2 โจ๋สุดแสบ! บุก งัดตู้บริจาควัดดังสมุย หาเงินจ่ายค่ายาเสพติด

2 โจ๋สุดแสบ สวมไอโม่งบุกงัดตู้บริจาค-ทำร้ายกล้องวงจรปิดวัดดังสมุย กวาดเงินไปกว่า 3 พัน สุดท้ายไม่รอด รับสารภาพนำเงินไปจ่ายค่ายาเสพติด

เมื่อเช้าวันที่ 2 เมษายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์วิทยุ สภ.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ได้รับแจ้งจาก คณะกรรมการวัด บ่อพุทธาราม หมู่ 1 ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย ว่า ได้มีคนร้ายบุกเข้าไปงัดตู้บริจาค ใต้ฐานหลวงปู่ทวด ทรัพย์สินของวัดเสียหาย และเงินบริจาค หายไปจำนวนมาก ทาง พ.ต.อ.เด่นดวง ทองศรีสุข ผกก.สภ.บ่อผุด ได้สั่งการให้ตำรวจสืบสวน ลงพื้นที่ไปตรวจสอบ

โดยตำรวจสืบสวน ได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิด ขณะคนร้าย 2 คนใช้เสื้อคลุมหัวเป็นไอ้โม่ง บุกเข้าไปงัดตู้บริจาค หลังก่อเหตุเดินออกมาเห็นกล้องยกหัวแม่โป้ง แบบกดไลค์อีกหนึ่งครั้ง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้แกะรอย จนทราบว่าคนร้ายเป็นชายไทยวัยรุ่น 2 คน และ ติดตามจับกุมได้โดยใช้เวลา 1 ชั่วโมง ภายในแคมป์ที่พักคนงานก่อสร้างแห่งหนึ่ง ห่างจากวัดไม่มากนัก พบ นายธีรเทพ อายุ 17 ปี ภูมิลำเนา อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ และเด็กชายวาเลนไทน์ อายุ 15 ปี ภูมิลำเนา อ.กุดจับ จ.อุดรธานี

นอกจากนี้ตำรวจสืบสวนยังได้ยึดของกลางเงินเหรียญบาทและเหรียญชนิดต่าง ๆ ประมาณ 3,000 บาท และคีมเหล็กขนาดใหญ่ อุปกรณ์ ที่ใช้ก่อเหตุ และนำตัวไปทำการสอบสวน ที่หน่วยบริการประชาชนสามแยกบ้านบ่อผุด

งัดตู้บริจาค

จากการสอบปากคำ ผู้ต้องหาทั่ง 2 ราย ให้การรับสารภาพว่า เป็นคนร้ายที่เข้าไปก่อเหตุจริง โดยได้แอบเข้าไปงัดตู้บริจาคเมื่อช่วงเวลาประมาณ 22.00 น. ของคืนวันที่ 1 เม.ย. ที่ผ่านมา เพื่อนำเงินไปใช้หนี้ค่ายาเสพติด

ขณะที่ นางสุดารัตน์ คณะกรรมการวัด บ่อพุทธาราม และเป็นผู้ดูแลทำความสะอาด ภายในวัด นำผุ้สื่อข่าวไปดูพร้อมชี้จุดที่เกิดเหตุ ที่คนร้ายเข้าไปก่อเหตุ โดยพบว่าคนร้ายได้งัดประตูม้วนใต้องค์หลวงปู่ทวด ซึ่งเป็นหลวงปู่ทวดองค์ใหญ่ที่สุด ใน อ.เกาะสมุย และเป็นที่ประชาชนศรัทธาและไปกราบไหว้ ของประชาชนชาวเกาะสมุย และนักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาท่องเที่ยวต้องเข้าไปกราบไหว้

โดยพบว่าคนร้ายได้ทำการจัดประตูม้วน เข้าไปและทำลายกล้องวงจรปิด ที่อยู่หน้าประตูม้วนหนึ่งตัว จากนั้นคนร้ายได้ ใช้คีมเหล็กตัดแม่กุญแจ ที่ตู้รับบริจาค ไปจำนวน 3 ตู้ พร้อมกวาดเหรียญในตู้ออกไปหมด จากนั้นคนร้ายได้ไปเปิดตู้เย็น นำน้ำส้มและผลไม้ มากินพร้อมทิ้งขวดน้ำอัดลม และเปลือกผลไม้ที่ไว้ให้ดูต่างหน้าเกลื่อน

งัดตู้บริจาควัดดังสมุย

ด้านนายธีรเทพ อายุ 17 ปี ผู้ต้องหา เปิดเผยว่า โดยตนติดยาเสพติดมาแล้ว 2-3 ปี ก่อนเกิดเหตุ ได้มีเพื่อนชายคนหนึ่ง ที่ตนได้ติดหนี้สินไว้ จำนวนหนึ่ง เป็นหนี้สินมาจากค่ายาเสพติด บอกให้ตนหสเงินมาใช้หนี้ และตนได้ชวนเด็กชายวาเลนไทน์ มาร่วมก่อเหตุ พร้อมเปิดเผยว่า พ่อกับแม่แยกทางกัน และพ่อติดคุกในคดียาเสพติด ส่วนแม่ไปทำงานที่ จ.ภูเก็ต ส่วนตนกับเด็กชายวาเลนไทน์ มารับจ้างทำงานทั่วไป และมักจะมาเดินในวัด และบางครั้งก่อเตยขอข้าววัดกิน ผู้ต้องหากล่าว

ด้านทาง เจ้าอาวาสวัดบ่อพุทธาราม ไม่เอาเรื่องและให้โอกาศกับเด็กผู้ต้องหาทั้ง 2 ส่วนการดำเนินคดีอย่างไรนั่นให้เป็นเรื่องของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

อากาศร้อนเป็นเหตุ! ทำผัวป่วยจิตคลั่ง ฆ่าลูกเมีย ก่อนผูกคอตายตาม

หดหู่! ผัวป่วยจิตเจออากาศร้อนจัดจนคลั่ง ใช้ชะแลงฟาดเมีย-ลูก ดับคาบ้าน ก่อนโทรบอกญาติ แล้วผูกคอฆ่าตัวเองตายตาม

ระทึก! พ่อวูบขณะขับรถ ทำเสียหลักชนข้างทาง เหล็กเสียบทะลุรถ เจ็บยกครัว

ระทึก! พ่อวูบ หลังขับรถตู้พาครอบครัวไปเที่ยวทะเล ก่อนเสียหลักพุ่งชนเหล็กกั้นริมทางเสียบทะลุรถ บาดเจ็บยกครัว ลูกชายอาการสาหัส

แห่ส่องเลขเด็ด ผญบ.ฟินแลนด์ แฟนคลับปาโชคก้อนโต ให้ถึงหน้าเวที!

พาส่องเลขเด็ดของ ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ หลังมีแฟนคลับใจดี ถือลอตเตอรี่มาให้เจ้าตัวถึงหน้าเวที งานนี้เลขสวย ไม่ซื้อถือว่าพลาดสุดๆ

เตรียมขนย้าย “กากแคดเมียม” กลับบ่อฝังกลบ จ.ตาก คืนนี้ (29 เม.ย.)

เจ้าหน้าที่เตรียมขนย้าย “กากแคดเมียม” กลับบ่อฝังกลบ จ.ตาก คืนนี้ ล็อตแรกจำนวน 270 ตัน คาดเสร็จสิ้นภายใน 17 มิ.ย.

ผญบ.ฟินแลนด์ เล่านาทีเจอ แพรวพราว ลั่น ไม่ได้กดดัน เป็นแค่คนรู้จัก ?!

ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ เล่าวินาทีเจอหน้า แพรวพราว หลังเลิกรา เผยไม่ได้รู้สึกกดดัน ตอนนี้เป็นแค่คนรู้จัก เป็นพ่อแม่ของลูก ยืนยันไม่ได้ทะเลาะกัน

ใจกล้ามาก! หนุ่มจับงูจงอางมือเปล่า หลังว่ายทวนน้ำ หานทท.

เปิดคลิปไวรัล! นักท่องเที่ยวหนีกระเจิง หลังจงอางว่ายทวนน้ำ หวังขึ้นแพเปียก เขื่อนแม่สรวย สุดท้ายได้หนุ่มใจเด็ดเข้าช่วย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า