สมคิด พุ่มพวง จากเด็กน้อยชอบขโมยของลุง-ป้า เพื่อนบ้าน ก่อนถูกไล่ตะเพิดจนกลายเป็นฆาตกรต่อเนื่อง 6 ศพ หรือฉายา คิด เดอะริปเปอร์

สมคิด พุ่มพวง หรือฉายา คิด เดอะริปเปอร์ (พฤติกรรมคล้าย Jack the Ripper ฆาตกรต่อเนื่องชาวอังกฤษเมื่อ 131 ปีที่แล้ว) อดีตฆาตกรต่อเนื่องกลายเป็นข่าวขึ้นหน้าหนึ่งและโด่งดังในโลกออนไลน์อีกครั้งในช่วง 2 วันที่ผ่านมา เนื่องจากนายสมคิดที่เพิ่งพ้นโทษออกมาเมื่อ 27 พ.ค. 2562 ลงมือสังหารโหดหญิงสาวรายหนึ่ง

โดยได้ก่อเหตุฆาตกรรม นางรัศมี มุลิจันทร์ หรือ ฝ้าย อายุ 51 ปี แม่บ้านโรงแรมแห่งหนึ่งโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจพบศพนางรัศมีในบ้านหลังหนึ่งใน ต.หนองโก อ.กระนวน จ.ขอนแก่น สภาพศพถูกห่อด้วยผ้าห่ม ท่อนล่างเปลือย บริเวณลำคอถูกพันด้วยเทปใส ที่ข้อเท้าถูกมัดด้วยสายชาร์จแบตเตอรี่มือถือ เหตุเกิดเมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 15 ธ.ค. ที่ผ่านมา

สมคิด พุ่มพวง คือใคร?

สำหรับประวัตินายสมคิด พุ่มพวง ฆาตกรต่อเนื่องเมื่อปี 2548 โดยลงมือฆ่าหญิงสาว 5 คน เฉพาะในเดือนมิ.ย. 48 เพียงเดือนเดียว ฆาตกรรายนี้ได้ลงมือก่อเหตุฆาตกรรมหมอนวดถึง 4 คดี

นายสมคิด เกิดและเติบโตที่ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช โดยตั้งแต่จำความได้สมคิดไม่เคยเห็นหน้าแม่ ต่อมาพ่อพาสมคิดย้ายไปอยู่บ้านแม่เลี้ยงที่ อ.ห้วยยอด จ.ตรัง และเมื่อเรียนอยู่ ป.2 เขาได้ไปขโมยจักรยานของคุณครูคนหนึ่งจนต้องถูกเชิญออกจากโรงเรียน

เมื่อโตขึ้นสมคิดไปอยู่กับลุงและป้า นอกจากนี้ได้สร้างวีรกรรมอย่างต่อเนื่องไม่ทิ้งนิสัยลักเล็กขโมยน้อย ขโมยเงินเพื่อน ขโมยเงินลุงป้า และขโมยจักรยานเพื่อนบ้าน จนป้ากับลุงทนไม่ไหวไล่สมคิดออกจากบ้าน จากนั้นก็ไม่มีใครเห็นเขาอีกเลยจนกระทั่งถูกจับกุมข้อหาฆ่าคนตายปี 48

ความโหดเหี้ยม อำมหิต จนได้รับฉายา แจ็ค เดอะริปเปอร์

นายสมคิด ก่อเหตุฆาตกรรมหญิงสาวถึง 6 ราย เพียงแค่เดือนเดียวลงมือฆ่าเหตุฆ่าคน 4 คดี ซึ่งผู้ก่อเหตุได้เลือกเหยื่อเป็นทำงานเป็นหมอนวดในจังหวัดต่างๆ และล่าสุดเป็นหญิงสาวในจังหวัดขอนแก่น

  • เหยื่อรายแรก

30 ม.ค. 2548 ฆาตกรรม น.ส.วารุณี พิมพะบุตร นักร้องคาเฟ่ ในห้องพักโรงแรม จ.มุกดาหาร โดยนายสมคิดไปเปิดห้องพักโรงแรมแห่งหนึ่งแล้วได้ติดต่อพนักงานให้หาผู้หญิงมาหลับนอนด้วย ซึ่งนายสมคิดจับนักร้องสาวกดน้ำจนเสียชีวิต ก่อนขโมยเงิน สร้อยคอทองคำ โทรศัพท์มือถือ และรถจักรยานยนต์หลบหนี

  • เหยื่อรายที่ 2

4 มิ.ย. 2548 ฆาตกรรม น.ส.ผ่องพรรณ ทรัพย์ชัย หมอนวดแผนโบราณ ในโรงแรม จ.ลำปาง นายสมคิดได้ร่วมหลับนอนกับหมอนวดแผนโบราณก่อนใช้จังหวะนอนหลับหยิบสายรัดที่นอนมาลงมือฆ่าน.ส.ผ่องพรรณจนเสียชีวิต ก่อนขโมยทรัพย์สินมูลค่า 5,000 บาทหลบหนี และจากการตรวจสอบพบว่าผู้เสียชีวิตกำลังตั้งครรภ์ 2 เดือน

  • เหยื่อรายที่ 3

11 มิ.ย. 2548 ฆาตกรรม น.ส.พัชรีย์ อมตนิรันดร์ นักร้องคาเฟ่ ในห้องพักโรงแรม จ.ตรัง อีก 1 สัปดาห์ต่อมา แจ็ค เดอะริปเปอร์ ลงพื้นที่ภาคใต้ไปก่อเหตุฆ่านักร้องสาวรายที่ 3 ในโรงแรมแห่งหนึ่ง โดยใช้สายไฟรัดคอแล้วขโมยทรัพย์สินเหมือนคดีก่อนหน้านี้

  • เหยื่อรายที่ 4

18 มิ.ย. 2548 ฆาตกรรม น.ส.พรตะวัน ปังคะบุตร หมอนวด ในโรงแรม จ.อุดรธานี ความโหดเหี้ยมของสมคิดยังมีต่อเนื่องเพียงแค่ 1 อาทิตย์หลังจากสังหารเหยื่อคนที่สาม เขาไปโผล่ที่อุดรธานีและเช่าโรงแรมโดยใช้ชื่อปลอมเพื่อหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากนั้นร่วมหลับนอนกับหมอนวด พร้อมลงมือบีบคอในอ่างอาบน้ำจนเสียชีวิต แล้วขโมยทรัพย์สินหลบหนี

  • เหยื่อรายที่ 5

21 มิ.ย. 2548 ฆาตกรรม น.ส.สมปอง พิมพรภิรมย์ หมอนวดแผนโบราณ ในแมนชั่น จ.บุรีรัมย์ อีก 3 วันถัดมา นายสมคิดไปโผล่ที่บุรีรัมย์และได้ใช้บริการหมอนวดวัย 25 ปี สุดท้ายได้ลงมือบีบคอจนเสียชีวิตคาแมนชั่น และขโมยทรัพย์สินหลบหนี

แต่สุดท้ายไม่รอด ตำรวจกองปราบฯติดตามรวบตัวได้สำเร็จ อ้างว่าทำไปเพราะบันดาลโทสะ เนื่องจากเหยื่อจะขอค่าตัวเพิ่มหลังจากร่วมหลับนอน แต่ตำรวจไม่เชื่อคำให้การ เพราะจากการสอบพยานหลักฐาน พบว่านายสมคิดวางแผนมาเป็นอย่างดี จงใจฆ่าเหยื่อเพื่อประสงค์ต่อทรัพย์ และลงมือฆ่าเหยื่ออย่างต่อเนื่อง

  • เหยื่อรายล่าสุด

15 ธ.ค. 2562 ฆาตกรรม น.ส.รัศมี มุลิจันทร์ แม่บ้านโรงแรม จ.ขอนแก่น สภาพศพถูกห่อด้วยผ้าห่ม ท่อนล่างเปลือย บริเวณลำคอถูกพันด้วยเทปใส ที่ข้อเท้าถูกมัดด้วยสายชาร์จแบตเตอรี่มือถือ

บทลงโทษของฆาตกรต่อเนื่อง

หลังจาก สมคิด พุ่มพวง ถูกตำรวจจับกุมและส่งตัวเข้าเรือนจำ โดยศาลอุทธรณ์พิพากษายืนจำคุกตลอดชีวิต เมื่อ 24 ส.ค.2555 จนต่อมาเขาได้รับพระราชทานอภัยโทษเนื่องจากมีความประพฤติดี จนได้เป็นนักโทษชั้นเยี่ยม และได้รับการลดโทษเรื่อยมา นายสมคิด ใช้ชีวิตและรับโทษอยู่ในเรือนจำ 14 ปี จากนั้นเขาได้รับอิสรภาพเมื่อ 17 พ.ค. 2562

ชีวิตหลังพ้นโทษ

  • นายสมคิดเล่นเฟซบุ๊ก จนมารู้จักแม่บ้านคนหนึ่งชื่อ “รัศมี” จากนั้นสมคิดอ้างชื่อตนเองว่า “แขก” อายุ 55 ปี หลังพูดคุยทำความรู้จักกันได้ไม่นาน ทั้งสองก็ตกลงคบหาดูใจกัน
  • เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. 62 นายแขก เดินทางมาอยู่กับรัศมีที่ขอนแก่น รัศมีจึงพาไปแนะนำให้ญาติพี่น้องรู้จักในฐานะแฟนใหม่ และบอกว่าจะแต่งงานกันเร็ว ๆ นี้
  • นายแขก หลอกนางรัศมีว่า มีอาชีพเป็นทนายความ เปิดสำนักงานกฎหมายอยู่ที่พัทลุง
  • เมื่อวันที่ 5 ธ.ค. 62 รัศมีได้โทรหาลูกชาย และเล่าเรื่องราวให้ฟังว่ามีแฟนใหม่ พร้อมกำลังวางแผนชีวิตไปซื้อรถยนต์เพื่อค้าขายอาหารทะเล
  • วันที่ 15 ธ.ค. 62 เพื่อนบ้านได้ยินเสียงนายแขกและรัศมี มีปากเสียงกันอย่างรุนแรงและได้ยินเสียงรัศมีร้องขอความช่วยเหลือจึงเข้าไปดู แต่นายแขกปิดประตูไม่ให้เข้า พร้อมบอกว่ารัศมีต้องการพักผ่อน แต่เพื่อนบ้านไม่เชื่อใจจึงได้แจ้งตำรวจมาตรวจสอบ แต่เมื่อตำรวจมาถึงไม่พบทั้งสองคนในบ้านพัก
  • เย็นวันที่ 15 ธ.ค. เพื่อนบ้านและญาติไม่เห็นรัศมีออกจากบ้าน จึงพาตำรวจไปตรวจในบ้านอีกครั้ง แต่คราวนี้พบศพรัศมีสภาพศพถูกห่อด้วยผ้าห่ม ท่อนล่างเปลือย ส่วนท่อนบนสวมเพียงเสื้อยืด บริเวณลำคอถูกพันด้วยเทปใส ที่ข้อเท้าถูกมัดด้วยสายชาร์จโทรศัพท์มือถือ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน ไซด์งานก่อสร้าง ในโรงงานแห่งหนึ่ง ในจ.ระยอง เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ทัวร์ลงยับ! หนุ่มสงสัย หลังได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้าม’ ลั่น ข้อหานี้มีด้วยเหรอ?

หนุ่มสงสัย! โพสต์โวยได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้ามถนน’ แต่คดีพลิก เมื่อชาวเน็ตพาทัวร์ย้อนกลับ ไปสอบใบขับขี่มาจากไหน

เจ้าของร้านหมูกระทะ แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน เป็นไปตามข้อตกลง

แขวะกลับแรง! เจ้าของร้านหมูกระทะ ย่านพัทยา แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน พร้อมโพสต์เฟซฟาดชาวเน็ต อย่าตัดสินอะไรที่ยังไม่รู้จากปาก

เตรียมซึ้งกับเจ้าพ่อเพลงอกหัก “YOUNG CAPTAIN” ในคอนเสิร์ต 11 พ.ค. นี้!

เตรียมซึ้งกับเจ้าพ่อเพลงอกหักจากจีน “YOUNG CAPTAIN” พร้อมบินมาดามใจเหล่าสาวกคนใจอ่อน ที่ประเทศไทยกันแล้ว 11 พ.ค. นี้

5 ราศี การงาน – การเงิน – โชคลาภ เป็นดั่งใจหวัง

อาจารย์กิติคุณ พลวัน เผย ดวงเมษายน 2567 : 5 ราศี หลุดจากบ่วงความทุกข์ ก้าวสู้ความสุข พร้อมแจกเลขมงคล และวิธีเสริมดวงสุดปัง!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า