อุกอาจ! เมื่อ 2 หนุ่มอิสราเอลที่เกาะสมุย ขับรถเก๋งฮอนด้า ซีอาร์วี ไล่ชนคู่หนุ่มสาวร่วมชาติขี่รถจักรยานยนต์จนล้มลง ก่อนที่ 1 ในคนร้ายจะว่งลงมาจากรถ ใช้อาวุธมีดกระหน่ำจนเสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บอีก 1 ราย  แต่ล่าสุดเจ้าหน้าที่สามารถจับกุม 2 หนุ่มอิสราเอลผู้ก่อเหตุได้แล้วที่สนามบินดอนเมือง

วันนี้ (22 ม.ค.61) พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงศ์ปิ่น ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) เปิดเผยถึงการจับกุมตัวผู้ต้องหาก่อเหตุขับรถไล่ชนนักท่องเที่ยวและใช้มีดแทงจนเสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 1 รายที่ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวานนี้ (21 ม.ค.) ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองสนามบินดอนเมือง ได้ควบคุมตัวชาวต่างชาติ 2 คน สัญชาติอิสราเอลตามหมายจับ ซึ่งทราบชื่อว่า นายอียาล โบคาล อายุ 25 ปี และ นายโดเลฟ ซูอาเรซ อายุ 23 ปี เมือคืนที่ผ่านมา

ขณะเดินออกจากเครื่องบินสายการบินไทยไลอ้อนแอร์ ที่เดินทางมาจากท่าอากาศยานนานาชาติสุราษฎร์ธานี มายังท่าอากาศยานดอนเมือง ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า ผู้ต้องหาทั้ง 2 คนมีตั๋วเดินทางกลับประเทศอิสราเอล ในวันที่ 23 ม.ค. นี้ ส่วนสาเหตุคาดว่ามีเรื่องขัดแย้งกันมาจากประเทศอิสราเอล

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ได้รับตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ก่อนจะนำขึ้นเครื่องบินคาซ่าเพื่อเดินทางไปยังท่าอากาศยานนานาชาติสุราษฎร์ธานี เพื่อนำตัวส่ง สภ.บ่อผุด ซึ่งเป็นพื้นที่เกิดเหตุทำการสอบสวนอย่างละเอียดต่อไป

สำหรับเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงบ่ายวันที่ 21 ม.ค. ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรบ่อผุด ไปตรวจสอบเหตุนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติถูกรถจักรยานยนต์และผู้ที่นั่งอยู่บนรถเก๋งคันดังกล่าว ได้ลงมาพร้อมอาวุธมีดไล่แทงจนมีผู้เสียชีวิต บริเวณหน้าโรงพยาบาลสมุยอินเตอร์เนชั่นแนล ม.2 ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบถึงที่เกิดเหตุ ทราบว่าผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ คือ นายมาออ มาลิล อายุ 34 ปี สัญชาติอิสราเอล และ น.ส.ราเชล โอซ่าน่า อายุ 31 ปี สัญชาติอิสราเอล ถูกนำส่งโรงพยาบาลกรุงเทพ-สมุย เพื่อเร่งให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน โดย นายมาออ มาลิล ถูกแทงด้วยอาวุธมีดเข้าที่บริเวณหน้าอกแต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกล้องวงจรปิดบันทึกภาพเอาไว้ได้ โดยเผยให้เห็นคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุในครั้งนี้มีจำนวน 2 คน โดยมีการแบ่งหน้าที่กันขับ 1 คน และอีกหนึ่งคน เมื่อคู่หนุ่มสาวรถล้มลงก็ได้ลงจากรถเก๋ง ใช้ผ้าสีดำปิดบังใบหน้า แล้วใช้มีดกระหน่ำแทง ซึ่งเหตุที่เกิดขึ้น ภาพจากกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ทั้งหมดไว้ได้

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่า ผู้ที่เสียชีวิต  ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้า คลิก สีดำ ป้ายแดง โดยมีชายหนุ่มเป็นคนขับ เมื่อมาถึงจุดเกิดรถเก๋งฮอนด้า ซีอาร์วี สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน กฉ-1707 อุตรดิตถ์ ที่ขับตามหลังมาพุ่งเข้าชนทั้ง 2 คนจนทำให้รถจักรยานยนต์ล้มลง จากนั้นรถเก๋งของคนร้าย ยังขับถอยหลังมาพยายามจะพุงชน นายมาออ มาลิล ที่พยายามวิ่งหลบหนี ก่อนที่หนึ่งในคนร้ายได้ลงมาจากรถ ใช้อาวุธมือกระหน่ำแทง นายมาออ มาลิล จนเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนคนร้ายทั้ง 2 คนหลังก่อเหตุ ขับรถคันดังกล่าวหลบหนีไปประมาณ 2-3 กิโลเมตร ส่วนรถเก๋งฮอนด้า ซีอาร์วี ที่คนร้ายใช่ก่อเหตุเกิดเครื่องยนต์ดับ บริเวณหน้าวิทยาลัยนานาชาติเกาะสมุย ก่อนที่คนร้ายทั้ง 2 คนทิ้งรถคันดังกล่าววิ่งหลบหนีเข้าไปในซอยข้างวิทยาลัยนานาชาติเกาะสมุย

ทางด้าน พล.ต.อ.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี เดินทางลงพื้นที่พร้อมเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน 8 เพื่อตรวจพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ และรอยลายนิ้วมือในรถคันที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ ซึ่งทาง พล.ต.อ.อภิชาติ เปิดเผยว่า จากข้อมูลในตอนนี้ทราบว่า คนร้ายที่ก่อเหตุมีจำนวน 2 คน และเป็นชาวอิสราเอลเช่นเดียวกัน โดยได้ข้อมูลมาว่า คนร้ายและผู้ถูกทำร้ายโกรธแค้นเป็นการส่วนตัวกันมาก่อน ซึ่งเชื่อว่าคนร้ายทั้ง 2 คนได้ขับรถติดตามผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บมาก่อนที่จะลงมือดังกล่าว ส่วนคนร้ายในขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ สั่งระดมกำลังกันออกไล่ล่าตัวเพื่ดำเนินคดีก่อนถูกจับกุมได้ในที่สุดที่ท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผู้ใหญ่ต้องรู้! โรคหัด ไม่ใช่แค่โรคของเด็กอีกต่อไป

โรคหัด กำลังระบาดอีกครั้ง แต่รู้หรือไม่? โรคหัด สามารถเป็นได้ทุกคน ไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่ วันนี้ไบร์ททีวีขอเสนอ วิธีป้องกันโรคหัด เพื่อรู้เท่าทันโรคนี้!

7 ราศี สุดปัง! อยากลงทุนอะไรทำได้เลย โอกาสทองมาถึงแล้ว!

ดวงมีนาคม 2567 : 7 ราศี ดวงดีมาเยือน หยิบจับอะไรเป็นเงินทอง วางแผนลงทุนทำอะไรอยู่ ลุยได้เลย! โดย อาจารย์เบิร์ด ธีรพงศ์

เอม วิทวัส รับเคืองกติกาพวงหลีด Miss Fabulous ทำ น้ำเพชร พลาดมง

เอม วิทวัส ยอมรับกับสื่อเคืองกติกาให้พวงหลีดของ Miss Fabulous Thailand มองเป็นเรื่องอัปมงคล เตรียมนัด น้ำเพชร ไปรดน้ำมนต์

อุ๊ย! เพจดังทิ้งบอมบ์ วงการลูกทุ่งฉาวไม่พัก งานนี้อ่านคอมเมนต์แล้วรู้เลย

อุ๊ยเอาแล้ว ขาเผือกไม่ต้องนอน! เมื่อเพจดังออกมาทิ้งบอมบ์ วงการนักร้องลูกทุ่งฉาวไม่พัก อ่านคอมเมนต์แล้วรู้เลย

เมียไม่รู้เรื่อง! ผัวลั่นไกยิงตัวเองดับริมระเบียง คาดเครียดปัญหาสุขภาพ

หนุ่มใหญ่วัย 60 ปี ปลิดชีพตัวเองในห้องพักคอนโดหรูย่านทองหล่อ คาดเครียดหนัก ป่วยเรื้อรัง-เป็นอัมพาต ด้านภรรยาไม่รู้เรื่อง ตื่นมาเจอภาพสลด

ระทึก! ดินยุบตัว ถล่มทับร่างนักขุดทอง ดับสลด

ดับสลด! ดินถล่มปิดหลุม ลึก 10 เมตร กลบร่างนักขุดทอง วัย 48 ปี เสียชีวิต กู้ภัยใช้เวลาหาร่างนานกว่า 3 ชม.
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า