ศาลยกฟ้อง! เสี่ยร้านทองบางใหญ่ หลังถูกลูก สส. แจ้งความดำเนินคดียักยอกทรัพย์และฉ้อโกงประชาชน

เมื่อเวลา 16.00 .วันที่ 19 มี..62 ที่สำนักงานกองทุนยุติธรรม ชั้น 22 อาคารซอฟต์แวร์ปาร์ค ต.คลองเกลือ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ดร.ดำรงชัย ปานจุ้ยเจริญดี อายุ 54 ปี เจ้าของห้างทองคำดำรงชัย9 บางใหญ่ซิตี้ ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เดินทางเข้าพบ น..มยุรี จำจรัส ผู้อำนวยการสำนักงานกองทุนยุติธรรม และเลขานุการ คณะอนุกรรมการให้ความช่วยเหลือประจำกรุงเทพมหานคร เพื่อยื่นหนังสือแสดงความขอบคุณ ที่สำนักงานกองทุนยุติธรรม ได้ให้ความช่วยเหลือให้โอกาสได้เข้าถึงขบวนการยุติธรรมโดยช่วยเหลือประกันตัวในระหว่างพิจารณาคดี จนศาลมีคำสั่งยกฟ้องในที่สุด

สืบเนื่องจากกรณีที่เป็นข่าวว่า นายเอกลักษณ์ ปัญญาสกุลวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทแห่งหนึ่ง แจ้งความดำเนินคดีกับ ดร.ดำรงชัย ปานจุ้ยเจริญดี และ น..ศศพักตร์ ศิริสินโอฬาร 2 ผู้บริหารห้างทองดังกล่าวว่ าร่วมกันยักยอกทรัพย์ และฉ้อโกงประชาชน โดยมีการโฆษณาชักชวนให้ร่วมลงทุนทองคำผ่านเฟสบุ้ค แต่กลับไม่ได้รับผลตอบแทนทำให้เสียหายเป็นเงินกว่า 25 ล้านบาท หลังจากนั้นพนักงานสอบสวน กองบังคับการกองปราบปราบ ได้พิสูจน์หลักฐานแล้วสั่งไม่ฟ้อง สำนักงานอัยการ จ.นนทบุรีสั่งไม่ฟ้อง จึงทำให้ นายเอกลักษณ์ ปัญญาสกุลวงศ์ ผู้เสียหาย ดำเนินเรื่องส่งฟ้องด้วยตนเอง และเมื่อวันที่ 4 มี..62 ศาลแขวงนนทบุรี มีคำสั่งยกฟ้อง เนื่องจากมีหลักฐานว่าโจทย์มีคำสั่งซื้อทองคำค้างจริง จึงพิพากษายกฟ้อง

ดร.ดำรงชัย ปานจุ้ยเจริญดี เจ้าของห้างทองคำดำรงชัย 9 บางใหญ่ซิตี้ เปิดเผยว่า วันนี้ตนได้รับหนังสือจากกองทุนยุติธรรมให้การช่วยเหลือตน แต่ตนได้รับการยกฟ้องแล้วในเรื่องคดีที่เคยเป็นข่าวโด่งดัง วันนี้ตนได้รับการยกฟ้องแล้ว ตนต้องขอขอบคุณทางศาลที่ให้โอกาสตนได้พิสูจน์หลักฐาน ต้องขอขอบคุณขบวนการยุติธรรมทุกฝ่าย ทั้งกองปราบ อัยการ ที่สั่งไม่ฟ้อง ศาลแขวงนนทยุรีได้ยกฟ้อง ซึ่งได้พิสูจน์ความจริงโดยละเอียดพบว่าผู้เสียหายมีคำสั่งซื้อทองค้างกับตนจริง สำหรับกองทุนยุติธรรมที่ให้ความช่วยเหลืออย่างดีมาก เพราะตนเพิ่งทราบว่ามีหน่วยงานนี้ เดิมพยายามขอความช่วยเหลือจากหลายหน่วยงานแต่ได้รับคำปฎิเสธเพราะตนเป็นเจ้าของร้านทอง ต้องขอบคุณท่าน ผอ.ที่มองลึกถึงความเป็นจริง แต่ทางกองทุนช่วนเหลือเฉพาะคนจน แต่ถ้ามองนักธุรกิจที่ล้มจะรู้ว่ามีความเสียหายมากกว่า และจนมากกว่าที่กองทุนกำหนด ตนอยากบอกถึงประชาชนว่าประเทศเรามีกองทุนยุติธรรมที่ให้ความช่วยเหลือจริงและสามารถให้เราเข้าถึงขบวนการยุติธรรมได้ โดยที่เราไม่มีเงินเลย ผู้ที่เดือดร้อนสามารถไปติดต่อขอยื่นเรื่องได้

..มยุรี จำจรัส ผู้อำนวยการสำนักงานกองทุนยุติธรรม และเลขานุการ คณะอนุกรรมการให้ความช่วยเหลือประจำกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า สำหรับภาระกิจของกองทุนยุติธรรมมี 4 ภาระกิจที่จะช่วยเหลือประชาชน ภาระกิจที่ 1 คือการช่วยเหลือประชาชนในการดำเนินคดี หาทนายความให้ หาค่าธรรมเนียมศาลให้ ถ้าไม่มีค่าเดินทางค่าที่พัก ทางกองทุนก็จัดหาให้ออกค่าใช้จ่ายโดยรัฐ ภาระกิจที่ 2 เรื่องหลักประกันการปล่อยตัวชั่วคราว ภาระกิจที่ 3 การถูกระเมิดสิทธิมนุษยชน และภาระกิจที่ 4 เรื่องสนับสนุนการให้ควารมรู้เรื่องกฎหมายแก่ประชาชนการเข้าถึงกองทุนยุติธรรมสามารถยื่นคำขอได้ในทุกจังหวัดที่ประชาชนมีภูมิลำเนาหรือถิ่นที่อยู่อยู่จังหวัดไหนก็ยื่นที่จังหวัดนั้นหรือสอบถามได้ที่สำนักงานยุติธรรมจังหวัดทุกจังหวัดหรือประชาชนเดือดร้อนสามารถติดต่อได้ที่อาคารซอฟต์แวร์ปาร์คประชาชนที่จะเข้าถึงจะพิจารณาจากข้อเท็จจริงและมีฐานะทีไม่สามารถเข้าถึงกิงทุนยุติธรรมได้ด้วยตัวเองและต้องไม่มีกฎหมายอื่นให้ความช่วยเหลือ

สำหรับการขอปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหา จะดูที่จำเลยมีพฤติกรรมหลบหนีหรือไม่ ถ้าออกมาสู่สังคมแล้วสังคมจะปลอดภัยจากการได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวหรือไม่ ขณะนี้ประชาชนรู้จักกองทุนยุติธรรมน้อยมาก ถ้าประชาชนเดือดร้อนในการเข้าถึงขบวนการยุติธรรมให้นึกถึงกองทุนยุติธรรม

 

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ไม่ยอม! Source Music ดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนาม LE SSERAFIM

ต้นสังกัด Source Music เตรียมดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนามของเกิร์ลกรุ๊ป LE SSERAFIM ที่ถูกข้อความเท็จโจมตีจาก “มินฮีจิน”

“ขนมจีน” ซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ที่จะส่งความเห็นใจให้ มือที่สาม

“ขนมจีน” ส่งซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ได้ “เติร์ด Tilly Birds” และ “bnz” โปรดิวซ์ส่งความเห็นใจ ‘มือที่สาม’ พร้อมได้ “มิว ศุภศิษฐ์” ร่วมแสดง MV

ทุ่มสุดตัว! “เจฟ ซาเตอร์” จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติให้แฟนๆ เซอร์ไพร์สครั้งใหญ่

“เจฟ ซาเตอร์” ทุ่มสุดตัว!! จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติ ขนเซอร์ไพร์ส!! โชว์จัดหนักเพื่อแฟนเพลงในคอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่ในครั้งนี้

“RIIZE” เตรียมปล่อยเพลง มินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้แฟนๆ ได้ฟังก่อนใคร!

RIIZE เตรียมปล่อยเพลงในมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้ได้ฟังกันก่อนใครในวันที่ 29 เมษยน 2024 นี้ พร้อมสไตล์ที่อันโดดเด่น

ศาลตัดสิน! แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” ไม่ได้รับมรดกสักแดงเดียว

แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” แพ้คดีความเรื่องมรดก และศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สมาชิกในครอบครัวที่ดูแลเธอได้รับมรดกแทน

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า