รีสอร์ทแจง เรื่อง กะเพรา ได้กุ้ง 3 ตัว เห็นสั่งบ่อยแสดงว่าลูกค้าชอบ อาหารไม่สวยเพราะครัวอยู่ไกลจากห้องพัก

รีสอร์ทแจง กะเพรา ได้กุ้ง 3 ตัว หากพบมดในอาหาร จะทำเมนูใหม่ให้ โดยไม่คิดเงิน แต่กลับเอาไปลง TikTok

จากกรณีประเด็นดราม่าอาหาร รีสอร์ทเขาค้อ เพชรบูรณ์ เมื่อลูกค้าสาวรายหนึ่ง ได้ไปพักที่รีสอร์ต และต้องเจอกับ อาหารเช้าที่ราคาแพงมาก จนรู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม เนื่องจากอาหารเช้าที่สั่งมาเป็น กะเพรากุ้ง 230 บาท แต่ได้กุ้งมาจริงแค่ 3 ตัว ทั้งยังพบมดในข้ามต้มอีกจำนวนมาก จึงได้ถ่ายคลิปลงโซเชี่ยลมีเดีย และกลายเป็นข่าวดังที่โซเชี่ยลกำลังสนใจ

ภาพจาก TikTok @dream_tooktookyang 

ซึ่งทางด้าน แกรนด์ กกกอด รีสอร์ท เขาค้อ ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจได้ออกแถลงแจงยิบ 9 ข้อ ถึงกรณีดังกล่าว ดังนี้

 ข้อเท็จจริงจาก แกรนด์ กกกอด รีสอร์ท เขาค้อ

สืบเนื่องจากมีลูกค้าท่านหนึ่งได้เข้ามาใช้บริการที่รีสอร์ทได้มีการถ่ายคลิปวิดีโอลงในแอพพลิเคชั่น TikTokเรื่องรายการคำอาหารที่สูงเกินจริง และเรื่องความผิดพลาดจากการประกอบอาหารของพนักงาน ทางรีสอร์ทขอชี้แจง

1. เหตุผลที่ทางรีสอร์ทออกมาชี้แจงล่าช้า เนื่องจากตามนโยบายของทางรีสอร์ทไม่ต้องการก่อให้เกิดความไม่สบายหรือรำคาญใจต่อลูกค้าขณะพักผ่อนอยู่ในรีสอร์ท ทั้งนี้หลังจากที่ลูกค้าได้ลงคลิปในแอพพลิเคชั่น TikTok แล้วลูกค้ายังพักผ่อนต่ออีก 1 คืน ทางเราจึงไม่สามารถชี้แจงในระยะเวลาดังกล่าวได้

2. ทางรีสอร์ทมีบริการอาหารเช้าให้ลูกค้าทุกท่านที่เข้าพัก ตั้งแต่เวลา 07.00 – 10.00 น. และทางลูกค้าได้ไปใช้บริการอาหารเช้าที่ทางรีสอร์ทจัดให้ นอกจากนี้ทางลูกค้าได้โทรเข้ามาสั่ง Room Service กับทางห้องอาหารเพิ่มเวลาประมาณ 10.10 น. ซึ่งเป็นการสั่งอาหารครั้งที่ 2 ของลูกค้า หลังจากที่ได้มีการสั่งอาหารหลัง Check-in ในคืนก่อนหน้านั้น ซึ่งเลยเวลาที่ทางรีสอร์ทกำหนด แต่ทางรีสอร์ทยินดีที่จะรับใช้และให้บริการอย่างเต็มที่ซึ่งในการสั่งครั้งที่ 2 นี้เอง ทางลูกค้าได้นำไปลงในแอพพลิเคชั่น TikTok และคำชี้แจงนี้ได้เป็นการตอบคำถามในคลิปที่ 4 ที่ลูกค้าต่อว่าผู้ที่ไปคอมเม้นท์เข้าข้างรีสอร์ท โดยที่ลูกค้าแจ้งว่ารู้แต่ราคาแต่ไม่รู้ว่าได้ปริมาณเท่านี้ จึงไม่ใช่เรื่องจริงที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ทางรีสอร์ทขอขอบคุณทุกๆกำลังใจที่ส่งมาให้

3. ราคาอาหารเป็นราคารวม Room Service ซึ่งมีการคิดค่าบริการในการเสิร์ฟอาหารถึงห้องพัก รวมถึงการทำความสะอาดห้องพักที่เพิ่มขึ้นมากกว่าปกติ เพื่อรองรับลูกค้าท่านอื่นๆ เพื่อมิให้มีเรื่องของกลิ่น หรือ แมลงต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นในภายหลัง รวมทั้งจะต้องมีการเช็ดทำความสะอาดสารเคมีตกค้างอีกรอบหนึ่ง

4. การพบมดในอาหาร เป็นความผิดพลาดของพนักงานผู้ที่ประกอบอาหารและผู้ที่นำไปเสิร์ฟ ซึ่งไม่ได้มีการตรวจสอบก่อนนำไปให้ลูกค้า จึงทำให้เกิดความผิดพลาดดังกล่าว ทั้งผู้บริหารและพนักงานขอน้อมรับผิดและขออภัยในส่วนนี้ ซึ่งทางรีสอร์ทได้ทำการลงโทษว่ากล่าวตักเตือนพนักงานที่เกี่ยวข้องทุกคน และบริษัทได้คำนึงถึงหลักมนุษยธรรมจึงมิได้มีการไล่พนักงานออกหรือหักเงินแต่อย่างใด แต่ทางรีสอร์ทขอน้อมรับผิดต่อความผิดพลาดที่เกิดในประเด็นนี้

5. หลังจากที่พบมดในอาหารทางลูกค้าได้ติดต่อมายัง Front และแจ้งเรื่องราวที่เกิดขึ้น ทางรีสอร์ทจึงได้ส่งพนักงานไปพบลูกค้าเพื่อทำการขอโทษและเปลี่ยนอาหารให้ใหม่ และได้เปลี่ยนเป็นข้าวผัดกระเพรากุ้งและข้าวผัดหมูแต่ลูกค้าได้ทำการลงคลิปในแอพพลิเคชั่น TikTok ซึ่งทำให้บุคคลอื่นเข้าใจว่าจะต้องชำระเงิน 230 บาท สำหรับข้าวผัดกระเพรากุ้ง

ภาพจาก TikTok @dream_tooktookyang 

 6. ลูกค้าได้ทำการโพสต์คลิปวิดีโอลงในแอพพลิเคชั่น TikTok หลังจากที่ทางเราได้ทำการแก้ไขสำหรับข้อผิดพลาดโดยการเปลี่ยนอาหารใหม่ตามความต้องการของลูกค้า โดยไม่ได้คิดค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น แต่ลูกค้ายังทำการโพสต์คลิปลง Social โดยมีการพูดชื่อทางรีสอร์ทชัดเจน ส่งผลให้รีสอร์ทเกิดความเสียหาย โดยไม่มีการกล่าวถึงขอเท็จจริงทั้งหมดที่ลูกค้าได้รับการบริการในการแก้ไขแล้ว

7. หลังจากที่ลูกค้าได้ต่อว่าและทำการโพสต์คลิปวิดีโอตำหนิทางรีสอร์ทในหลายๆเรื่องที่กล่าวข้างต้นลงในแอพพลิเคชั่น TikTok ในช่วงสายของวันที่ 5 ก.ย. 64 ลูกค้ายังได้สั่งอาหารเย็นผ่านบริการ Room Service อีกครั้งเป็นครั้งที่ 3 ซึ่งแสดงว่าลูกค้าพอใจในรสชาติอาหารและยินดีที่จะจ่ายในราคานั้นโดยไม่ได้คิดว่าแพงเกินจริง ซึ่งโดยปกติหากไม่พอใจต่ออาหารหรือราคาจะไม่มีการสั่งเพิ่มแต่ควรจะตำหนิติเตียน หรือแจ้งต่อพนักงานโดยตรง ทั้งนี้ไม่มีพนักงานท่านใดในรีสอร์ทได้รับคำติจากลูกค้าแม้แต่เรื่องเดียว และลูกค้ายังคงพักต่ออีก 1 คืน ทั้งที่สามารถขอยกเลิกได้

8. ปริมาณอาหารที่น้อยเกินไปไม่เหมาะสมกับราคา เนื่องจากรีสอร์ทตั้งอยู่บนภูเขาสูงจะต้องเดินทางไป-กลับในทางเขา กว่า 100 กิโลเมตร โดยแต่ละครั้งจะใช้เวลานาน ส่วนในการซื้อของสดจะต้องมีวิธีการในการจัดเก็บเพื่อให้ของสดเสมอ และไม่สามารถซื้อในปริมาณมากได้เนื่องจากสถานการณ์ COMID-19 ทำให้ทางรีสอร์ทไม่สามารถคาดการณ์จำนวนแขกที่มาพักได้ อีกทั้งทางรีสอร์ทได้มีการจ้างเซฟและผู้ช่วยเซฟในการปรุงอาหาร ซึ่งมีอัตราค่าตอบแทนที่ค่อนข้างสูง ทั้งนี้ทางรีสอร์ทได้มีการจัดทำเมนูที่ระบุราคาอย่างชัดเจน อีกทั้งลูกค้า ก็ได้รับทราบราคาอาหารก่อนสั่ง และมีความเต็มใจในการสั่งอาหาร ดังเห็นได้จากที่ลูกค้ามีการติดต่อสั่งอาหารจากทางรีสอร์ทถึง 3 ครั้งและเป็นเมนูข้าวผัดกระเพรากุ้งทั้ง 3 ครั้งซึ่งแสดงให้เห็นว่าลูกค้าชื่นชอบในรสชาติของอาหารนั้น

9. สภาพหน้าตาของอาหารที่ไม่สวยงาม เนื่องจากระยะทางในการจัดส่งจากทางห้องครัวไปถึงห้องพักของลูกค้าเป็นระยะทางกว่า 100 เมตร อาจส่งผลต่อรูปลักษณ์หน้าตาอาหารให้ไม่สวยงาม ทั้งนี้ทางรีสอร์ทขอน้อมรับการติชมในข้อดังกล่าว และจะมีการปรับปรุงต่อไป

ทั้งนี้เรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้นได้สร้างผลกระทบและความเสียหายต่อรีสอร์ทโดยตรง เนื่องจากข้อมูลที่ลูกค้าได้ทำการโพสต์นั้นไม่มีการอธิบายในส่วนที่ได้รับการแก้ไขแต่อย่างใด แต่กลับโพสต์ต่ออีกหลายๆคลิปในเชิงลบซึ่งได้สร้างผลกระทบต่อรีสอร์ทเป็นอย่างมากจากการกระทำของลูกค้าท่านนี้ ฉะนั้นทางรีสอร์ทจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานต่างๆที่มีส่วนทำให้รีสอร์ทเสียชื่อเสียงทั้งหมด เพื่อใช้ประกอบในการดำเนินคดีให้ถึงที่สุดต่อไป หากเกิดข้อผิดพลาดประการใดทางรีสอร์ทขอน้อมรับคำติชมและคำแนะนำ พร้อมทั้งจะปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้นต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“ลิซ่า” เปิด TikTok อย่างเป็นทางการแล้ว! แฟนๆแห่ติดตามถล่มทลาย

“ลิซ่า” เปิดช่อง TikTok อย่างเป็นทางการแล้ว! ทำเอาแฟน ๆ ต่างแห่เข้าไปติดตาม และคอมเมนต์กันอย่างถล่มทลาย จนตอนมีผู้ติดตามเร็วที่สุด

อุ๊ย! เพจดังปาช็อตเด็ดภาพคู่ ชาวเน็ตชี้คล้าย จิน จรินทร์-เก๋ รุ่งนภา ?!

อุ๊ยยังไงแน่ ขาเผือกรีบตื่นด่วน! เมื่อเพจดังปาช็อตเด็ดภาพคู่ งานนี้ทำเอาชาวเน็ตแห่ชี้ คล้าย จิน จรินทร์-เก๋ รุ่งนภา ?!

นักลงทุน 4 ราศี โชคลาภมาแรง มีเกณฑ์ที่จะถูกรางวัลงวดนี้!

ดวงโชคลาภ เมษายน 2567 : 4 ราศี โชคลาภมาแรง ถูกหวยรวยเบอร์ โดย ซินเซียร์ มองดวงผ่านไพ่ ผ่านช่อง Youtube ดวงD

อัปเดต! กะเทยไทยแทงกัน กลางซอยสุขุมวิท 11 ล่าสุด! คู่กรณีอาจพิการ

จากเพื่อนรัก กลายเป็นคู่กรณี เหตุกะเทยไทยไล่แทงกลางซอยสุขุมวิท 11 ล่าสุด! คู่กรณีอาจจะพิการ เพราะโดนเส้นเอ็นฉีกขาดที่มือ

6 ราศี ดวงมหาเสน่ห์ สงกรานต์นี้มีแต่ความปัง!

อาจารย์ไวท์ เปิดดวง เผย ดวงวันสงกรานต์ 2567 : 6 ราศี สงกรานต์มหาเสน่ห์ ที่ผ่านมาไม่เห็นค่า สงกรานต์นี้คิวยาวแน่!

“เรียวอุค Super Junior” ประกาศแต่งงานกับ “อาริ อดีตสมาชิก TAHITI”

เรียวอุค สมาชิกวง Super Junior เพิ่งประกาศการแต่งงานของเขากับแฟนสาวที่คบกันมานานถึง 4 ปี กับอดีตเกิร์ลกรุ๊ป อาริ แห่ง TAHITI!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า