ชี้ชะตาประหารชีวิต! 2 หนุ่มพม่า คดีฆ่าข่มขืนหนุ่ม-สาว ชาวอังกฤษบนเกาะเต่า

ลุ้นคำพิพากษาศาลฎีกา 2 หนุ่มพม่า คดีฆ่าข่มขืนหนุ่ม-สาว ชาวอังกฤษบนเกาะเต่า หลังศาลอุทธรณ์พิพากษายืนตามศาลชั้นต้น ประหารชีวิต

วันที่ 29 ส.ค. ศาลจังหวัดนนทบุรี นัดอ่านคำพิพากษาศาลฎีกาคดีฆาตกรรม 2 นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ ที่บริเวณแหลม จปร. หาดทรายรี หมู่ที่ 1 ต.เกาะเต่า อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2557  โดยมี นายซอลิน เป็นจำเลยที่ 1 และนายเวพิว เป็นจำเลยที่ 2 ทั้งสองสัญชาติเมียนมา ซึ่งถูกควบคุมตัวอยู่ที่เรือนจำกลางบางขวาง จะถูกเบิกตัวไปฟังคำพิพากษาที่ศาลจังหวัดนนทบุรี

สำหรับเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 ก.ย. 57   เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำเกาะเต่า สภ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี รับแจ้งว่ามีนักท่องเที่ยวถูกฆ่าตายบริเวณแหลมจปร. หาดทรายรี ต.เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จำนวน 2 ราย  สภาพศพของนักท่องเที่ยวหญิงที่ใบหน้ามีบาดแผลจากการโดนของมีคมจนจำไม่ได้ ไม่สวมเสื้อผ้าและพบร่องรอยการถูกข่มขืน ส่วนสภาพศพของนักท่องเที่ยวชายมีบาดแผลตรงต้นคอด้านหลัง ด้วยของมีคม ศพของทั้งสองอยู่ห่างกันประมาณ 20 เมตร ตรวจสอบบริเวณใกล้จุดเกิดเหตุพบจอบเปื้อนเลือดตกอยู่เชื่อว่าเป็นอาวุธที่คนร้ายใช้ในการก่อเหตุทำร้ายนักท่องเที่ยวจนเสียชีวิต ส่วนคนร้ายที่ก่อเหตุคาดว่าจะเป็นคนงานที่อยู่ในระแวกใกล้เคียงหรือแรงงานชาวเมียนมา โดยคนร้ายหวังที่จะข่มขืนเหยือรายนี้

ทั้งนี้ ในวันที่ 2 ตุลาคม 2557  เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมนายซอลินผู้ต้องหาได้ที่เกาะเต่า ส่วนนายเวพิว ผู้ต้องหาอีกรายได้หลบหนีไปและถูกจับกุมได้ที่ท่าเทียบเรือนอนในตัวเมืองจ.สุราษฎร์ธานี โดยทั้งคู่เป็นแรงงานชาวเมียนมาที่ทำงานบนเกาะเต่ากระทั่งเมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2558 ศาลชั้นต้นพิพากษาให้ประหารชีวิตจำเลยทั้ง 2 คน ต่อมาวันที่ 1 มีนาคม 2560  ศาลจังหวัดเกาะสมุย อ่านคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์ภาค 8 โดยคำตัดสินของศาลอุทธรณ์ภาค 8 ยืนตามศาลชั้นต้นให้ประหารชีวิตจำเลยทั้งสอง

อ่านข่าว Bright Today

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

พร้อมหรือยัง? เผยผังคอนเสิร์ตเดี่ยว “แบมแบม” ยิ่งใหญ่กว่าเดิม!

พร้อมมั้ย? อังกอร์คอนเสิร์ต AREA 52 อินราชมังฯ กดบัตร 6 เม.ย.นี้ ผัง และสิทธิพิเศษเริ่ด! “แบมแบม” มีเซอร์ไพรส์!!

ฮอตจริง “TREASURE” ประกาศเพิ่มรอบคอนเสิร์ตที่ไทย 4 วันติด!

เริ่ดกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว TREASURE ประกาศเพิ่มรอบคอนเสิร์ตที่ประเทศไทย 4 วันติด! ทำเอาแฟน ๆ ชาวไทยอึ้งกันทั่วหน้ากับความฮอตของพวกเขา

แสนดีที่หนึ่ง “บอมกยู TXT” บริจาคเงินเพื่อสนับสนุนสุขภาพจิตเยาวชน!

“บอมกยู TXT” ได้ฉลองวันเกิดของเขาด้วยการบริจาคเงิน เพื่อการกุศลกว่าล้านบาท! ทำเอาใครหลายคนเห็นเทพบุตรเดินดิน

เหตุการณ์ ‘เครนถล่ม’ ส่อบายปลาย หลังแรงงานต่างด้าว เรียกชดเชย 5 ล้าน/ศพ

ยังไม่ยอมแพ้! ปม เครนถล่ม แรงงานต่างด้าวโรงหลอมเหล็กกว่า 500 ชีวิต ไม่ยอมให้นำร่างผู้เสียชีวิตออกจากจุดเกิดเหตุ หลังเงินชดเชยไม่ลงตัว

เหตุเครนถล่มวุ่น! คนงานปิดล้อมตร.-จนท. ไม่ให้นำศพออกจากจุดเกิดเหตุ

วุ่นนาน 3 ชม. คนงานไซต์ก่อสร้าง ไม่ยอมให้กู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตเหตุ เครนถล่ม ออกจากพื้นที่ หวั่นไม่ได้รับเงินชดเชย ตามที่ร้องขอ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า