ครอบครัว แถลงโต้ ยันอวัยวะ บางส่วน”น้องเมย”หายไปทั้งชิ้น  ยังต้องการคำชี้แจง

ครอบครัวแถลงโต้ อวัยวะน้องเมยหายทั้งชิ้น
ครอบครัวแถลงโต้ อวัยวะน้องเมยหายทั้งชิ้น

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 21 พฤศจิกายน ที่ศิลาคอฟฟี่ แอนด์บริสโตร หมู่ 5 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี นายพิเชษฐ นางสุกัลยา และ น.ส.สุพิชา ตัญกาญจน์ พ่อแม่และพี่สาวของ นตท.ภคพงศ์ ตัญกาญจน์ หรือ น้องเมย นักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 1 ซึ่งได้เสียชีวิตเมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2560 ที่ผ่านมาหลังกลับเข้าโรงเรียนเตรียมทหารเพียง 1 วัน  และไม่ได้รับคำชี้แจงที่ละเอียดจากผู้เกี่ยวข้อง ได้รับเพียงใบมรณบัตรชี้แจงสาเหตุการตายจากภาวะหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน จากนั้นทางพ่อแม่ได้นำพร้อมนำศพของนายภคพงศ์ไปชันสูตรหาสาเหตการเสียชีวิตพบว่า อวัยวะภายในทั้ง ตับ ไต ไส้ พุง หายไปทั้งหมด ส่วนที่กะโหลกศีรษะมีกระดาษทิชชูยัดไว้ สมองหายไป นอกจากนี้ยังตรวจพบกระดูกซี่โครง 4 ซี่หัก และมีรอยช้ำภายในช่องท้องด้านขวา ด้านหลังภายในซีกซ้ายมีรอยช้ำ และที่ไหปลาร้าหักทั้ง 2 ข้าง ซึ่งแพทย์ระบุว่า ซี่โครงที่หักไม่น่าจะเกิดจากการปั๊มหัวใจ และรอยช้ำน่าจะเกิดจากการถูกกระแทกอย่างแรง

แฟ้มภาพ

แต่มีการแถลงข่าวความคืบหน้าการเสียชีวิตของ นตท.ภคพงศ์ โดย น.ส.สุพิชา กล่าวว่า ปกติน้องชายแข็งแรงดี อาจจะมีอาการป่วยบ้างเหมือนกันแต่ไม่รุนแรง ก่อนจะเสียชีวิตในวันที่ 23 สิงหาคมที่ผ่านมา ได้มีนักเรียนในฐานะผู้บังคับบัญชา ได้มีการธำรงวินัยน้องชายจนเกินกว่าเหตุ ทำให้หมดสติ ชีพจรต่ำ เกือบจะเสียชีวิต แต่น้องยังมีร่างกายแข็งแรงทำให้ฟื้นขึ้นมา ส่วนที่รู้นั้นเนื่องจากพ่อบังคับให้เล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อนเสียชีวิต

ส่วนสาเหตุนั้นมาจากน้องชายและเพื่อนอีกคนหนึ่งได้เดินไปในเส้นทางที่นักเรียนรุ่นพี่ห้ามใช้เดิน ซึ่งเป็นห้ามกันเองไม่เกี่ยวผู้บังคับบัญชาแต่อย่างใด ต่อมาในช่วงกลางคืนได้มีการธำรงวินัยน้องชายอีกในห้องเซาว์น่า โดยใช้วิธีหักปักลงพื้น และให้ใช้เท้าขึ้นลงนานนับชั่วโมง จนกระทั่งหมดสติ หลังจากนั้นจึงได้นำส่งโรงพยาบาลเพื่อรักษาตัว จนกระทั่งเสียชีวิต

ส่วนกรณีอวัยวะหายไปนั้น น.ส.สุพิชากล่าวว่า เรื่องนี้ตนไม่ได้กล่าวหาผู้ใด เพียงแต่บอกว่า ทางโรงพยาบาลที่ชันสูตรศพครั้งแรกได้ขอตัดชิ้นเนื้อไปพิสูจน์หลายคนก็คงเข้าใจเหมือนกันว่าตัดไปเพียงบางส่วน ไม่ได้ตัดไปทั้งหมด แต่มีอวัยวะบางส่วนหายไปทั้งชิ้น ที่สำคัญขณะนี้ยังไม่ได้คืนมาแต่อย่างใด แต่ทางร้อยเวรเจ้าของคดีแจ้งว่าจะได้คืนชิ้นเนื้อเร็วๆนี้ ส่วนร่างกายของน้องชายนั้น จากการเอ็กซเลย์ตั้งแต่ช่วงหน้าอกถึงลำตัว ไม่มีรอยแตกหักแต่อย่างใด ส่วนสาเหตุของการเสียชีวิตมาจากหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน แต่ยังไม่ได้รับการยืนยันจากแพทย์

“ส่วนผู้ที่เป็นนักเรียนผู้บังคับบัญชานั้น หลังจากเกิดเหตุแล้ว ยังไม่เคยมาขอโทษมีเพียงเพื่อนเขามาเท่านั้น”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : “ผบ.ทสส.” ยันอวัยวะภายในศพ”น้องเมย”ไม่หายแค่ตัดชิ้นบางส่วนพิสูจน์

 

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“บิ๊กโจ๊ก” ยันปลดป้ายชื่อไม่ใช่ฝีมือลูกน้อง ลั่นใครทำก็รับกรรมไป!?

“บิ๊กโจ๊ก” ยันลูกน้องไม่ได้ปลดป้ายชื่อหน้าห้องทำงาน ยอมรับคิดเรื่องสมัคร สว.เพราะจะได้ทำงานเพื่อประชาชนระหว่างถูกให้ออกจากราชการไว้ก่อน

อ.น้องไนซ์มาแล้ว! เตรียมยื่นหนังสือร้องเรียน ต่อนายกรัฐมนตรี ​29 เม.ย.​นี้

เอาจริง! อ.น้องไนซ์ เตรียมยื่นหนังสือร้องเรียน ต่อนายกรัฐมนตรี เอาผิดสื่อมวลชล นำเสนอข่าวเท็จ เป็นการทำให้สังคมแตกแยก 29 เมษายนนี้?

ระทึก! รถทัวร์ 2 ชั้นนำเที่ยว เสียหลักพลิกคว่ำ ทำผู้โดยสารดับ 1 เจ็บ 28 ราย

รถทัวร์ 2 ชั้นนำเที่ยว คณะหนุ่มสาวโรงงานจากอยุธยา เกิดอุบัติเหตุ เสียหลักพุ่งข้ามแบริเออร์พลิกคว่ำทางลงเขา ทำผู้โดยสารดับ 1 เจ็บ 28 ราย

สลด! แท็กซี่เมาขับรถพุ่งชน รตต.รอง สว.จร.บางเขน เสียชีวิต ขณะปฎิบัติหน้าที่

รวบตัวคนแท็กซี่เมาแล้วขับ ชน รตต.รอง สว.จร.บางเขน เสียชีวิต ขณะปฎิบัติหน้าที่ บมีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดสูงถึง 287 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

อินฟลูฯ ดัง ฟาดช็อตเด็ด นุ่งบิกินีลายเสือ แซ่บซี๊ดปาก ถูกใจแฟนคลับ

อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง ไม่ทิ้งลายความแซ่บ ออกมาฟาดช็อตเด็ดปาเซตบิกินีลายเสือ ความเผ็ดคูณร้อย เซ็กซี่ถูกใจแฟนคลับ

หนูรัตน์ เอาจริง! เข้าฟิตเนส ปั้นหุ่นแซ่บเซี๊ยะ ตั้งเป้าลดเอวเหลือ 20 นิ้ว

ชาวเน็ตแซว หนูรัตน์ เข้าฟิตเนสออกกำลังกาย ปั้นหุ่นสวยแซ่บเชี๊ยะ พร้อมตั้งเป้าหมายอยากกลับไปมีเอว 19-20 นิ้ว แฟนๆ ให้เชียร์เต็มที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า