ตร.เกาะสมุย จับโจรแสบงัดห้องพักขโมยทรัพย์สินทำ 14 ครั้งในเดือนเดียว

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะสมุย อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี แถลงข่าวจับกุมหัวขโมยสุดแสบ ตระเวณลักทรัพย์ในห้องพัก และบ้านเรือนประชาชน ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา ทำมาแล้ว 14 ครั้ง ได้ทรัพย์ไปหลายรายการ ผู้ต้องหายอมรับหวังนำเงินที่ได้ไปใช้หนี้เงินกู้นอกระบบ

30 พ.ค.60 เวลา 11.00 น. พ.ต.อ.ไพฑูรย์ กระจะจ่าง ผกก.สภ.เกาะสมุย พร้อมด้วย พ.ต.ท.วัชระ สมศรี สว.สส. และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน นำตัว นายวิทวัส ตาทอง หรือวิทย์  อายุ 24 ปี บ้านเดิมเป็นชาว จ.อุบลราชธานี หัวขโมยสุดแสบที่ลงมืงัดห้องพักและบ้านเรือประชาชนในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมาจำนวน 14 หลัง ได้ทรัพย์สินไปหลานรายการ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหารายนี้มาแถลงข่าวจับกุมหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สามารถติดตามจับกุมตัวได้ จากห้องเช่าเลขที่ 26/4 ม.4 ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย สามารถยึดทรัพย์ที่ขโมยไปกลับคืบมาได้หลายรายการ โดยในวันนี้ได้มีผู้เสียหายหลายรายที่เข้าแจ้งความไว้ก่อนหน้านี้มาตรวจดูทรัพย์สินของตัวเองที่ถูกขโมยไป

พ.ต.อ.ไพฑูรย์ กระจะจ่าง ผกก.สภ.เกาะสมุย เปิดเผยว่า หลังจากที่มีชาวบ้านมาแจ้งความ ที่สภ.บ่อผุด ไว้ได้เข้ามีหัวขโมย งัดห้องพักเข้าไปขโมยทรัพย์สินจำนวนหลายหลังในเวลาช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา ก็ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ชดสิบสวน เร่งติดตามคนจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุรายนี้ จนเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมคนร้ายรายนี้ได้ พร้อมยึดคืบของกลางจำนวน กว่า 40 ราย การที่คนร้านรายนี้ได้ขโมยไป

เบื้องต้นทรัพย์สินที่ยึดกลับคืนมาได้ก็มี ทีวี1 เครื่อง คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค 5 เครื่อง โทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง แหวนทอง ร่มทั้งพระเครื่อง และยังสิ่งเล็กน้อยอีกหลายรายการ ซึ่งพฤติกรรมของคนร้ายรายนี้ จะขี่รถจักรยานยนต์ตระเวนไปตามห้องพักและบ้านเรือนประชาชน เมื่อเห็นไม่มีคนอยู่ก็จะงัดเข้าไปเพื่อขโมยทรัพย์สินในบ้าน นอกจากนี้จากการตรวจสอบประวัติผู้ต้องหารายนี้ ยังเคยถูกจับกุมข้อหาลักทรัพย์ในพื้นที่อื่นมาแล้วหลายคดี ส่วนคดีจะให้ทางพนักงานสอบสวนแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ต้องหารายนี้ต่อไป

นายวิทวัส ผู้ต้องหารายนี้ยอมรับว่า ตนเองมีอาชีพนักดนตรีมือกลองวงหมอลำซิ่ง แต่รายได้ไม่พอใช้ จึงได้กู้เงินนอกระบบจากเจ้าหนี้เงินกู้รายวันดอกเบี้ย 100 ละ 20 ต่อวัน จำนวนเงินตอนนี้ก็ 60.000 บาท ทำให้ไม่มีเงินส่งค่าดอกเบี้ยในแต่ละวัน จึงได้ลงมือก่อเหตุลักทรัพย์ตามบ้านเรือนประชาชนหวังนำเงินที่ได้ไปใช้หนี้เงินกู้นอกระบบ

ขณะที่ น.ส.วิราวรรณ อินทร์เถียร หนึ่งในผู้เสียหายที่เดินทางมาดูของกลางที่เจ้าหน้าที่ตำรวจยึดกลับคืนมาได้ เล่าว่า เมื่อวันที่ 29 พ.ค.60 ที่ผ่านมา ตนเองเดินทางกลับบ้านที่ต่างจังหวัดและใช้กุญแจล็อกประตูห้องไว้ เมื่อกลับมาก็พบว่าห้องพักถูกขโมยงัดกุญแจเข้าไปขโมยทรัพย์สิน ส่วนทรัพย์สินที่สูญหายไปมีแหวนทอง สร้อยข้อมือทอง และเงินสด จึงได้มาแจ้งความไว้ที่ สภ.เกาะสมุย จนรู้ว่าเจ้าหน้าที่จับกุมคนร้ายได้ก็เลยมาดูของกลางที่เจ้าหน้าที่ยึดมาได้ ก็มีทรัพย์ของตนอยู่ด้วยบางส่วนที่ได้กลับคืนมาในวันนี้

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ใช่เหรอ! คณะสงฆ์ต้นสังกัดยัน เจ้าอาวาสเปิดกุฏินอนกกเด็กไม่ผิด?

แบบนี้มันใช่ไหม? อีซ้อขยี้ข่าว แฉซ้ำ คณะสงฆ์ต้นสังกัดอ้าง เจ้าอาวาสเปิดกุฏินอนกกเด็กไม่ผิด เป็นเพียงการแสดงความรักแบบผู้ใหญ่เอ็นดูเด็ก!

สยอง! ไฟไหม้เก๋งริมแม่น้ำแม่กลอง พบศพชายปริศนาเป็นซากคารถ

ชายปริศนาดับสยองคาซากรถ หลังไฟไหม้เก๋งริมแม่น้ำแม่กลอง พบเตาย่างหมูกระทะอยู่หลังเบาะ คาดรมควันปลิดชีพตัวเอง

แม่ใจยักษ์! เอาศพทารก 9 เดือน มาทิ้งในถังขยะ ศูนย์อาหาร กลาง ซ.กรุงเทพกรีฑา 8

กู้ภัยยังสะเทือนใจ หลังพบศพทารกวัย 9 เดือน ถูกกระดาษทิชชูยัดปากยัดจมูก ก่อนทิ้งในถังขยะ ในศูนย์อาหาร กลาง ซ.กรุงเทพกรีฑา 8

ลิเดีย ฉุนจัด โจรขโมยมอเตอร์ไซค์ แมทธิว ลั่น ไม่อยากติดคุก ให้รีบคืน!!

ลิเดีย ศรัณย์รัชต์ เดือดขั้นสุด หลังเจอโจรขโมยมอเตอร์ไซค์ของ แมทธิว ดีน เจ้าตัวปาคลิปหลักฐาน พร้อมประกาศลั่น ไม่อยากติดคุก ให้รีบเอามาคืน

สลด! ซีอีโอสาวบริษัทดัง พลัดตกจากชั้น 41 คอนโดหรูเสียชีวิต

ตำรวจพบศพซีอีโอสาว บริษัทโลจิสติกส์ชื่อดัง ตกจากชั้น41 คอนโดหรูริมแม่น้ำเจ้าพระยา เสียชีวิต ญาติเผยเจ้าตัวป่วยโรคซึมเศร้า

อุทาหรณ์! หลานหลับล่วงพื้นรถ คนขับรถเอามือคว้า ทำเสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าเจ็บเพียบ

หญิงเจ้าของโต๊ะจีนขับ 6 ล้อพุ่งชนเสาไฟฟ้าตกข้างทาง ทำคนงานเจ็บนับสิบ ข้าวกระจัดกระจาย หลังหลานหลับล่วงพื้นรถ แล้วเผลอเอื้อมมือไปคว้า
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า