เปิด 3 ข้อหา พร้อมอัตราโทษหนุ่ม คอสเพลย์อวตาร ปมภาพคลิปลับจนทำให้เหยื่อเด็กหญิงเสียชีวิต ขณะที่ศาลอาญาให้ประกันตัวชั่วคราว

ความเคลื่อนไหวหลังจาก ตำรวจ บก.ปคม.กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ พร้อมด้วย บก.ปปป. และ บก.ปอท. เปิดปฏิบัติการ คอสเพลย์อวตาร นำหมายค้นศาลจังหวัดปทุมธานี ตรวจค้นบ้านพักพื้นที่ อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เพื่อจับกุมตัวนายปิยบุตร อายุ 27 ปี ผู้ต้องสงสัยใช้สื่อสังคมออนไลน์ และแพลตฟอร์มต่างๆ ทางอินเทอร์เน็ต เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา

ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์

กรณีมีครอบครัว เข้าร้องขอความช่วยเหลือจากกรณีบุตรสาว อายุ 14 ปี ได้ถูกผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ เป็นบัญชีแอ็กเคาต์แอปพลิเคชันดิสคอร์ด และทวิตเตอร์ปลอม หรืออวตาร ทักข้อความมาทำทีตีสนิท ก่อนล่อลวงให้ส่งภาพโป๊ให้แลกกับเงิน แต่เมื่อได้ภาพไปแล้วกลับนำภาพดังกล่าวมาข่มขู่แบล็กเมล์ ด้วยการให้วิดีโอคอล

ก่อนที่จากนั้นผู้ต้องสงสัยจะสั่งให้เด็กหญิงวัย 14 ปี ทำในสิ่งที่ตัวเองต้องการในทางลามกอนาจาร หากไม่ยอมทำตามจะนำภาพดังกล่าวไปเผยแพร่ จนทำให้บุตรสาวนายตำรวจ เกิดความเครียดจนตัดสินใจผูกคอเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ซึ่งจากการเข้าตรวจสอบภายในบ้าน พบเครื่องคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก 1 เครื่อง โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ตรวจสอบข้อมูลภายในพบไฟล์รูปภาพและคลิปวิดีโอโป๊เปลือย หรือสื่อลามกอนาจารเกี่ยวกับเด็กเป็นจำนวนมาก พร้อมกับพบหมายเรียกเข้าให้ปากคำในคดีลักษณะดังกล่าวจากท้องที่อื่นๆ อีกหลายหมาย

ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์

ขณะที่ความคืบหน้าคดีดังกล่าว ช่วงเช้าวันที่ 25 มิ.ย.65 พนักงานสอบสวน กก.3 บก.ปคม. คุมตัว นายปิยบุตร ผู้ต้องหาคดีดังกล่าว ไปฝากขังที่ศาลอาญาผัดแรก โดยพนักงานสอบสวนได้คัดค้านการให้ประกันตัว เนื่องจากมีอัตราโทษสูง เกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนีหากได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว

จากนั้นในวันเดียวกันเฟซบุ๊กเพจ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว  รายงานว่า ศาลอาญารัชดา ได้ให้ประกันตัวชั่วคราว นายปิยบุตร โดยศาลพิจารณาแล้ว อนุญาตให้ประกันตัวชั่วคราว โดยตีราคาประกัน 50,000 บาท พร้อมวางเงื่อนไขให้ ติดกำไร EM และห้ามใช้หรือเล่นโซเชียล พร้อมทั้งให้ตำรวจสามารถเข้าตรวจค้นได้ตลอดเวลาหากสงสัยว่ายังมีพฤติกรรมแบบเดิม และหากกระทำการใดที่ผิดเงื่อนไข จะยกเลิกการประกันตัวทันที

ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์

ทั้งนี้ จากคดีที่เกิดขึ้น พนักงานสอบสวนได้แจ้ง 3 ข้อหาพร้อมอัตราโทษ แก่นายปิยบุตร ดังนี้

1 ข้อหาใช้กำลังประทุษร้ายจนผู้ถูกข่มขืนใจต้องกระทำการนั้น หรือไม่กระทำการนั้นหรือจำยอมต่อสิ่งนั้น หรือข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใดหรือจำยอมต่อสิ่งใดโดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียงหรือทรัพย์สินของผู้ถูกข่มขืนใจนั้นเอง หรือของผู้อื่น อัตราโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 6 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

2 ข้อหาครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็ก เพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศสำหรับตนเองหรือผู้อื่น อัตราโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

3 ข้อหา กรณียุยงส่งเสริมเด็กตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546 อัตราโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน

อ่านข่าวอื่นเพิ่มเติม

เปิดพฤติกรรมฉาว! คอสเพลย์อวตาร ถูกค้านประกันตัวปมภาพคลิปลับด.ญ.

รอดได้ไง! ศาลให้ประกัน หนุ่มคอสเพลย์อวตาร หลอกแบล็คเมล์จนเด็กผูกคอตาย

แฉกลโกง! มิจฉาชีพลวงเหยื่อทำภารกิจออนไลน์ เสียหายหลายล้าน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ไม่ยอม! Source Music ดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนาม LE SSERAFIM

ต้นสังกัด Source Music เตรียมดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนามของเกิร์ลกรุ๊ป LE SSERAFIM ที่ถูกข้อความเท็จโจมตีจาก “มินฮีจิน”

“ขนมจีน” ซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ที่จะส่งความเห็นใจให้ มือที่สาม

“ขนมจีน” ส่งซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ได้ “เติร์ด Tilly Birds” และ “bnz” โปรดิวซ์ส่งความเห็นใจ ‘มือที่สาม’ พร้อมได้ “มิว ศุภศิษฐ์” ร่วมแสดง MV

ทุ่มสุดตัว! “เจฟ ซาเตอร์” จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติให้แฟนๆ เซอร์ไพร์สครั้งใหญ่

“เจฟ ซาเตอร์” ทุ่มสุดตัว!! จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติ ขนเซอร์ไพร์ส!! โชว์จัดหนักเพื่อแฟนเพลงในคอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่ในครั้งนี้

“RIIZE” เตรียมปล่อยเพลง มินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้แฟนๆ ได้ฟังก่อนใคร!

RIIZE เตรียมปล่อยเพลงในมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้ได้ฟังกันก่อนใครในวันที่ 29 เมษยน 2024 นี้ พร้อมสไตล์ที่อันโดดเด่น

ศาลตัดสิน! แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” ไม่ได้รับมรดกสักแดงเดียว

แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” แพ้คดีความเรื่องมรดก และศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สมาชิกในครอบครัวที่ดูแลเธอได้รับมรดกแทน

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า