ก.คมนาคม คาดมีนาคมได้ข้อสรุป “บัตรแมงมุม”ครอบคลุมรถไฟฟ้า

กระทรวงคมนาคม คาดมีนาคมได้ข้อสรุป   “บัตรแมงมุม” จะเริ่มใช้รูปแบบ Common Ticket กับรถไฟฟ้ามหานคร สายสีน้ำเงิน สายสีม่วง รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ และรถไฟฟ้าบีทีเอส ได้ภายในกลางปี 2560

 

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานพิธีเปิดงานนิทรรศการและการเสวนาสร้างการรับรู้เกี่ยวกับแผนงาน โครงการ ผลการดำเนินงานของกระทรวงฯ และยุทธศาสตร์โครงสร้างพื้นฐานด้านการคมนาคมขนส่งของไทย พ.ศ. 2558 – 2565 และส่งเสริมพัฒนาความรู้ด้านการคมนาคมขนส่งและความปลอดภัย ครั้งที่ 1 ภายใต้ชื่อ “Thailand Transport 2017 Better Connect, Better Life” และปาฐกถาพิเศษหัวข้อ “2560 Transport in Action : ทุกโครงข่ายกว้างไกล สุขใจทั่วไทย”

โดยนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม  กล่าวว่า ในปี 2560 กระทรวงคมนาคมจะเร่งรัดการดำเนินโครงการตามแผนปฏิบัติการด้านคมนาคมขนส่ง ระยะเร่งด่วน พ.ศ. 2560 (Action Plan) ประกอบด้วย โครงการรถไฟทางคู่ โครงการรถไฟชานเมือง โครงการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชน โครงการก่อสร้างทางหลวงพิเศษและทางพิเศษ สิ่งอำนวยความสะดวกทางถนน ระบบบริหารจัดการการขนส่งสาธารณะ ได้แก่ การบริหารจัดการระบบตั๋วร่วม และจัดซื้อรถโดยสารไฟฟ้า จำนวน 200 คันพร้อมสถานีประจุไฟฟ้า และโครงการการขนส่งทางน้ำและทางอากาศ รวมทั้งสิ้นจำนวน 36 โครงการ

ส่วนความคืบหน้าการใช้ระบบตั๋วร่วม หรือ “บัตรแมงมุม” กับระบบขนส่งมวลชน ขณะนี้อยู่ระหว่างจัดตั้งหน่วยงานบริหารจัดการและบำรุงรักษาระบบตั๋วร่วม (Common Ticketing Company : CTC) ในรูปแบบการให้เอกชนร่วมลงทุน ( PPP) โดยต้องดำเนินการตามขั้นตอนของพระราชบัญญัติการให้เอกชนร่วมลงทุนในกิจการของรัฐ พ.ศ. 2556 และต้องเจรจาระบบการบริหารจัดการรายได้ร่วมกับการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย MRT BTS และรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ รวมถึงงบประมาณในการดำเนินการติดตั้งระบบ รูปแบบการลงทุนและการจัดตั้งหน่วยงานบริหารจัดการบำรุงรักษาระบบตั๋วร่วม

ทั้งนี้ คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในเดือนมีนาคม และ “บัตรแมงมุม” จะเริ่มใช้รูปแบบ Common Ticket กับรถไฟฟ้ามหานคร สายสีน้ำเงิน สายสีม่วง รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ และรถไฟฟ้าบีทีเอส ได้ภายในกลางปี 2560

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า