กกต. ชี้แจง! หลังดราม่า จนท. เขตลาดกระบัง ทำอะไรกับบัตรเลือกตั้ง?

กกต. ออกชี้แจง ปม บัตรเลือกตั้ง เขต ลาดกระบัง เป็นการลงนาม ย้ำ! ประชาชน หาก แชร์ข่าวเท็จ ปรับ 1 แสนบาท จำคุก 5 ปี

จากการณีที่ มีภาพปรากฏบนโลกโซเชียล เมื่อวันที่ 10 พ.ค. 66 โดยในคลิปมีการจับภาพ เจ้าหน้าที่ในเขตลาดกระบัง กำลังนั่งทำงานอยู่ ทำให้ประชาชน เกิดข้อสงสัย ของเจ้าหน้าที่ในขณะ ปฏิบัติหน้าที่อยู่ ภายในห้องเก็บรักษาบัตรเลือกตั้ง ของเขตลาดกระบัง

ประชาชนส่วนใหญ่ได้ออกมา ตั้งข้อสงสัยว่าเจ้าหน้าที่ กำลังทำอะไรกับบัตรเลือกตั้งชุดนี้ ว่าเจ้าหน้าที่มีลักษณะบิดเบือนคะแนนหรือไม่? ล่าสุดทาง สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้ออกมาชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าว ในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ มิใช่การทำอะไรที่ขัดแย้งต่อการเลือกตั้ง ดังนี้

ตามที่ปรากฏภาพข่าวและคลิปวิดีโอเผยแพร่ทางสื่อสังคมออนไลน์ให้ประชาชนผู้ได้พบเห็นเข้าใจผิดว่าเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งได้นำบัตรเลือกตั้งมาทำเครื่องหมายกากบาทลงในบัตรเลือกตั้งตามที่มีการเผยแพร่ให้ประชาชนเกิดความเข้าใจผิด โดยมีข้อความตามคลิปวิดีโอสงสัยว่า “พวกคุณ กาก x อะไรกัน เขตลาดกระบัง 2” นั้น

กกต. ขอเรียนชี้แจงว่า ภาพข่าวและคลิปวิดีโอที่นำมาเผยแพร่เป็นการปฏิบัติหน้าที่ของ คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้ง ที่จะต้องลงนามหน้าปกเล่มบัตรเลือกตั้งก่อนส่งมอบให้กับ กปน. โดยจะปรากฎภาพการปฏิบัติงานของคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งในทุกเขต ก่อนที่จะนำส่งบัตรเลือกตั้งให้แก่ กปน. ในวันเสาร์ที่ 13 พฤษภาคม 2566 .ดังนั้น คลิปทุกคลิปที่ปรากฏตามสื่อสังคมออนไลน์เป็นการปฏิบัติงานของคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งเป็นไปตาม ระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้งว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. 2566 ข้อ 140 ถึง ข้อ 142

346460115 791846695665865 709756501530941195 n

จึงขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อว่าภาพข่าวที่ปรากฏในคลิปวิดีโอเป็นการทุจริตในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ที่ปรากฎอยู่ในคลิปวิดีโอดังกล่าว

คำเตือน !!

ผู้ใดแชร์ข่าวดังกล่าวด้วยวิธีการกดไลค์ กดแชร์ รีทวิต รีโพสต์ ทางยูทูบ ทางติ๊กต๊อก ส่งต่อทางไลน์ไปยังกลุ่มต่างๆ หรือช่องทางสื่อสารอื่นๆ จะมีความผิดตาม พ.ร.บ.การกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์พ.ศ.2560 มาตรา 14 จำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

เลขาฯ กกต. เตือนโซเชียลฯ หยุดสร้างข่าวเท็จ หลังตรวจพบกว่า 100 เรื่อง ลั่น วิจารณ์ได้แต่อย่าบิดเบือน ทำให้การเลือกตั้งสกปรก พร้อมเผยแยกบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าเสร็จ ส่งทั้ง 400 เขตเรียบร้อย พร้อมบัตรเลือกตั้งนอกราช 91 สถานทูต เหลืออีก 3 สถานทูตทยอยส่งถึงไทย 12 พ.ค.นี้

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

‘All to myself’ ซิงเกิลล่าสุดของคนคลั่งรัก “เนเน่ พรนับพัน” ดึง “กลัฟ คณาวุฒิ” เล่นมิวสิกวิดีโอ

พร้อมกันไหมสำหรับเพลง “All to myself” ซิงเกิลล่าสุดของคนคลั่งรักที่ “เนเน่ พรนับพัน” มอบให้พร้อมดึง “กลัฟ คณาวุฒิ” เล่นมิวสิกวิดีโอ

“Nine CAC” ออกอาการ ตุ๊มๆ ต่อมๆ ส่งเพลง “คิดดัง” เป็นตัวแทนคนคลั่งรักทุกคน!

เอาแล้วไงน้อง “Nine CAC” ออกอาการ ตุ๊ม ๆ ต่อม ๆ ขอส่งเพลงซิงเกิลที่ 3 “คิดดัง” (Louder) เป็นตัวแทนของคนคลั่งรักทุกคน!!

เปิดตัว 4 หนุ่ม ‘NEVONE’ ส่งเดบิวต์ซิงเกิล ‘SHORTCUT’ เข้าไปในหัวใจทุกคน

เปิดตัว 4 หนุ่ม ‘NEVONE’ บอยกรุ๊ปวงแรกจาก ‘BRIQ Entertainment’ พร้อมส่งเดบิวต์ซิงเกิล ‘SHORTCUT’ คีย์ลัดเข้าไปในหัวใจให้กับทุกคน

จึ้งจับใจ! RIIZE ได้รับความนิยมสูงสุดอย่างรวดเร็ว แมสจนเกินต้าน

การรันตีด้วยความฮอตของพวกเขาต่อเนื่อง RIIZE กลายเป็นศิลปินที่ตัวชี้วัดของ Youtube ด้วยความนิยมที่พุ่งขึ้นอย่างรวดเร็วในระยะไม่กี่เดือน

ตัวแม่หน้าร้อน! “ซอนมี” เตรียมตัวคัมแบ็คเพลงใหม่สุดจึ้ง เดือนมิถุนายน

ตัวแม่สุดแซ่บ “ซอนมี” เตรียมตัวกลับมาในเดือนมิถุนายน! พร้อมสปอยเพลงใหม่ “Balloon in Love” ให้แฟน ๆ ได้รู้ก่อนใคร!

หนุ่มหึงโหด คว้ามีดฟันแฟนสาวข้อมือเกือบขาด เหตุ แอบคุยกับชายอื่น

โหดไม่ไหว แฟนหนุ่มหึงจนหน้ามืด คว้ามีดปังตอฟันแฟนสาวหลังจับได้ แอบคุยกุ๊กกิ๊กกับชายอื่น ข้อมือเกือบขาด สภาพปางตาย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า