ตร.ชี้ นพ.ยอร์น ขับรถทับรปภ.25วินาที ก่อนลากร่างไปต่อ จึงเข้าข่ายพยายามฆ่าโดยไตร่ตรอง

เพิ่มข้อหาพยายามฆ่าโดยไตร่ตรอง “นพ.ยอร์น”   รวม 4 ข้อหา  เจ้าหน้าที่ตำรวจอนุญาตให้ประกันตัว โดยใช้ตำแหน่ง และตั้งวงเงินในการประกันตัวไว้ 500,000 บาท

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 14 พ.ย.60 ที่สภ.เมืองนนทบุรี พล.ต.อ.ดร.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร.ได้เดินทางเข้าสอบสวน นพ.ยอร์น จิระนคร สาธารณสุขนิเทศน์เขต 12 กระทรวงสาธารณสุข กรณีขับรถชน รปภ.กระทรวงสาธารณสุข ขณะปฏิบัติหน้าที่ปิดประตูและทับร่างซ้ำลากไปไกลกว่า 20 เมตร ได้รับบาดเจ็บสาหัสรักษาตัวที่ห้องไอซียู รพ.พระนั่งเกล้า โดยเหตุเกิดเมื่อเวลา 20.10 น.วันที่ 10 พ.ย.60

ต่อมา นพ.แท้จริง ศิริพานิช เลขานุการมูลนิธิเมาไม่ขับ ได้เดินทางเข้ายื่นหนังสือ ขอให้ดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหาผู้ฝ่าฝืนกฎหมายเมาไม่ขับ เพื่อลดข้อครหาในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งมีการแจ้งข้อกล่าวหาว่าขับขี่รถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส และปฏิเสธการตรวจวัดแอลกอฮอล์ และทางมูลนิธิเมาไม่ขับจึงได้มีหนังสือมาเพื่อขอให้แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มดังกล่าว

นพ.แท้จริง ศิริพานิช เลขานุการมูลนิธิเมาไม่ขับ กล่าวว่าสาเหตุที่หมอไม่ให้ตรวจแอลกอฮอล์มีประเด็นเดียวคนปกติที่จะไม่ให้ตรวจคือคนที่ที่รู้ว่าตัวเองเมา คนที่ไม่เมาต้องบริสุทธิ์ใจให้ตรวจ จะได้หมดข้อกล่าวหา ในปัจจุบันนี้ให้อยู่ในดุลพินิจอย่างเดียว ซึ่งการใช้ดุลพินิจแบบนี้เป็นอันตราย ตำรวจควรที่จะต้องตรวจแอลกอฮอล์ เพราะถ้าเกิดอุบัติเหตุต้องให้เป็นมาตรฐานในการต้องตรวจแอลกอฮอล์ สำหรับกรณีหมอยอร์นที่ปฎิเสธการตรวจแอลกอฮอลชัดเจนว่าปฎิเสธการตรวจแอลกอฮอล์จากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งที่ท่านเป็นหมอ ทำงานในกระทรวงสาธารณสุข ที่เป็นต้นกำเนิดของโครงการเมาไม่ขับที่เกิดขึ้นเมื่อ 20 ปีที่แล้ว หลังจากนี้ตนจะเดินทางไปกระทรวงสาธารณสุขขอให้ตั้งคณะกรรมการเพื่อสอบสวนวินัย อย่างเช่นเรื่องเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุขที่ลวนลามลูกจ้างที่ชี้ว่าผิดวินัยร้ายแรง กรณีเป็นข้าราชการระดับสูงผิดวินัยร้ายแรงไหม  เมาหรือเปล่า ชนคนแล้วไม่ช่วยเหลือ ขับรถทับแล้วยังชากไปไกลอีก อ้างว่าแอร์แบ็กระเบิดมองไม่เห็น อ้างไม่ได้เขาเป็นหมอต้องร้องขอความช่วยเหลือโดยด่วน

 พล.ต.อ.ดร.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. เปิดเผยถึงคดีนี้ว่าหลังจากได้รวบรวมพยานหลักฐานที่เป็นภาพถ่ายและภาพวิดิโอได้มีการตั้งข้อกล่าวหา 1.ขับขี่รถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส 2.ขับขี่รถยนต์ขณะเมาสุราเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายสาหัส 3.ขัดคำสั่งเจ้าพนักงานปฎิเสธการตรวจวัดแอลกอฮอล์ และ4.พยายามฆ่าคนตายโดยไตร่ตรองไว้ก่อน การกระทำของผู้ต้องหามีต่างกรรมต่างวาระคือวาระแรกได้ขับรถชนประตูจนเจ้าหน้าที่ รปภ.ล้มลงไป วาระที่สองคือมีการหยุดรถประมาณ 25 วินาทีจากนั้นได้เคลื่อนรถต่อซึ่งถือว่าไตร่ตรองไว้ก่อน ซึ่งเป็นข้อหาหนัก มีอัตราโทษ 2 ใน 3 ของโทษประหารชีวิต หรือว่าจำคุกตลอดชีวิต คือจำคุก 15-20 ปี สำหรับที่มีคนอ้างว่าในวันเกิดเหตุมีการโทรประสานกับตำรวจชั้นผู้ใหญ่ให้มาขอนั้น ตนยืนยันว่าไม่มี คดีนี้ตนเป็นคนกำกับดูแลงานด้านสอบสวนด้วยตัวเองและยืนยันว่าคดีนี้กระทำแบบตรงไปตรงมาโปร่งใส ตนให้ความสำคัญกับคนเจ็บเท่าเทียมกัน ถึงผู้กระทำมีตำแหน่งสูงยิ่งต้องมีวุฒิภาวะสูงเช่นกัน คดีนี้จะทำแบบตรงไปตรงมาไม่เลือกปฏิบัติจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ต้องหาทราบและอนุญาตให้ประกันตัว โดยใช้ตำแหน่ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งวงเงินในการประกันตัวไว้ 500,000 บาท

เวลา 15.30 น. พล.ต.อ.ดร.วีระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. พ.ต.อ.ปัณณพัฒน์ เดชโชติพิสิฐ ผกก.สภ.เมิืองนนทบุรี  พร้อมคณะ เดินทางไปยังกระทรวงสาธารณสุข บริเวณประตู 2 ด้านติดกับ รพ.บำราศนราดูร ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุที่หมอยอร์นขับรถชนนายสมชาย  โดย รองผบ.ตร.ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนบันทึกและถ่ายภาพอย่างละเอียดตั้งแต่วินาทีเกิดเหตุ พร้อมสอบถามเรื่องราวจากเพื่อน รปภ.และเดินตรวจดูกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่ตรงประตู  ก่อนจะเดินทางกลับในเวลาต่อมา

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

แน็ก ชาลี ตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอด หลังส่ง กามิน บินกลับเกาหลี ?

แน็ก ชาลี ออกมาตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอดร่ำลา หลังส่ง กามิน บินกลับบ้านเกิด ประเทศเกาหลี ?

จับแล้ว! 2 ผู้ต้องหา แทงเพื่อนร่วมชาติ ทิ้งร่างให้รถไฟทับ อำพรางศพ

2 ผู้ต้องหา ปัด! ไม่ใช่มือแทงเพื่อนร่วมชาติดับ ปล่อยให้รถไฟทับร่างขาดเป็น 2 ท่อน อำพรางคดี แต่สารภาพ มีเรื่องขัดแย้งผลประโยชน์ทางธุรกิจ

มั่วจัด! ดาราสาว ลั่น ไม่เคยเขียนคำคมแบบนี้ หลังถูกแชร์ว่อนโซเชียล

ดาราสาวชื่อดัง ลั่น มั่วจัดไปพัก! ไม่เคยเขียนคำคมแบบนี้ลงเฟซบุ๊ก หลังถูกชาวเน็ตแห่แชร์ว่อนโซเชียล

ระทึก! นักท่องเที่ยวภูเก็ต ถูกคลื่นซัดจมน้ำ ว่ายกลับเข้าฝั่งไม่ได้

สุดยอด! ไลฟ์การ์ดภูเก็ต รุดเข้าช่วยนักท่องเที่ยว 3 คน จมน้ำหลังถูกคลื่นซัด ว่ายกลับเข้าฝั่งไม่ได้ ล่าสุด นำส่ง รพ. อาการปลอดภัยแล้ว

ยิว ฉัตรมงคล ฟาดแรง! ปม เจนนี่ โดนฉกเงินครึ่งล้าน ลั่น เจอแต่คนหน้าไหว้หลังหลอก

ยิว ฉัตรมงคล โพสต์ฟาดแรง! ปมภรรยา เจนนี่ รัชนก โดนคนใกล้ตัวฉกเงินจำนวนครึ่งล้าน ลั่น เจอแต่คนหน้าไหว้หลังหลอก แถมยังแทงข้างหลัง
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า