กองทัพไทย ตั้งโต๊ะชี้แจง กรณี“น้องเมย”นักเรียนเตรียมทหารเสียชีวิต เกิดจากหัวใจวายเฉียบพลัน ยืนยัน ไม่มีการขโมยอวัยวะแต่เก็บไว้พิสูจน์เท่านั้น

องทัพไทย แถลง แจงตัดสิ้นส่วนอวัยวะ
กองทัพไทย  รับตัดชิ้นส่วน”น้องเนย”ชันสูตร

พล.ต.กนกพงษ์ จันทร์นวล ผู้บัญชาการโรงเรียนเตรียมทหาร ขอแสดงความเสียใจต่อการเสียชีวิต ของนายภคพงศ์ ตัญกาญจน์ หรือน้องเมย อายุ 19 นักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 1 เป็นอย่างยิ่ง ซึ่งกองทัพเองก็เสียใจที่สูญเสียบุคลากร พร้อมระบุว่าการตายของน้องเมย เป็นการตายผิดธรรมชาติ เพราะเด็กในวัย 19 ปีไม่น่าจะเสียชีวิตจากหัวใจวายเฉียบพลัน จึงส่งตัวไปหาข้อเท็จจริง โดยทางกองทัพไม่ได้นิ่งนอนใจ จึงส่งศพไปชันสูตรทันที หลังจากนั้นทางบ้านได้รับศพไปดำเนินกิจกรรมทางศาสนา ขณะเดียวกันโรงเรียนเตรียมทหารก็ได้สั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้องในวันที่ 17 ตุลาคม 2560 ทันที

 

ซึ่งเมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายนที่ผ่านมา พึ่งได้รับทราบว่าศพน้องเมย ยังไม่ได้ฌาปนกิจ ทางโรงเรียนเตรียมทหาร จึงได้คุยกับบิดาน้องเมยว่าต้องการให้พิสูจน์ทราบเรื่องอะไรเพิ่มเติมหรือไม่ นอกจากนี้ยังเปิดเผยถึงวันที่น้องเมยเสียชีวิตในวันที่ 17 ตุลาคม ว่า ก่อนเกิดเหตุ น้องเมยมีอาการหายใจผิดปกติตอนวิ่งก่อนจะถึงเวลารับประทานอาหารเช้า จึงนำมาที่ห้องกองแพทย์ตั้งแต่ช่วงเช้า ซึ่งในช่วงเวลา 15:00 น.น้องเมยได้นอนรุยโทรศัทพ์กับทางบ้าน ก่อนจะเกิดอาการหัวใจวายเฉียบพลันในช่วงเวลา 16:00 น. พร้อมยืนยันไม่ได้เสียชีวติจากการถูกซ่อม

 

ด้าน พ.ท.นรุฏฐ์ ทองสอน นายแพทย์กองพยาธิ ศูนย์อำนวยการพระมงกุฎเกล้า (นายแพทย์ที่ชันสูตร) เปิดเผยถึงผลการพิสูจน์ทราบว่า ได้รับร่างมาวันที่ 18 ตุลาคม ช่วงเวลา 01:00 น. จากการตรวจภายนอกไม่พบบาดแผลการถูกทำร้าย แต่จากการตรวจภายในพบกระดูกซี่โครงหัก มีรอยช้ ซึ่งคาดว่าเกิดจากการถูกของแข็งกระแทก

ส่วนการเก็บอวัยวะเนื่องจากต้องนำมาตรวจพิสูจน์ทางชีววิทยา ส่วนที่นำสมอง และ หัวใจออกมาทั้งหมดนั้น เพราะต้องนำมาฟิสฟอมารีนเพื่อทำการตรวจ ส่วนกระเพาะปัสสาวะ จากการตรวจสอบไม่พบปัสสาวะจึงทำการเย็บกลับคืนไป ส่วนกระเพาะอาหารได้ทำการตรวจหลังสุด เนื่องจากต้องการเก็บไว้เพื่อตรวจหาสารผิด แต่เมื่อตรวจแล้วไม่พบเศษอาหาร โดยยืนยันเก็บชิ้นส่วนอัวยวะทั้งอันไว้แค่ สมอง หัวใจ และกระเพาะ เท่านั้น ส่วนสาเหตุการตายคือหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน โดยอาการหัวใจล้มเหลวเฉียบพลันเกิดจากหลายสาเหตุ แต่จากการตรวจจากการส่องกล้องจุลทัศน์ พบเซลล์บ้างตัวที่ผิดปกติ ประกอบกับการเต้นของหัวใจผิดปกติ จึงเป็นสาเหตุให้หัวใจวายเฉียบพลัน

ขณะที่ล่าสุดพึ่งได้รับการติดต่อขอรับอัวยวะกลับคืนจากทางญาติวันนี้หลังจากเกิดเหตุ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ประสานผ่านไปยังพนักงานสอบสวนแล้วแต่พึ่งได้รับการติดต่อกลับมา

ด้าน พ.อ.การุณย์ สุริยวงศ์พงศา ผอ.กองการแพทย์ รร.เตรียมทหาร (นายแพทย์ที่ทำการรักษา) เปิดเผยประวัติการเจ็บป่วยของน้องเมยว่า เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม น้องเมยเป็นลมหมดสติ จากการถูกซ่อม โดยเบื้องต้นได้ทำการปฐมพยาบาล แต่เมื่อไม่ดีขึ้นจึงนำส่งโรงพยาบาลนักเรียนนายร้อย และแพทย์ได้ทำการกระตุ้นด้วย CPR จนกลับมาปกติและเข้ารับการรักษาพักฟื้น 2-3 วัน จนหาย พร้อมระบุว่าที่ผ่านมาน้องเมย มีประวัติเจ็บป่วยบ่อย

 

 

 

 

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า