เถื่อนเกิน!! กลุ่มแท๊กซี่พัทยากว่า 20 คันปิดล้อมเก๋งคิดว่าเป็นรถอูเบอร์

เย็นวานนี้ (3 พ.ค.60) ศูนย์วิทยุ สภ.เมืองพัทยา รับแจ้งมีเหตุ กลุ่มเดินรถแท็กซี่ในเมืองพัทยาปิดล้อมรถเก่งพร้อมกับจะทำร้ายจึงแจ้งให้สายตรวจนำกำลังไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ บริเวณทางลงสะพานท่าเทียบเรือพัทยาใต้ ทำให้การจราจรติดขัด ที่เกิดเหตุพบ รถเก๋งนิสสันสีดำ ทะเบียน 1 กฎ 4561 กรุงเทพ โดยมี น.ส.สุพรรณี ธรรมพิทักษ์ อายุ 31 ปี เป็นคนขับ ภายในรถมีนักท่องเที่ยวต่างชาติชาวจีนอยู่ในรถ 3 คน อยู่ในอาการตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น บริเวณด้านหน้า ด้านหลัง ด้านข้าง มีกลุ่มรถแท็กซี่ เดินรถบริษัทแห่งหนึ่งที่อยู่ในเมืองพัทยาประมาณเกือบ 20 คันปิดล้อม ตำรวจไปถึงได้เชิญตัว น.ส.สุพรรณี ลงมาสอบถามสาเหตุที่เกิดขึ้น

จากการสอบถาม น.ส.สุพรรณี ให้การว่า ตนเองขับรถยนต์ส่งลูกค้าให้กับบอสที่เป็นต่างชาติที่ทำธุรกิจคอนโดฯ ปล่อยให้เช่า ปล่อยขายอยู่ในเมืองพัทยา จากนั้นในวันนี้ทางต่างชาติที่นั่งอยู่ในรถเก่งเป็นลูกค้าที่เคยพักในคอนโดฯ ของบอส ทางลูกค้าจะเข้าพักที่คอนโดฯ ย่านพัทยาใต้ เลยโทรศัพท์ติดต่อกับบอส แล้วทางบอสได้ให้ตนเองขับรถยนต์ไปรับลูกค้าโดยนัดกันที่บิ๊กซีพัทยาเหนือ

ระหว่างที่รับลูกค้าออกมาก็มีกลุ่มเดินรถแท็กซี่พัทยาประมาณ 20 คันขับตาม บางคันก็ขับเบียดให้ตนจอด แต่ตนเป็นผู้หญิงก็ไม่กล้าที่จอดลงมา พอมาถึงที่เกิดเหตุได้มีอีกคันขับรถยนต์ตัดหน้ารถตนแล้วก็เบียดรถตนไปไหนไม่ได้ ตนจึงโทรศัพท์แจ้งไปยัง 191 ส่งสายตรวจมาตรวจสอบ ส่วนทางกลุ่มเดินรถแท็กซี่พัทยาให้การว่าทาง น.ส.สุพรรณี ขับรถอูเบอร์ ที่ผิดกฎหมายมารับลูกค้า ทางกลุ่มตนจึงไล่ติดตามมาเพื่อที่จะให้ลงมาพูดคุยกัน ไม่คิดที่จะทำร้ายแต่อย่างไร

เบื้องต้นทางตำรวจเชิญทั้ง 2 ฝ่ายไปตกลงที่โรงพัก หลังมาถึงทั้ง 2 ฝ่ายได้ลงบันทึกประจําวันไว้เป็นหลักฐานต่างคนต่างไม่เอาเรื่องชึ่งกันและกัน ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นทางร้อยเวรจะรายงานเรื่องที่เกิดขึ้นไปยัง พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา ประสาน หัวหน้าขนส่งอำเภอบางละมุ หาวิธีแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นต่อไป

ล่าสุด มีรายงานว่าวันนี้ (4 พ.ค.) ในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์คเพจเฟสบุ๊ค Drama-addict ได้นำคลิปเสียงของการปะทะคารมกันระหว่างผู้ประกอบการรถสหกรณ์แท๊กซี่พัทยาไม่ทราบสังกัดกับผู้ขับขี่รถในสังกัด “อูเบอร์” ขณะที่มีการขับรถเข้าไปรับผู้โดยสาร โดยจากข้อมูลของบางเพจระบุว่า กรณีดังกล่าวเกิดขึ้นบริเวณแหล่งท่องเที่ยวย่านนาเกลือ ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

ทั้งนี้ ในคลิปเป็นการเผยแพร่เสียงที่ผู้ประกอบการรถสหกรณ์แท๊กซี่พัทยาพูดจาข่มขู่คนขับรถ “อูเบอร์” อย่างรุนแรง พร้อมระบุว่า “หากยังฝืนทำมาหากินต่อไป จะใช้อาวุธปืนยิงใส่ โดยไม่สนใจว่าจะมีผู้โดยสารหรือมากับบุคคลใด” เนื่องจากไม่พอใจที่กลุ่มรถอูเบอร์ ดำเนินการโดยผิดกฎหมาย และทำให้ผู้ประกอบการรถโดยสารสาธารณะได้รับผลกระทบจากการทำกินเป็นอย่างมากในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา

โดยคลิปดังกล่าวพบว่ามีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นและแชร์ส่งต่อกันไปเป็นจำนวนมาก โดยปัจจุบันถือว่าสถานการณ์ปัญหาระหว่างรถแท๊กซี่พัทยากับกลุ่ม “อูเบอร์” ในพื้นที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เริ่มรุนแรงขึ้นตามลำดับ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เนียนเลยนะ! โจรแสบแอบย่องขโมยทุเรียน สุดท้ายโดนจับได้ แกล้งสลบเฉย

ไม่รอด โจรแสบแอบย่องขโมยทุเรียนเกรดเอ สุดท้ายโดนจับได้ แกล้งสลบ ร้อนกู้ภัยหิ้วตัวส่งตำรวจ ก่อนสารภาพทำไปเพราะอยากกิน 

อลเวง! ตาร้องสื่อ ถูกกู้ภัยขโมยทอง 50 บาท กู้ภัยซัดกลับ ยันไม่ได้ขโมย

คุณตา ยันไม่ได้จะใส่ร้ายใคร แต่มีทองคำ 50 บาท จริง สงสัย มันหายไปไหน ด้านกู้ภัยซัดกลับ ไม่เคยแตะต้องทรัพย์สินมีค่า

เขินไม่ไหว! “ลิซ่า BLACKPINK” – “เฟรเดอริก” ออกงานสุดหรูด้วยกัน

โดนจับตามองอีกแล้ว! สำหรับสาว “ลิซ่า BLACKPINK” และ “เฟรเดอริก อาโนลด์” ที่ได้ไปร่วมงานสุดหรู TAG Heuer Formula 1 | Kith

เร่งล่าตัว สาวใหญ่เสื้อเหลืองสุดแสบ มอมยารูดทรัพย์คนขับรถตู้ ไปกว่าแสนบาท

โคตรแสบ! สาวใหญ่ตีเนียนชวนคนขับรถตู้คุย-กินเบียร์ ก่อนมอมยา พร้อมรูดทรัพย์ไปกว่า 1 แสนบาท ล่าสุดตำรวจเร่งตามล่าตัว หวันหนีไปปอยเปต

ฮอตเกินต้าน! อินฟลูฯ สาว นุ่งซีทรูบาง โชว์จริตแอ่นบั้นท้ายอย่างเด็ด

ไม่มีแผ่ว! อินฟลูเอนเซอร์สาวชื่อดัง สาดความฮอต นุ่งซีทรูบาง อวดหุ่นสับเกินต้าน โชว์จริตแอ่นบั้นท้ายอย่างเด็ด

รวบ! เยาวชน ขับรถขนยาบ้าแหกด่าน สุดท้ายไม่รอด ตามยึดได้ 5.6 ล้านเม็ด

ไม่รอด! ตำรวจสกัดจับ 2 เยาวชน หลังมีพิรุธขับรถแหกด่าน สุดท้ายโดนรวบ พบซุกยาบ้ากว่า 5.6 ล้านเม็ด เตรียมนำไปส่งต่อ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า