พ่อ ‘ตะวัน’ ยื่นประกันตัวลูกสาว ขอความเมตตาจากศาล หากได้รับการได้ปล่อยตัว จะไม่ให้ลูกยุ่งเกี่ยว การเมือง อีก

เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 10.00 น. นายสมหมาย ตัวตุลานนท์ บิดาของนางสาวทานตะวัน ตัวตุลานนท์ ผู้ต้องขังในคดี ม.116 นักกิจกรรมผู้ถูกคุมขังในคดีมาตรา 116 – พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ จากกรณีที่ถูกกล่าวหาว่า บีบแตรใส่ขบวนเสด็จของกรมสมเด็จพระเทพฯ เมื่อวันที่ 4 ก.พ. 2567 และถูกฝากขังในชั้นสอบสวนมาตั้งแต่วันที่ 14 ก.พ. 2567

นายสมหมาย ตัวตุลานนท์ บิดา ของนางสาวทานตะวัน ตัวตุลานนท์ กล่าวว่า วันนี้มายื่นประกันตัวนางสาวทานตะวัน ตัวตุลานนท์ และ นายณัฐนนท์ ไชยมหาบุตร หรือ แฟรงค์ ซึ่งเมื่อวานนี้ (23 ก.พ.67) ตนเองได้ไปเยี่ยม “ตะวัน” ที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ ด้านตะวัน ร่างกายเหลือแต่หนังหุ้มกระดูก แย่มาก และการพูดจามีแต่เสียงกระซิบ แทบจะไม่ได้ยินเลย ซึ่งตนคิดว่าอีกไม่กี่วัน ถ้ายังไม่ได้มีการแก้ไข ก็ไม่รู้จะแก้ไขทันไหม

ส่วนอาการนายณัฐนนท์ ที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์ ก็แย่มาก ด้วยร่างกายที่ผอม กอปรกับการขาดน้ำและขาดอาหาร มีอาการเบลอและฟุบตลอดเวลา วันนี้ตนจึงมาขอความเมตตาจากศาล ให้ออกมาเพื่อรับการรักษาตัวของน้องทั้งสองคน ซึ่งวันนี้จะใช้หลักทรัพย์ในการยื่นประกัน

พ่อ ตะวัน (2)-min
ที่มา : ไข่แมวชีส

เมื่อถามว่าหลังจากที่ได้ไปเยี่ยมทั้งสองคนได้ฝากอะไรหรือไม่นายสมหมายตอบว่าทั้งสองคนไม่ได้มีอะไรที่จะฝาก เนื่องจากไม่มีแรงพูด ถ้าไม่ช่วย ตนก็สงสัยว่าจะต้องตายแน่ ซึ่งทั้งสองคนก็ยังปฏิเสธการรับประทานอาหารและน้ำ ถึงวันนี้ก็ต้องรอผลวันนี้ก่อน ถ้าหากไม่ได้ก็ต้องปรึกษากับทางแพทย์ว่าให้ทั้งสองคนได้รักษาชีวิตไว้ก่อน ซึ่งวันนี้เป็นการยื่นประกันครั้งที่สองที่พ่อเป็นนายประกัน รวมไปถึงก่อนหน้านี้ที่ยื่นขอประกันตัวหลังจากถูกฝากขังรวมเป็นสามครั้ง

พ่อ ตะวัน (5)-min
ที่มา : ไข่แมวชีส

นายสมหมาย ได้ชี้แจงด้วยว่าเมื่อวันที่ 4 ก.พ. 2567 เป็นวันที่ ตะวัน ได้ไปงานฌาปนกิจ “ลุงกฤต ทะลุฟ้า” ซึ่งปกติตะวันกับแฟรงค์จะใช้รถกระบะ ไม่ได้ใช้รถคันที่เกิดเหตุเนื่องจากรถเสีย ตนจึงได้อนุญาตให้ใช้รถคันดังกล่าวในวันเกิดเหตุไปหลังจากเสร็จงานก็ไปทำภารกิจส่วนตัว แล้วก็เจอขบวนเสด็จ ส่วนที่มีการกล่าวหาว่าตั้งใจจะไปป่วนขบวนเสด็จหรือจะไปทำคอนเทนต์นั้น ตนยืนยันว่านางสาวทานตะวันไม่ได้รู้หมายกำหนดการเสด็จพระราชดำเนิน ว่าท่านจะเสด็จเวลาใด ซึ่งเป็นไปได้ยากมาก ประการต่อมาเรื่องความเร็วของขบวนเสด็จ ตนคิดว่าขบวนดังกล่าววิ่งด้วยความเร็วประมาณ 100-120 กม./ชม. ตนจึงมองว่าเด็กไม่มีทางที่จะตามไปป่วนขบวนเสด็จได้ทัน ส่วนการบีบแตรเป็นการบีบแตรใส่ตำรวจที่รักษาความปลอดภัยซึ่งปรากฎในคลิปอยู่แล้ว

นายสมหมาย กล่าวด้วยว่า ส่วนข้อกล่าวหาที่ว่ามีการไปเบียด ไปขวาง ไปแทรกขบวนเสด็จ ถ้าทำได้ขนาดนั้น ตนคิดว่าเมื่อตำรวจรักษาความปลอดภัยมีปืนอยู่แล้ว เด็กทั้งสองก็คงจะตายไปแล้ว หากทำผิดจริงตำรวจก็จับซึ่งหน้าได้ ซึ่งเมื่อตนเห็นคลิปที่เผยแพร่ไป ตนก็ได้ตำหนินางสาวทานตะวันไปแล้วสำหรับพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม

พ่อ ตะวัน (3)-min
ที่มา : ไข่แมวชีส

“หากตัดน้ำเสียงไม่น่าฟังหรือพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมออกไป แล้ว เอาคำถามหรือคำโต้ตอบของทานตะวันและตำรวจ แล้วลองอ่านดูว่า เป็นการยุยงปลุกปั่น ทำให้เกิดความอตกแยกหรือการกระด้างกระเดื่องหรือไม่”

“ท้ายนี้ ตนขอให้ศาลโปรดเมตตา แล้วก็ให้ทั้งสองคนออกมารักษา ส่วนการดำเนินคดี หากผิดก็ว่าไปตามผิด ถ้าเกิดว่าไม่ผิดก็ขอเมตตาสั่งสอนทั้งสองคน ถ้าหากตะวันออกมาได้ ตนจะไม่ให้ตะวันยุ่งเกี่ยวกับการเมืองอีกเลย ให้เขาใช้ชีวิตในช่วงวัยรุ่นและเรียนหนังสือให้จบ ตนจะบังคับเขาไม่ให้ยุ่งกับการเมือง” นายสมหมาย กล่าวทิ้งท้าย

พ่อ ตะวัน (7)-min
ที่มา : ไข่แมวชีส

ด้าน นายนภสินธุ์ ตรีรยาภิวัฒน์ หรือ สายน้ำ นักกิจกรรมทางการเมือง เพื่อนสนิทของผู้ต้องหาทั้งสอง กล่าวว่า ในคดีบีบแตรขบวนเสด็จมีหมายเรียกออกมาสองครั้ง ครั้งแรกเป็นคดีในศาลแขวงพระนครเหนือ ซึ่งป็นคดีลหุโทษ ในข้อหาเกี่ยวกับการใช้เสียงดัง ตอนแรกทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขอศาลแขวงพระนครเหนือออกหมายจับ แต่ศาลยกคำร้องเนื่องจากเป็นการออกหมายที่กระชั้นชิดเกิน ตนขอฝากไว้ว่าสิทธิที่ทุกคนควรได้รับสิทธิในการประกันตัวสิทธิในการประกันตัว โดยผู้ต้องหาทั้งสองรายต้องถูกสันนิษฐานไว้ก่อนว่าเป็นผู้บริสุทธิ์ก่อนที่ศาลจะตัดสิน โดยเพื่อนทั้งสองคนใกล้จะตายแล้ว ขอฝากถึงศาลให้ความยุติธรรมด้วยสิทธิการประกันตัว

ที่มา : ไข่แมวชีส

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

น้องภูมิ นำพวงมาลัยขอขมา หนุ่ม กรรชัย เพื่อเตรียมลาบวชทดแทนบุญคุณ

คุณแม่อรวรรณ-น้องภูมิ นำพวงมาลัยไหว้ขอขมา พิธีกรดัง หนุ่ม กรรชัย เพื่อเตรียมลาบวชทดแทนบุญคุณ

ว๊ายแรง! วงในแฉ อดีตไอดอลสาว ทำนิสัยแย่ ขอกระเป๋าแบรนด์เนม FC ไปเปย์แฟน

ว๊ายแรงมาก! เมื่อวงในออกมาแฉ อดีตไอดอลสาว ผันตัวเป็นนักร้อง ทำตัวทำนิสัยแย่ ขอกระเป๋าแบรนด์เนม FC ไปเปย์แฟนหนุ่ม

ด่วน! ไฟไหม้รถยนต์ เพลิงลามเข้าอาคาร ย่านซอยร่มเกล้า 58

อากาศร้อนเป็นเหตุ!? ไฟลุกไหม้รถยนต์ ลามเข้าตัวอาคาร ย่านร่มเกล้า 58 คาดระบบทำความเย็นของรถระเบิด เบื้องต้น ส่งตัวผู้ประสบภัยไปรักษาที่ รพ.

อีฟ แฟนเก่า ทอล ปาแชทหลักฐาน หลังเจอกระแสตีกลับ ลั่น จะโพสต์เป็นครั้งสุดท้าย!

อีฟ แฟนเก่า ทอล เกียรติศักดิ์ ออกมาปาแชทหลักฐานกลางโซเชียล หลังเจอกระแสตีกลับ ลั่น จะโพสต์เป็นครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้าย!

ใครจ้างมาหนอ? ‘เสือดุสิต’ ถูกมือมืด บุกถล่มบ้าน ปาขวดโซดาใส่ กลางดึก

บุกเหยียบถิ่น ‘เสือดุสิต’ ถูกถล่มบ้าน ปาขวดโซดาใส่กลางดึก หลักฐานชัด! คาดคนร้ายถูกใครจ้างมาอีกที เพราะมีถ่ายส่งงาน
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า