุดท้ายถูกยิงคืนดับสลด

สงกรานต์เลือด! หนุ่มหัวร้อน ปรี่เข้าไปตบหน้าชายที่มาประแป้งสาวในแก๊ง ขอโทษแล้วแต่ไม่ยอมหยุด สุดท้ายทนไม่ไหวควักปืนออกมายิงสวน ดับ 1 เจ็บ 5

แร็ปเปอร์ดัง แชร์อุทาหรณ์ ใช้ชีวิตตึงเกิน ทำร่างกายป่วยหนัก เกือบไม่รอด!

แร็ปเปอร์ชื่อดังของภาคเหนือ ออกมาเล่าประสบการณ์ ใช้ชีวิตตึงเกินไป ทำให้ร่างกายป่วยหนัก เกือบไม่รอด พร้อมเผยสาเหตุการป่วย

” ดวงเปลี่ยน ดาวย้าย 2567 ” 7 ปีนักษัตร ทุกอย่างกำลังจะดีขึ้น

แม่หมอไอซ์แมรี่เจน เผย ดาวย้าย 2567 : 7 ปีนักษัตร ดวงเปลี่ยน ชีวิตกำลังจะดีขึ้น ทั้งเรื่องการงาน และการเงิน

อุทาหรณ์! นทท.ถูกไฟช็อตขณะเล่นน้ำสงกรานต์ เคราะห์ดีไม่เสียชีวิต

อุทาหรณ์สงกรานต์วันสุดท้าย นักท่องเที่ยวไม่ทันระวัง ตัวเปียกไปจับเสาไฟฟ้า ถูกไฟช็อตหมดสติ ชาวบ้านเร่งปั้มหัวใจ สุดท้ายพ้นขีดอันตราย

แห่เป็นห่วง! นางแบบดัง เกิดอุบัติเหตุ เข้ารับการผ่าตัดด่วน

ทำเอาแฟนคลับเป็นห่วงอย่างมาก เมื่อนางแบบดัง ออกมาแจ้งข่าว เกิดอุบัติเหตุรถมอเตอร์ไซค์ล้ม ล่าสุดกำลังจะเข้ารับการผ่าตัด!

สาว 15 ผวา! ลุงข้างบ้านอาศัยจังหวะแม่ไม่อยู่ บุกเข้าห้อง หวังข่มขืน

เด็กสาววัย 15 ปี อยู่บ้านคนเดียว ถูกลุงข้างบ้าน อาศัยจังหวะแม่ไม่อยู่ บุกเข้าห้องนอน ยัดเงินให้ 100 ขอมีเพศสัมพันธ์
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า