รวบแก๊งมีสีเอี่ยวนายพลใหญ่ อุ้มนักธุรกิจท่องเที่ยวดังเรียกค่าไถ่

ผบก.สปพ. และเจ้าหน้าที่สายตรวจ 191 แถลงข่าวจับกุมแก๊งอุ้มนักธุรกิจท่องเที่ยวชาวไทยเชื้อสายจีนเรียกค่าไถ่ 20 ล้านบาท โดยยังมีผู้ต้องหาหลบหนีอีก 2 คนคาดอยู่ในประเทศไทย

วันนี้ (11 ส.ค.) พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บังคับการสายตรวจปฏิบัติการพิเศษ (ผบก.สปพ.) พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ 191 และตำรวจท่องเที่ยว แถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหา คดีอุ้มนักธุรกิจบริษัทท่องเที่ยว รีดเอาทรัพย์ จำนวน 8 ราย ณ สน.โคกคราม

โดยตำรวจ 191 สามารถรวบแก๊งนายพลอุ้มเรียกค่าไถ่ นายสุรชัย แซ่ย่าง เจ้าของบริษัทท่องเที่ยวแห่งหนึ่ง เมื่อวานนี้ จากเหตุการณ์ที่ นายสุรชัย โดนอุ้มเรียกค่าไถ่เป็นจำนวนเงิน 20 ล้านบาทแต่เนื่องจากผู้เสียหายบอกว่าไม่มีเงินเพียงพอ ทางผู้ต้องหาก็ได้ขอต่อรองเหลือ 2 ล้านบาท และมีการจ่ายเงินสดไปให้คนร้ายก่อนจำนวนหนึ่ง ก่อนโอนเงินส่วนที่เหลือไปให้แก๊งคนร้ายในภายหลังแล้ว นายสุรชัย ถูกปล่อยตัวมา นายสุรชัย และญาติจึงได้รวบรวมหลักฐานเข้าร้องเรียนต่อ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จนนำมาสู่การจับกุมดังกล่าว

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบก.สปพ. เปิดเผยถึงกรณีที่มีกลุ่มอุ้ม นายสุรชัย แซ่ย่าง และ นายทรงศักดิ์ วิโรจน์ถาวรกิจ เจ้าของบริษัทท่องเที่ยว คันตาร์ กรุ๊ป ไทยแลนด์ จำกัด ตั้งแต่เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคมที่ผ่านมา ว่า เบื้องต้นตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 8 คนระหว่างหลบหนีไป จ.นครราชสีมา จากที่ศาลอาญาอนุมัติหมายจับ 10 คน ประกอบด้วย พล.ต.จรูญ อำภา สังกัดกองบัญชาการกองทัพไทย , พ.ต.ท.ณัฐกฤษต์ ยุทยา พนักงานสอบสวน กก.5 บก.ปอศ. , จ.อ.เสาวเดช ศักดิ์กิตตินันท์ สารวัตรทหารเรือสังกัด บก.ทท. , จ.อ.อภิวัฒน์ ศรีนะพรม สารวัตรทหารเรือสังกัด บก.ทท. , จ.อ.เทพพิทักษ์ รัดทะนี สารวัตรทหารเรือสังกัด บก.ทท. , จ.อ.ทรงวุฒิ เที่ยงธรรม สารวัตรทหารเรือสังกัด บก.ทท. , นายโอภาส ศรียา (พลเรือน) และ นายโก๊ะ เต็ก ชวน ชาวสิงคโปร์ ส่วน นายอุทิศ ก่อแก้ว และ นายฐิติกร ชื่นอุรา ยังอยู่ระหว่างหลบหนีแต่คาดว่ายังอยู่ในประเทศไทย

ขณะที่ นายทรงศักดิ์ วิโรจน์ถาวรกิจ หนึ่งในผู้เสียหายที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ในวันเกิดเหตุมีกลุ่มชายฉกรรจ์เข้าไปขอพบ นายสุรชัย แซ่ย่าง โดยไม่มีหมายค้น แต่เนื่องจากตนเห็นว่าเป็นเจ้าหน้าที่และเข้าขอตรวจค้นเรื่องความมั่นคงจึงพาเข้าไปพบ นายสุรชัย และเมื่อพบตัวกลุ่มชายฉกรรจ์ได้คุมตัวตนเเละ นายสุรชัย พร้อมถอดฮาร์ดิสกล้องวงจรปิดทั้งหมดไปด้วย ก่อนจะพาไปขึ้นรถยนต์ และพาไปที่โรงเรียนย่านดอนเมืองเพื่อไปเจราจากับ พล.ต.จรูญ

โดยบอกสาเหตุการจับตัวทั้งคู่มาว่า ทั้งคู่มีเอกสารทะเบียนราษฎร์และบัตรประชาชนปลอม จึงเจรจาเรียกเงินค่าไถ่ 20 ล้าน ทาง พล.ต.จรูญ ได้มีการต่อรองเหลือ 2 ล้าน เนื่องจากผู้เสียหายไม่มีเงิน ซึ่งก่อนปล่อยตัวตนเองและนายสุรชัยได้ให้เงินสด 1 ล้านบาทเพื่อแลกกับการปล่อยตัว ก่อนที่จะโอนเงินเข้าบัญชีนายโอภาส ศรียา อีก 1 ล้านบาทในวันที่ 17 กรกฎาคม ทั้งนี้นายทรงศักดิ์ ยืนยันว่าไม่ได้รู้จักกับกลุ่มคนร้ายเป็นการส่วนตัว แต่เคยทำธุรกิจร่วมกับหรือไม่นั้นตนเองไม่แน่ใจ

โดยการจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจากทางญาติได้เข้าไปร้องทุกข์ต่อ พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมจึงได้สั่งการให้สายตรวจพิเศษ 191 สืบสวนและติดตามจับกุมคนร้าย

ด้าน พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล บอกว่า ต้นสังกัดของกลุ่มคนร้ายที่เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทหารได้มีคำสั่งให้ออกจากราชการ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการ โดยได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนทั้งทางวินัยและทางอาญากับกลุ่มผู้ก่อเหตุ

นอกจากนี้ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ ยังบอกอีกว่า จากการตรวจค้นภายในบ้านของกลุ่มคนร้ายไม่พบหลักฐานอะไรเพิ่มเติม เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาร่วมกันกรรโชกทรัพย์ และร่วมกันบุกรุกกลุ่มผู้ต้องหาได้รับการประกันตัวไป 5 คน เหลืออีก 3 คน ซึ่งมีหลักฐานการกระทำความผิดชัดเจน ประกอบด้วย นายโอภาส ศรียา ผู้รับโอนเงิน พันตำรวจโทณัฐกฤษต์ ยุทยา และนายโก๊ะ เต็กชวน ชาวสิงคโปร์ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างนำตัวผู้ต้องหาไปฝากขังที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก

สำหรับแก็งค์อุ้มนักธุรกิจไปเรียกค่าไถ่นั้น พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบกลุ่มนี้มีพฤติกรรมจับตัวนักธุรกิจมาแล้วหลายคน ได้เงินมากว่า 40-50 ล้านบาท และส่วรใหญ่จะเป็นชาวจีน เนื่องจากบางคนเข้ามาอยู่ในประเทศไทยเพียงไม่กี่วัน เมื่อถูกจับตัวไปจึงยอมจ่ายเงิน และกลับประเทศไป จึงไม่มีเวลาไปฟ้องร้องดำเนินคดี

หลังจากนี้จะต้องมีการสืบสวนขยายผลว่ามีผู้ที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมหรือไม่ เพราะกลุ่มผู้ต้องหาทั้ง 8 คนที่จับกุมได้ในคราวนี้ไม่ได้ซักทอดไปถึงผู้ใด หรือหากใครที่เคยพบการกระทำในลักษณะนี้ หรือมีเบาะแสเกี่ยวกับกลุ่มคนดังกล่าว สามารถแจ้งมาได้ที่กองกำกับการสายตรวจปฏิบัติการพิเศษ 191 ได้ทันที

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ตร.เข้าคุมตัวชายคลั่งเมายาอาละวาด สุดท้ายโดนไฟ้ฟาดหัวแตก

วุ่นทั้งซอย! หนุ่มเมายา อาละวาดหนัก ไล่ทำร้ายชาวบ้าน ส.ต.ต.เข้าคุมสถาการณ์ ซ้ำร้ายโดนลูกหลงหัวแตกเย็บ 5 เข็ม

สิ้นฤทธิ์! ไอซ์ ห้วยยายพรม ไลฟ์เย้ยตร. สุดท้ายโดนรวบ แต่ยังสร้างเรื่อง

กร่างหนักมาก! ตร.รวบ ไอซ์ ห้วยยายพรม หลังยิงปืนขู่-ลักรถชาวบ้าน แถมไลฟ์สดเย้ยจนท. ด้านเจ้าตัวไม่สลด ก่อเหตุป่วนในห้องขัง

เปิดใจ! หนุ่มขี่จยย.วิบาก มัดศพพระไว้กับเอว ซิ่งลงเขาภูพาน

ขี่จยย.วิบาก เล่านาที มัดสรีระสังขาร ‘พระหนูใจ’ มรณภาพกลางป่า ขับรถลงเขาภูพาน เชื่อ! สรีระสังขารไม่เน่าเปื่อย เพราะมีศีลบริสุทธิ์

กลับดาวแล้ว กอลลั่มน้องหมาเซเลป จากเพจดัง Gluta Story

แฟนคลับเศร้า หลังเพจดัง Gluta Story โพสต์แจ้งการจากไปของกลอลั่ม น้องหมาเซเลป ประจำเพจ กลับดาวเพราะโรคแทรกซ้อน

เช็กลิสต์ 5 จุดฮวงจุ้ยอันตราย! บ้านไหนมีเสี่ยงที่จะเกิดปัญหาสุขภาพกับคนในบ้าน

อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย ฮวงจุ้ยบ้าน : 5 จุด อันตราย! ถ้าไม่อยากจ่ายค่ารักษาพยาบาล ต้องดู!

แย่มาก! ผู้โดยสาร ประจาน สายการบินดัง หลังเครื่องพัง แต่ไม่ยอมให้ลง

เปิดคลิปนาทีผู้โดยสาร โวยสายการบินชื่อดัง หลังเครื่องขัดข้อง จนดีเลย์ แต่ไม่ยอมให้ลูกเรือลงไปรอที่เกรท อ้างความปลอดภัย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า