กรณีคนร้ายป่วนวางระเบิดปลอมที่ รพ.ชลบุรี เมื่อคืนนี้สร้างความปั่นป่วน ทำให้ปลัดสธ. ส่งหนังสือสั่งทุก รพ.ในสังกัด ตรวจเข้มความปลอดภัย ขณะที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าเก็บลายนิ้วมือเร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี

เช้านี้เจ้าหน้าที่ทหารจากมณฑลทหารบกที่ 14 และตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุภายในโรงพยาบาลชลบุรี พบว่าวัตถุที่คนร้ายใช้ก่อเหตุนั้น ใช้โครงโทรศัพท์มือถือพันกับสายไฟต่อกับลังถ่านไฟฉายแล้วนำไปใส่ถุงขนมวางไว้บนอาคารชลายุวัฒน์ ชั้นดาดฟ้า ของโรงพยาบาลชลบุรี โดยทางเจ้าหน้าที่ยังคงปิดกั้นชั้นดาดฟ้าทั้งหมดเพื่อไม่ให้ผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้ามาในที่เกิดเหตุ ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานก็เก็บลายนิ้วมือแฝงในที่เกิดเหตุในขณะที่ทางโรงพยาบาลชลบุรียังคงเปิดให้บริการประชาชนตามปกติซึ่งมีประชาชนมาใช้บริการตามปกติ ท่ามกลางการความรักษาปลอดภัยของเจ้าหน้าที่อย่างเข็มงวด

ด้านนายแพทย์โสภณ เมฆธน ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า หลังเกิดเหตุคนร้ายแอบนำระเบิดปลอม มาวางที่บริเวณชั้นดาดฟ้าอาคารของโรงพยาบาลชลบุรีเมื่อคืนนี้ สร้างความแตกตื่นกับประชาชน วันนี้ตนเองจึงทำหนังสือถึงโรงพยาบาลทุกแห่งให้เน้นย้ำเรื่องมาตรการความปลอดภัยอย่างเข้มงวด กำชับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานทุกคนช่วยกันเป็นหู เป็นตา สอดส่องสังเกตความผิดปกติต่างๆ เช่น สิ่งของที่ตั้งทิ้งไว้โดยไม่มีเจ้าของ บุคคลที่มีพฤติกรรมน่าสงสัย และให้ตรวจสอบปริสิทธิภาพของข้องวงจรปิดในโรงพยาบาลให้สามารถใช้งานได้จริง หากไม่พอก็ต้องทำเรื่องขอเพิ่มจำนวนโดยให้ดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในสิ้นเดือนนี้ ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของตัวเจ้าหน้าที่บุคลากรและผู้ป่วยที่มารับบริการทุกคน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ใช่เหรอ! คณะสงฆ์ต้นสังกัดยัน เจ้าอาวาสเปิดกุฏินอนกกเด็กไม่ผิด?

แบบนี้มันใช่ไหม? อีซ้อขยี้ข่าว แฉซ้ำ คณะสงฆ์ต้นสังกัดอ้าง เจ้าอาวาสเปิดกุฏินอนกกเด็กไม่ผิด เป็นเพียงการแสดงความรักแบบผู้ใหญ่เอ็นดูเด็ก!

สยอง! ไฟไหม้เก๋งริมแม่น้ำแม่กลอง พบศพชายปริศนาเป็นซากคารถ

ชายปริศนาดับสยองคาซากรถ หลังไฟไหม้เก๋งริมแม่น้ำแม่กลอง พบเตาย่างหมูกระทะอยู่หลังเบาะ คาดรมควันปลิดชีพตัวเอง

แม่ใจยักษ์! เอาศพทารก 9 เดือน มาทิ้งในถังขยะ ศูนย์อาหาร กลาง ซ.กรุงเทพกรีฑา 8

กู้ภัยยังสะเทือนใจ หลังพบศพทารกวัย 9 เดือน ถูกกระดาษทิชชูยัดปากยัดจมูก ก่อนทิ้งในถังขยะ ในศูนย์อาหาร กลาง ซ.กรุงเทพกรีฑา 8

ลิเดีย ฉุนจัด โจรขโมยมอเตอร์ไซค์ แมทธิว ลั่น ไม่อยากติดคุก ให้รีบคืน!!

ลิเดีย ศรัณย์รัชต์ เดือดขั้นสุด หลังเจอโจรขโมยมอเตอร์ไซค์ของ แมทธิว ดีน เจ้าตัวปาคลิปหลักฐาน พร้อมประกาศลั่น ไม่อยากติดคุก ให้รีบเอามาคืน

สลด! ซีอีโอสาวบริษัทดัง พลัดตกจากชั้น 41 คอนโดหรูเสียชีวิต

ตำรวจพบศพซีอีโอสาว บริษัทโลจิสติกส์ชื่อดัง ตกจากชั้น41 คอนโดหรูริมแม่น้ำเจ้าพระยา เสียชีวิต ญาติเผยเจ้าตัวป่วยโรคซึมเศร้า

อุทาหรณ์! หลานหลับล่วงพื้นรถ คนขับรถเอามือคว้า ทำเสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าเจ็บเพียบ

หญิงเจ้าของโต๊ะจีนขับ 6 ล้อพุ่งชนเสาไฟฟ้าตกข้างทาง ทำคนงานเจ็บนับสิบ ข้าวกระจัดกระจาย หลังหลานหลับล่วงพื้นรถ แล้วเผลอเอื้อมมือไปคว้า
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า