ตำรวจเมืองลำปาง ควบคุมตัวหนุ่มเจ้าของบัญชี หลังสาวธนาคารไลฟ์สดถูกชายหญิงอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจขอตรวจสอบบัญชี และหลอกลวงพยายามให้โอนเงินออกจากบัญชีผู้เสียหาย

จากกรณีพนักงานธนาคารแห่งหนึ่งในห้างสรรพสินค้าชื่อดังเมืองราชบุรี ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรมาอ้างตัวเป็นตำรวจ เพื่อตรวจสอบบัญชี และพยายามหลอกล่อให้โอนเงิน ทำให้สาวแบงค์คนนี้ตัดสินใจไลฟ์สดทางเฟสบุ๊ค เพื่อแฉพฤติกรรมของแก๊งนี้ โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ก่อนที่จะเข้ามาแจ้งความไว้เป็นหลักฐานที่สถานีตำรวจภูธรเมืองราชบุรีแล้ว

ล่าสุด พันตำรวจโท จิรัฏฐ์ จิรพัชรศิรพร รองผู้กำกับการสืบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองลำปาง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้เข้าตรวจสอบที่บ้านพักหลังหนึ่งในเมืองลำปาง ซึ่งเป็นบ้านของนายพูลสวัสดิ์ คำภีระแปง หลังปรากฏชื่อเป็นเจ้าของบัญชีธนาคาร ซึ่งเป็นบัญชีที่แก๊งคอลเซนเตอร์ระบุไว้ตามที่พนักงานธนาคารแห่งหนึ่งได้ไลฟ์สดผ่านทางเฟซบุ๊ก และมีการเผยแพร่ในโลกโซเชียลไปอย่างแพร่หลาย โดยเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบที่บ้านหลังดังกล่าว ตัวพบนายพูลสวัสดิ์ จึงนำกำลังเข้าจับกุม ก่อนเชิญตัวไปสอบสวนที่โรงพัก

จากการสอบสวน นายพูนสวัสดิ์ ให้การว่า ตนเองไม่มีส่วนรู้เห็นกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ดังกล่าว แต่ได้รับจ้างเปิดบัญชีธนาคาร ซึ่งมีคนมาติดต่อให้เปิดบัญชี โดยจะให้ค่าจ้างเป็นเงิน 1 พันบาท ซึ่งก็รับเงินมาแล้วในวันเปิดบัญชี โดยพึ่งเปิดบัญชีไปไม่ถึงเดือน ส่วนสมุดบัญชี และบัตรเอทีเอ็ม คนที่มาติดต่อได้เก็บเอาไปทั้งหมด ซึ่งไม่รู้จักว่าเป็นใครแต่รู้ว่าเป็นคนจังหวัดลำปาง และมาเจอกันโดยบังเอิญ จึงได้พุดคุยชักชวนให้เปิดบัญชีธนาคาร โดยในวันที่ไปเปิดบัญชีก็มีอีก 3 คนที่ไปเปิดบัญชีพร้อมกัน ซึ่งคนที่ติดต่อได้เจาะจงว่าเป็นธนาคารไทยพาณิชย์เท่านั้น ซึ่งเบอร์โทรศัพท์ที่แจ้งธนาคารตอนเปิดบัญชี ก็เป็นเบอร์โทรศัพท์ที่เตรียมไว้ให้แล้ว ไม่ใช่เบอร์ส่วนตัวแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม จึงได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจกับเจ้าหน้าที่ และยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ดังกล่าว ซึ่งหลังจากเปิดบัญชีไปก็ไม่ได้รับการติดต่อจากใครอีกเลย ก่อนที่จะทราบข่าวอีกทีเมื่อวานนี้ หลังมีการแชร์คลิปวีดีโอในโซเซียล

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องรอให้ทางผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความในพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อจะได้ประสานมายังโรงพักในการดำเนินคดีอีกครั้ง ส่วนการเปิดบัญชีแทนกัน หรือรับจ้างเปิดบัญชีมีความผิดตามกฎหมาย ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ที่มา https://www.facebook.com/nina.sang.9/videos/1346789388758795/

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

โรคจิต ตีเนียนเป็นลูกค้าเข้ามาตัดผม ก่อนโชว์ของพร้อมสไลด์ให้ช่างดู

ติดตาไม่ลืม ชายโรคจิตตีเนียนเข้าร้านตัดผม ตีเนียนเป็นลูกค้ามาใช้บริการ ก่อนโชว์ของออกมาช่วยตัวเองต่อหน้าช่างตัดผมหญิง

ครอบครับเศร้า ภรรยารับศพฮีโร่มาบตาพุด กลับบ้านเกิดที่เชียงราย

ครอบครัวและภรรยา เข้ารับศพสามี ฮีโร่เหตุเพลิงไหม้นิคมมาบตาพุด หลังสละชีพขึ้นปิดวาลว์ถังแก๊ส โดนแรงระเบิดไหม้ทั้งร่าง

เผยคำพูดสุดท้ายสาวท้องแก่ ก่อนรถพยาบาลประสานงากระบะ ตายทั้งกลม

น้ำตาตก! แม่สาวท้องแก่เผยคำพูดสุดท้าย ก่อนรถพยาบาล ถูกรถกระบะซิ่งฝ่าสายฝน เสียหลักชนสนั่น ดับสลดพร้อมลูกในท้อง

Pick a card “เค้าว้าวุ่นใจเพราะคุณบ้างมั้ย..?” – DiSaurDecks

DiSaur Decks – ดิซอเดค เผย Pick a card “เค้าว้าวุ่นใจเพราะคุณบ้างมั้ย..?” อธิฐานแล้วเลือก 1 ใบที่ดึงดูดคุณมากที่สุด อ่านคำทำนายได้เลย!

ชาวบ้านเอือม ลูกทรพี เมาคลั่งกระทืบพ่อพิการ ดับอนาถ

หมดคำจะพูด ลูกชายเมาคลั่ง ทำร้ายร่างกายพ่อพิการ ไม่สลด บอกน้องพ่อหน้าบวม มีเลือดออก ส่งโรงพาบาลไม่ทันการ เสียชีวิตกลางทาง
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า