ตม.สุไหงโกลกจับมือทางการมาเลย์ตรวจเข้มหวังจับ “ไอ.เอส.มูซัฟฟา”

4 พ.ค.60 ความเคลื่อนไหวกรณีทางการมาเลเซีย ระบุ นายมูฮัมหมัด มูซัฟฟา อารีฟ บินจูไนดี อายุ 27 ปี ซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่หมู่บ้านกือเตาะ เมืองรันตาปันหยัง รัฐกลันตัน ประเทศมาเลเซีย ซึ่งเป็น 1 ใน 6 คน ตกเป็นผู้ต้องสงสัยกลุ่มก่อการร้าย ไอ.เอส. ที่หลบหนีขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจมาเลเซียบุกจับกุมเมื่อวันที่ 25 เม.ย. 60 ที่ผ่านมา จะลักลอบหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจมาเลเซีย เข้ามากบดานในพื้นที่ประเทศไทยโดยผ่านพรมแดนด้าน อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส นั้น

ล่าสุด จากการเดินทางไปตรวจสอบที่บริเวณด่านพรมแดน อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส พบ พ.ต.อ.นพดล รักชาติ ผกก.ตม.จ.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่ก็ยังคงปฏิบัติหน้าที่ในการตรวจเข้มบุคคลที่เดินทางผ่านเข้าออกระหว่างพรมแดนเหมือนในทุกๆวันที่ผ่านมา ด้วยการนำหนังสือเดินทางของแต่ละบุคคล เข้าระบบตรวจสอบด้วยเครื่องคอมพิวเตอร์ออนไลท์ ไม่สามารถที่จะแฝงตัวหลบหนีเข้าประเทศได้ หากเป็นผู้บุคคลตามหมายจับและห้ามเข้าประเทศในทุกกรณี รวมทั้งมีการตรวจสอบยานพาหนะทุกชนิดอย่างละเอียด ที่ขับผ่านเข้าออกระหว่าง 2 ประเทศ
และในส่วนของนายมูฮัมหมัด มูซัฟฟา อารีฟ บินจูไนดี ซึ่งตกเป็นผู้ต้องสงสัยกลุ่มก่อการร้าย ไอ.เอส. ของทางการมาเลเซียนั้น

จากการตรวจสอบประวัติย้อนหลัง พบมีการเดินทางเข้าออกด่านพรมแดน อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส หลายครั้ง และล่าสุดได้มีการประทับตราหนังสือเดินทางเข้าออกระหว่าง 2 ประเทศอย่างถูกต้อง เมื่อวันที่ 21 เม.ย.60 ที่ผ่านมา ก่อนที่จะถูกทางการประเทศมาเลเซียอ้างว่าตกเป็นผู้ต้องสงสัยกลุ่มก่อการร้าย ไอ.เอส. นายมูฮัมหมัด มูซัฟฟา อารีฟ บินจูไนดี ก็ไม่ได้เดินทางเข้าออกระหว่างประเทศอีกเลย

ทั้งนี้ แหล่งข่าวจากเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จ.นราธิวาส แจ้งว่า หากนายมูฮัมหมัด มูซัฟฟา อารีฟ บินจูไนดี เดินทางเข้าประเทศไทยโดยถูกต้องตามกฎหมายจริง ก็ไม่สามารถที่จะจับกุมได้ เนื่องจากนายมูฮัมหมัด มูซัฟฟา อารีฟ บินจูไนดี ไม่ได้เป็นบุคคลที่ถูกทางการประเทศมาเลเซียออกหมายจับตามที่เป็นกระแสข่าว ซึ่งจะขยายผลกระทบไปสู่ด้านการท่องเที่ยว ที่นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียไม่กล้าเดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่ อ.สุไหงโกลก

นอกจากนี้ แล้วที่บริเวณ 2 ฟากฝั่ง ช่องทางข้ามริมพรมแดนด้าน อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส กับเมืองรันตาปันหยัง รัฐกลันตัน ประเทศมาเลเซีย ซึ่งมีแม่น้ำสุไหงโกลก เป็นเขตแบ่งพรมแดน ทางการประเทศมาเลเซีย ได้สั่งกำชับกองกำลังทหารสังกัดกองพลทหารราบที่ 2 และกองพลน้อยตำรวจหน่วยปฏิบัติการณ์พิเศษทั่วไป ที่ส่งมาปฏิบัติหน้าที่บริเวณช่องทางข้ามแต่ละแห่ง มีความเข้มงวดในการตรวจตราบุคคลที่ผ่านเข้าออก โดยเฉพาะ นายมูฮัมหมัด มูซัฟฟา อารีฟ บินจูไนดี หากพบตัวให้ทำการจับกุมเพื่อส่งทางการประเทศมาเลเซีย เพื่อเข้าสู่ขบวนการสอบสวนที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัยกลุ่มก่อการร้าย ไอ.เอส.ต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ชาวเน็ตคอมเมนต์รัว! แห่เตือน เจนนี่-ยิว หลังทราบชื่อเบบี๋คนที่ 2

ชาวเน็ตแห่คอมเมนต์รัวๆ! พร้อมแห่เตือน เจนนี่ รัชนก-ยิว ฉัตรมงคล หลังโพสต์คลิปพูดชื่อเบบี๋คนที่ 2

ตีกันเดือด! แบงค์ เลสเตอร์ แจ้งความ ถูก เกื้อเพียวพังค์ ดักทำร้าย บาดเจ็บ

สองดาวตีกันเดือด! แบงค์ เลสเตอร์ ดาวติ๊กต๊อกขายพวงมาลัย ถูก เกื้อเพียวพังค์ ดักทำร้าย จนบาดเจ็บ หลังวิวาทผ่านโซเชียล

อย่าหากิน! เปิบพยาธิจิ้มแจ่ว หมอเตือน! เสี่ยงเกิดโรคในระบบประสาท

อาจารย์แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติเวชศาสตร์ โพสต์เตือนและให้ความรู้ หากกินพยาธิตัวตืดเข้าไป จะเกิดอะไรขึ้นกับร่างกาย

กินโชว์! ภูมิธรรมยืนยัน ข้าว 10 ปี กินได้-ไม่เน่า พร้อมส่งขายต่อแอฟริกา

ใครจะกิน? ภูมิธรรมยืนยัน ข้าวเก่า 10 ปี ยังอร่อย แม้ไม่หอมหวานเหมือนข้าวใหม่ แต่ยังนุ่มเหมือนเดิม เตรียมส่งออกขายแอฟริกา

เริ่มเลย! SM Ent. เปิดตัวค่ายเพลง R&B ร่วมสมัยใหม่ “KRUCIALIZE”

ตื่นเต้นกันไหม? SM Ent. ได้เปิดตัวค่ายเพลง R&B ร่วมสมัยใหม่ชื่อว่า KRUCIALIZE พร้อมขยายขอบเขตของวงการ K-POP มากกว่าเดิม

อุกอาจ! ชายเร่ร่อนบุกปล้ำหญิงไร้บ้าน โดนซ้อมยับหลังขัดขืน เจ็บสาหัส

หญิงไร้บ้าน ถูกไอ้หื่นเร่ร่อนบุกปล้ำกลางดึก พอรู้สึกตัวก็ขัดขืน จึงถูกทำร้ายร่างกายบาดเจ็บสาหัส ด้านตร.รวบผู้ก่อเหตุ หลังทำลุกลี้ลุกลน
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า