ดัชนีความเชื่อมั่น ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เผยผลสำรวจดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือน มีนาคม 2563 พบว่าดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคลดลงทุกรายการ ส่วนใหญ่ และลดลงต่อเนื่องเดือนที่ 13
โดยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนมีนาคม 2563 อยู่ที่ 50.3 ลดจาก 64.8 ในเดือนกุมภาพันธ์ 2563 ส่วนดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคในปัจจุบัน อยู่ที่ 33.6 ลดจาก 42.7 และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคในอนาคต อยู่ที่ 58.2 ลดจาก 74.3
ส่วนดัชนีความเชื่อมั่นเกี่ยวกับเศรษฐกิจโดยรวม อยู่ที่ 41.6 ลดจาก 52.5 อยู่ในระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ ตั้งแต่ทำการสำรวจมาตั้งแต่เดือนตุลาคม 2542 หรือต่ำสุดในรอบ 258 เดือน หรือ 21 ปี 6 เดือน
ขณะที่ดัชนีความเชื่อมั่นเกี่ยวกับโอกาสหางาน อยู่ที่ 49.3 ลดจาก 61.4 และดัชนีความเชื่อมั่นเกี่ยวกับรายได้ในอนาคต อยู่ที่ 59.9 ลดจาก 80.4
ทั้งนี้ ข้อมูลดัชนีจากการสำรวจจากประชาชนตัวอย่าง 2,250 คนทั่วประเทศ