รวบทันควัน2ผู้ช่วยไกด์ทัวร์ ล้วงเอากระเป๋าทรัพย์สินผู้โดยสาร  กลางสถานบินสุวรรณภูมิ ค้นกระเป๋าพบเงินสดสกลุ เยน 60,000 เยน, เงินไทย 5,060 บาท

วันที่ 21 ก.ค. 60  เมื่อเวลา 21.00 น. ของวันที่ 20 ก.ค. 60 ภาพวงจรปิดภายในอาคารผู้โดยสารขาออก ชั้น 4 ช่วงRowD สามารถบันทึกภาพพฤติกรรมสุดแสบ ของ นาย ยุทธภัณฑ์ ลำภา อายุ 56 ปี อาชีพเป็นผู้ช่วยไกด์ทัวร์ เอาไว้ได้โดยพบว่าทำทีนั่งเป็นผู้โดยสารที่เก้าอี้รอเช็ดอินข้างผู้เสียหายรายหนึ่งก่อนจะอาศัยช่วงจังหวะที่ผู้เสียหายเผลอ ล้วงเอากระเป๋าทรัพย์สินของผู้เสียหายไป ก่อนจะเดินแยกย้ายหลังหลบหนี โดยทันทีที่ผู้เสียหายรู้ตัวว่ากระเป๋าถูกคนร้ายล้วงเอาไป จึงรีบเดินทางเจ้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ทอท. ร่วมกับฝ่ายสืบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จึงรีบตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณดังกล่าวจนกระทั่งพบชายต้องสงสัยจึงนำกำลังเข้าตรวจสอบภายในอาคารผู้โดยสาร จนกระทั่งพบชายต้องสงสัยเดินอยู่ภายในอาคารผู้โดยสารขาออกซึ่งไม่ห่างจากจุดเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้นและพบกับของกลางเป๋ากระเป๋าสตางค์ของผู้เสียหาย พร้อมกับทรัพย์สินเป็นเงินสด เป็นเงินสกลุ เยน 60,000 เยน, เงินไทย 5,060 บาท บัตรประจำตัวประชาชน, ใบอนุญาตขับขี่รถยนต์ และบัตรเอทีเอ็ม ของผู้เสียหาย เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวและเชิญมาสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

โดยหลังจากถูกจับกุมตัวพร้อมกับหลักฐาน ผู้ต้องหาจึงยอมจำนนด้วยหลักฐานและรับสารภาพว่าชายต้องสงสัยที่ลงมือก่อเหตุและปรากฏในภาพวงจรปิดเป็นตนเองจริง เจ้าหน้าที่ จึงแจ้งข้อกล่าวหาโดยกล่าวหาว่า ลักทรัพย์ในท่าอากาศยานในเวลากลางคืน ตามเลขคดีอาญาที่ 265/60 และเลขของกลางที่ 179/60 เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ซึ่งความผิดในข้อหา “ลักทรัพย์ในท่าอากาศยาน” ตามมาตรา 335 จะมีโทษจำคุกตั้งแต่ 1 ปี ถึง 5 ปีหรือปรับ 2,000 – 10,000 บาท

ด้านนายกิตติพงศ์  กิตติขจร  ผู้อำนวยการฝ่ายรักษาความปลอดภัยท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ  ออกมาฝากเตือนผู้โดยสารที่เข้ามาใช้บริการในสนามบินสุวรรณภูมิเพิ่มความระมัดระวังและไม่ควรเอาทรัพย์สินมีค่าต่างๆไว้ในกระเป๋าเดินทางเพื่อป้องกันคนร้ายก่อเหตุในลักษณะนี้และหากเกิดเหตุสามารถแจ้งต่อเจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความปลอดภัยทันทีเพื่อเร่งตรวจสอบวงจรปิดและติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว ทั้งนี้ยังฝากไปยังผู้ที่คิดจะมาก่อเหตุทุกจุดภายในสนามบินสุวรรณภูมิ สุวรรณภูมิขณะนี้ติดตั้งกล้องวงจรปิดครอบคลุมโดยรอบสนามครอบคลุมทุกพื้นที่ โดยจะมีเจ้าหน้าที่ดูแลประจำกล้องวงจรปิดตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อสร้างความปลอดภัยและความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว

 

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เซอร์ไพรส์สุดๆ เบสท์ รักษ์วนีย์ โผล่เล่นลิเก คณะศรรามน้ำเพชร FC อึ้งมาก!!

แฟนคลับอึ้งสุดๆ เมื่อ แบงค์ ศรราม เซอร์ไพรส์แม่ยก ดึงตัว เบสท์ รักษ์วนีย์ เป็นแขกรับเชิญเล่นลิเกของคณะศรรามน้ำเพชร

ข่าวดี! เจนนี่ รัชนก ประกาศตั้งท้องลูกคนที่ 2 เป็นของขวัญวันเกิดให้สามี

เจนนี่ รัชนก โพสต์ประกาศตั้งท้องลูกคนที่สอง พร้อมเผยเป็นของขวัญวันเกิดที่สามี ยิว ฉัตรมงคล อยากได้ที่สุด แฟนคลับแห่ยินดีถ้วนหน้า

เนียนเลยนะ! โจรแสบแอบย่องขโมยทุเรียน สุดท้ายโดนจับได้ แกล้งสลบเฉย

ไม่รอด โจรแสบแอบย่องขโมยทุเรียนเกรดเอ สุดท้ายโดนจับได้ แกล้งสลบ ร้อนกู้ภัยหิ้วตัวส่งตำรวจ ก่อนสารภาพทำไปเพราะอยากกิน 

อลเวง! ตาร้องสื่อ ถูกกู้ภัยขโมยทอง 50 บาท กู้ภัยซัดกลับ ยันไม่ได้ขโมย

คุณตา ยันไม่ได้จะใส่ร้ายใคร แต่มีทองคำ 50 บาท จริง สงสัย มันหายไปไหน ด้านกู้ภัยซัดกลับ ไม่เคยแตะต้องทรัพย์สินมีค่า

เขินไม่ไหว! “ลิซ่า BLACKPINK” – “เฟรเดอริก” ออกงานสุดหรูด้วยกัน

โดนจับตามองอีกแล้ว! สำหรับสาว “ลิซ่า BLACKPINK” และ “เฟรเดอริก อาโนลด์” ที่ได้ไปร่วมงานสุดหรู TAG Heuer Formula 1 | Kith

เร่งล่าตัว สาวใหญ่เสื้อเหลืองสุดแสบ มอมยารูดทรัพย์คนขับรถตู้ ไปกว่าแสนบาท

โคตรแสบ! สาวใหญ่ตีเนียนชวนคนขับรถตู้คุย-กินเบียร์ ก่อนมอมยา พร้อมรูดทรัพย์ไปกว่า 1 แสนบาท ล่าสุดตำรวจเร่งตามล่าตัว หวันหนีไปปอยเปต
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า