สลด! ตา-ยาย ไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ขากลับ พาหลานเล่นน้ำ จมดับคู่

ตา-ยาย ไปใช้สิทธิ เลือกตั้ง ขากลับพาหลาน แวะ เล่นน้ำ คลายร้อน ในลำคลอง หลังขับรถ กลับไปเอาของเล่น เมื่อกลับมาถึงพบ หลานจมน้ำ ดับคู่!  

วานนี้ ถือว่า เป็นวันของประชาชนคนไทย ที่ตั้งหน้าตั้งตารอกับการ เลือกตั้ง 2566 ที่คนไทย ออกไปใช้สิทธิ ใช้เสียงกัน หลังจากที่มีประเด็นที่ ประชาชนตั้งข้อสงสัยและเรื่องร้องเรียนอย่างมาก แต่สำหรับบางคน ก็ต้องเดินทางกลับไปต่างจังหวัด โดยพาลูก-หลานไปด้วย แล้วแวะพักผ่อน ตามสถานที่ต่างๆ

14 พ.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.40 น. ร.ต.ท.หญิง ศุจีภรณ์ ชัยช่วย รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองตรัง ได้รับแจ้งเหตุ มีเด็กชายและหญิง ซึ่งเป็นสองพี่น้องจมน้ำเสียชีวิต จำนวน 2 ราย เหตุเกิดภายในลำคลอง สายคลองลำเลียง-ควนสระ หมู่ 5 ต.นาบินหลา อ.เมืองตรัง จ.ตรัง หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสถานตรัง เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ รพ.ตรัง และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ อบต.บ้านควน

โดยที่เกิดเหตุ เป็นลำคลองกว้างประมาณ 20 เมตร สภาพส่วนใหญ่มีน้ำตื้น ส่วนที่มีน้ำมีระดับความลึกโดยรวมเพียงแค่ประมาณ 30-40 เซนติเมตร ซึ่ง จุดเกิดเหตุ เป็นโพรงหิน ลักษณะเป็นหลุมที่อยู่ใต้น้ำข้างตลิ่งมีความลึกลงไปประมาณ 3 เมตร ห่างจากคอสะพานมาประมาณ 10 เมตร โดยที่บรรดาญาติพี่น้องและชาวบ้านได้ช่วยเหลือนำร่างของ ด.ญ.บัว (นามสมมุติ) อายุ 7 ขวบ นักเรียนระดับชั้น ป.1 ซึ่งเป็นน้องสาวที่จมอยู่เหนือหลุมดังกล่าว โดยยังโผล่ให้เห็นร่างขึ้นมาได้ก่อนเป็นรายแรก ก่อนที่เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ อบต.บ้านควน ได้นำร่าง รพ.ตรัง ไปก่อนหน้า แต่ได้เสียชีวิตลงในเวลาต่อมา ขณะที่อีกรายคือ ด.ช.เอก (นามสมมุติ) อายุ 9 ขวบ นักเรียนระดับชั้น ป.3 ซึ่งเป็นพี่ชาย ได้จมมิดร่างอยู่ในหลุมดังกล่าว ก่อนจะช่วยเหลือนำขึ้นมาได้เป็นรายที่สอง โดยเสียชีวิตลงในที่เกิดเหตุ ท่ามกลางบรรดาญาติพี่น้องร้องไห้ระงม

S 50118709
ภาพจาก มูลนิธิกุศลสถานตรัง สำนักงานใหญ่ หน่วยกู้ภัยบรรเทาตรัง

จากการสอบถาม นายถวิล หนูวงค์ อายุ 60 ปี ลุงของเด็กทั้งสอง เล่าว่า เด็กทั้งสอง อาศัยอยู่กับตาและยายในพื้นที่ อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ซึ่งในวันนี้ ตาและยายได้เดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้งในพื้นที่ ต.นาบินหลา จึงได้นำหลานทั้งสองมาด้วย ซึ่งก่อนเกิดเหตุป้าของเด็ก ได้นำเด็กทั้งสองซึ่งมีศักดิ์เป็นหลานมาเล่นน้ำ เพื่อคลายร้อนและพักผ่อนในลำคลองดังกล่าว ก่อนที่จะเปิดเทอมในวันพรุ่งนี้ โดยได้นำมาเล่นที่จุดบริเวณใต้คอสะพาน โดยส่วนใหญ่มีน้ำตื้นเขินมาก ทำให้ในระหว่างนั้นป้าของเด็ก ได้กลับไปบ้านที่อยู่ห่างออกไปประมาณ 1 กิโลเมตร เพื่อไปเอาของเล่นมาให้หลาน ทั้งเล่นกับในลำคลอง

โดยออกไปเป็นระยะเวลาประมาณ 10 นาที จึงกลับมาปรากฏว่าเด็กทั้งสอง คาดว่าน่าจะเดินเล่นไปตามลำคลอง จากบริเวณใต้คอสะพานที่เล่นอยู่จุดแรก ก่อนจะพลาดจมน้ำลงไปในหลุดที่อยู่ใต้น้ำลึก 3 เมตร ซึ่งมองโดยปกติแล้วจะไม่รู้เลยว่าจุดนั้นเป็นหลุมและมีความลึก ทางป้าของเด็กจึงได้รีบบอกญาติให้มาช่วยเหลือ

นายถวิล เล่าอีกว่า ตนจึงมาที่เกิดเหตุ ก็สามารถช่วยเหลือน้องสาวได้เป็นรายแรกเนื่องจากอยู่ไม่ลึก ส่วนพี่ชายอยู่ในหลุม ช่วยเหลือโดยใช้ไม้ยาวปักลงไปเป็นตัวช่วยค้ำยัน ใช้ระยะเวลากว่า 10 นาที จึงช่วยเหลือพี่ชายออกมาได้ เนื่องจากน้ำในหลุดดังกล่าวมีความลึก ด้านล่างของหลุดเป็นหิน ซึ่งที่ผ่านมาจุดนี้ ไม่เคยเกิดเหตุการณ์จมน้ำเช่นนี้มาก่อน นี่ถือเป็นรายแรก โดยลำคลองดังกล่าวเพิ่งลอกคลองมาได้ประมาณ 1 ปี

ขณะที่ นายอุดร เอียดนาค อายุ 34 ปี ญาติของเด็กทั้งสอง ซึ่งมาร่วมช่วยเหลือ เล่าว่า ข้างล่างมีเป็นหลุม มีลักษณะลงไปเป็นเพิงหิน ไม่แน่ใจว่าจะเกิดจากแบคโฮขุด หรือถูกน้ำกัดเซาะลงไป ซึ่งตอนช่วยต้องใช้ไม้ค้ำยันลงไป ซึ่งจุดที่เป็นหลุมนี้ชาวบ้านมักไม่ค่อยรู้เพราะน่าจะเกิดขึ้นตอนลอกลำคลอง ซึ่งตอนนั้นก็ทำยังไงก็ได้ที่จะพยายามช่วยเหลือเด็กขึ้นมาให้ได้ก่อน โดยจุดนี้ก็มักจะมีชาวบ้านมาเล่นน้ำบ้างในช่วงเย็น

S 50118710
ภาพจาก มูลนิธิกุศลสถานตรัง สำนักงานใหญ่ หน่วยกู้ภัยบรรเทาตรัง
S 50118714
ภาพจาก มูลนิธิกุศลสถานตรัง สำนักงานใหญ่ หน่วยกู้ภัยบรรเทาตรัง

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“บิ๊กโจ๊ก” ยันปลดป้ายชื่อไม่ใช่ฝีมือลูกน้อง ลั่นใครทำก็รับกรรมไป!?

“บิ๊กโจ๊ก” ยันลูกน้องไม่ได้ปลดป้ายชื่อหน้าห้องทำงาน ยอมรับคิดเรื่องสมัคร สว.เพราะจะได้ทำงานเพื่อประชาชนระหว่างถูกให้ออกจากราชการไว้ก่อน

อ.น้องไนซ์มาแล้ว! เตรียมยื่นหนังสือร้องเรียน ต่อนายกรัฐมนตรี ​29 เม.ย.​นี้

เอาจริง! อ.น้องไนซ์ เตรียมยื่นหนังสือร้องเรียน ต่อนายกรัฐมนตรี เอาผิดสื่อมวลชล นำเสนอข่าวเท็จ เป็นการทำให้สังคมแตกแยก 29 เมษายนนี้?

ระทึก! รถทัวร์ 2 ชั้นนำเที่ยว เสียหลักพลิกคว่ำ ทำผู้โดยสารดับ 1 เจ็บ 28 ราย

รถทัวร์ 2 ชั้นนำเที่ยว คณะหนุ่มสาวโรงงานจากอยุธยา เกิดอุบัติเหตุ เสียหลักพุ่งข้ามแบริเออร์พลิกคว่ำทางลงเขา ทำผู้โดยสารดับ 1 เจ็บ 28 ราย

สลด! แท็กซี่เมาขับรถพุ่งชน รตต.รอง สว.จร.บางเขน เสียชีวิต ขณะปฎิบัติหน้าที่

รวบตัวคนแท็กซี่เมาแล้วขับ ชน รตต.รอง สว.จร.บางเขน เสียชีวิต ขณะปฎิบัติหน้าที่ บมีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดสูงถึง 287 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

อินฟลูฯ ดัง ฟาดช็อตเด็ด นุ่งบิกินีลายเสือ แซ่บซี๊ดปาก ถูกใจแฟนคลับ

อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง ไม่ทิ้งลายความแซ่บ ออกมาฟาดช็อตเด็ดปาเซตบิกินีลายเสือ ความเผ็ดคูณร้อย เซ็กซี่ถูกใจแฟนคลับ

หนูรัตน์ เอาจริง! เข้าฟิตเนส ปั้นหุ่นแซ่บเซี๊ยะ ตั้งเป้าลดเอวเหลือ 20 นิ้ว

ชาวเน็ตแซว หนูรัตน์ เข้าฟิตเนสออกกำลังกาย ปั้นหุ่นสวยแซ่บเชี๊ยะ พร้อมตั้งเป้าหมายอยากกลับไปมีเอว 19-20 นิ้ว แฟนๆ ให้เชียร์เต็มที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า