ขู่ร้องถึง นายกตู่ หากไม่คืบ! สุดทนมลภาวะ ชาวบ้านใกล้ โรงงานยักษ์ ย่านบ่อวิน

โรงงาน ย่านบ่อวิน – มีรายงานว่าในสื่อสังคมออนไลน์ แชร์ภาพเอกสารร้องเรียนไปยังหน่วยงานกำกับดูแลด้านสิ่งแวดล้อม แจ้งถึง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สำนักงานอุตสาหกรรม ตลอดจน กรมโรงงานอุตสาหกรรม เพื่อให้ตรวจสอบ โรงงานอุตสาหกรรมแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี


ซึ่งในเนื้อหาระบุว่า กลุ่มผู้ร้องเรียนเป็นชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากการประกอบกิจการอุตสาหกรรมจากโรงงานขนาดใหญ่ ภายในนิคมอุตสาหกรรมแห่งหนึ่ง พื้นที่ ม.4 ถนนหลวง สาย 331 ซึ่งในรายละเอียดยังระบุว่าได้รับผลกระทบจากของเหลวที่ไหลสงสู่ทางน้ำสาธารณะ จนกระทบสิ่งแวดล้อม ซึ่งก่อนหน้านี้เคยร้องเรียนให้ตรวจสอบแล้วหลายครั้งแต่ไม่มีความคืบหน้า ซึ่งครั้งนี้ หากยังไม่มีความคืบหน้าเตรียมเดินทางเข้าขอความเป็นธรรมต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี
ทีมข่าวจึงเดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่า โรงงานดังกล่าวตั้งอยู่ปากซอยในนิคมอุตสากรรม มีเนื้อที่กว่า 100 ไร่ ซึ่งประกอบกิจการขนาดใหญ่ ขณะเดียวกันยังอยู่ใกล้ โรงบำบัดและบ่อคัดกรองน้ำ ในเขตนิคมอุตสาหกรรม ขณะเดียวกันยังอยู่ห่างจากพื้นที่ชุมชนไปอีกเกือบ 1 กิโลเมตร


ต่อมา ทีมข่าวเข้าตรวจสอบบริเวณชุมชน ซึ่งมีพื้นที่ติดต่อนิคมดังกล่าว โดยในชุมชนแห่งหนึ่งซึ่งท้ายซอยเป็นทางน้ำชลประทาน ทอดผ่านพื้นที่ระหว่างชุมชนและนิคม ทั้งนี้ ชาวบ้านรายหนึ่งให้ข้อมูลว่า อยู่ในชุมชนนี้มามากกว่า 30 ปี ส่วนนิคมอุตสาหกรรมแห่งนี้ แม้พื้นที่ใหญ่โต หากแต่เพิ่งดำเนินกิจการได้เพียง 1 ปีเศษ ยอมรับว่า หลังมีการตั้งโรงงานดังกล่าว ซึ่งอยู่ใกล้กับทางน้ำ สังเกตว่าน้ำเริ่มไม่มีสภาพปกติ ยามค่ำคืนได้รับมลภาวะทางเสียงและกลิ่น
ก่อนหน้านี้เคยมีเจ้าหน้าที่ไม่ทราบหน่วยงาน ลงพื้นที่มาตรวจสอบมลภาวะสิ่งแวดล้อมหลายครั้ง แต่ไม่มีการแจ้งผลให้ชาวบ้านทราบ สำหรับประเด็นที่มีการแจ้งให้เข้ามาตรวจสอบครั้งล่าสุด อาจเป็นกลุ่มชาวบ้านที่ต้องการให้มีหน่วยงานมาตรวจสอบอย่างจริงจังและแจ้งผลให้ทราบบ้านทราบเพื่อคลายความสงสัย



ชาวบ้านยังให้ข้อมูลน่าสนใจอีกว่า โรงงานอุตสาหกรรมในเอกสารร้องเรียน เป็นโรงงานผลิตแผ่นพลังงานแสงอาทิตย์ ของกลุ่มผู้ประกอบการชาวไต้หวัน และ พนักงานส่วนใหญ่เป็น กลุ่มเชื้อสายจีน
แต่ทั้งนี้มีชาวบ้านบางส่วน ที่ให้ข้อมูลเช่นกันว่า การดำเนินกิจกรรมของโรงงานอุตสาหกรรมในนิคมดังกล่าว ไม่เกิดผลกระทบกับพื้นที่พักอาศัย โดยกลุ่มนี้จะมีที่พักอยู่ห่างจากพื้นที่โรงงานอุตสาหกรรมหรือเขตนิคมตั้งแต่ ประมาณ 2 กม. นอกจากนี้ ยังเป็นชุมชนที่ไม่ได้อยู่ใกล้เส้นทางน้ำผ่าน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“RIIZE” เตรียมปล่อยเพลง มินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้แฟนๆ ได้ฟังก่อนใคร!

RIIZE เตรียมปล่อยเพลงในมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้ได้ฟังกันก่อนใครในวันที่ 29 เมษยน 2024 นี้ พร้อมสไตล์ที่อันโดดเด่น

ศาลตัดสิน! แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” ไม่ได้รับมรดกสักแดงเดียว

แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” แพ้คดีความเรื่องมรดก และศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สมาชิกในครอบครัวที่ดูแลเธอได้รับมรดกแทน

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์

ลายพรางสุดโหด! จับสิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ปมฉุนแซวสาว

โหดเหี้ยม ตร.รวบ สิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ก่อนหิ้วป่าละเมาะ ใกล้ดอยสุเทพ เตรียมเร่งล่าผู้ต้องหาอีก 2 คน

อดีตผู้บริหารโพสต์โต้ข่าว หลัง เมากร่างถีบหน้าตร. ล่าสุดโดน 3 ข้อหาหนัก

ไม่ยอมเสียเปรียบ! อดีตผู้บริหารหญิงบ.ดังระดับโลก เคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊ก หลังตร.แจ้ง 3 ข้อหาหนัก เจ้าตัวลั่น ไม่ขอเป็นเครื่องมือให้ใคร

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชัน ‘Jentle Salon’

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชั่น ‘Jentle Salon’ ทำเอาแฟนๆ ต่างจับจองซื้อตามกันทั่วโลก
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า