ไฟไหม้อาคาร ไร้คนเจ็บแต่ รถดับเพลิง รีบไประงับเหตุ เบรคไม่ทัน ชนกระบะคว่ำ เจ็บระนาว (คลิป)

รถดับเพลิง ชนกระบะคว่ำ วันที่ 15 เม.ย.64 เวลา 17.50 น. มีเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์  ภายในซอยวงเวียน 22 กรกฎา 1 ถนนพลับพลาไชย แขวงป้อมปราบ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กทม.  เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยรถน้ำสถานีดับเพลิงและกู้ภัยสวนมะลิ จำนวน 5 คัน และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุลักษณะเป็นอาคารพาณิชย์ความสูงประมาณ 3 ชั้น ปลูกติดกัน 2 คูหา พบแสงเพลิงและกลุ่มควันสีดำจำนวนมากพวยพุ่งออกมาจากบริเวณชั้นที่ 3 ก่อนลุกลามไปยังชั้นที่ 2 อย่างรวดเร็ว  เจ้าหน้าที่ได้ทำการฉีดน้ำนานกว่า 20 นาที เพลิงจึงสงบ ตรวจสอบไม่พบผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต เบื้องต้นพบรอยร้าวที่ชั้น 3 จึงปิดกั้นพื้นที่พร้อมให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องออกห่างที่อาคารดังกล่าว เพื่อความปลอดภัย

สอบถาม นาย วรกร ขวัญข้าว ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์  เปิดเผยว่า ช่วงเกิดเหตุตนออกไปข้างนอก  แต่พอกลับมาพบว่ามีควันพวยพุ่งออกมาที่หน้าต่างชั้น 3 ของตึก  จึงโทรศัพท์จึงแจ้งเจ้าหน้าที่และกู้ภัย สำหรับตึกดังกล่าวเป็นตึกแถวที่เจ้าของปล่อยให้เช่าพักอาศัย  ซึ่งคนที่อยู่อาศัยส่วนใหญ่เป็นแรงงานต่างด้าว  และมักจะมีการนั่งดื่มกินกันเป็นประจำ  ส่วนสาเหตุตนไม่ทราบว่าเกิดจากสาเหตุใด ซึ่งก่อนหน้านี้ในย่านใกล้ที่เกิดเหตุก็เพิ่งเกิดไฟไหม้เช่นเดียวกัน เพราะในย่านนี้มีคนอาศัยอยู่ค่อนข้างแออัด ชาวกัมพูชาอีกคนชื่อนาย พร อายุ 40 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตนนั่งดื่มเบียร์กันอยู่ข้างล่าง ฝั่งตรงข้ามจุดเกิดเหตุ ตนเงยหน้าขึ้นไปเห็นไฟที่ชั้น 4 แล้ว จึงรีบตักน้ำขึ้นไปสาด แต่ว่ามันไม่ทันแล้ว มันไม่ดับ ที่ชั้น 4 มีห้องเดียวแต่ตอนเกิดเหตุไม่มีใครอยู่เลย จึงไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร


ส่วนทางประชาชนที่เห็นเหตุการณ์ ชื่อคุณ วิภา สมจิตตนากุล อายุ 45 ปี เล่าว่า ตนได้ยินเสียงบ้านฝั่งตรงข้ามที่เกิดเหตุตะโกนว่า ไฟไหม้ ตนจึงออกมาดูก็เห็นมีกลุ่มควันขึ้นบริเวณชั้น 3 สักพักก็มีแสงเพลิงขึ้น ตนจึงไปเรียกอาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊งมาช่วยดับ รถดับเพลิงก็เข้ามาช่วยหลายคัน ทำให้ไฟดับได้เร็วไม่ลามไปบ้านข้างเคียง

ด้าน ร.ต.ท.ปาณัสม์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่พบตัวเจ้าของ พบเพียงชาวกัมพูชาหลายคนที่เป็นผู้เช่า จากการสอบปากคำเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ​ผู้เช่าอยู่ที่ชั้น 1 จากนั้น ได้เกิดเพลิงไหม้บริเวณชั้นที่ 3 ก่อนลุกลามอย่างรวดเร็ว จึงพากันหนีออกมาโดยไม่ทันได้เก็บข้าวของ หลังจากนี้ ตนจะไปสอบปากคำผู้เช่าที่โรงพัก และประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.)​มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ และประเมินความปลอดภัยของอาคาร ก่อนสรุปหาสาเหตุต่อไป

ขณะเดียวกัน ได้เกิดอุบัติเหตุรถชนกันที่ บริเวณแยกจักรพรรดิ์พงษ์ ถนนนครสวรรค์ แขวงวัดโสมนัส เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร พบรถดับเพลิงขนาดเล็ก สภาพด้านหน้ารถพังยับเยิน รถกระบะมีคอก พลิกตะแคงข้าง รถสามล้อเครื่อง ไทยแลนด์ 2คัน รถจักรยานยนต์ เบื้องต้นรับแจ้งว่า รถดับเพลิงวิ่งมาจากสะพานพระราม 8 พุ่งชนรถกระบะที่ได้รับสัญญาณไฟเขียววิ่งมาจากผ่านฟ้ามุ่งหน้านางเลิ้ง จนทำให้รถกระบะหมุนไปชนรถจักรยานยนต์และรถสามล้อเครื่องอีก 2 คัน มีผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ทั้งหมด 8 ราย เป็นอาสาบรรเทาเจ็บ 1 ราย ที่เหลือเป็นประชาชนที่มาตามรถคันประสบเหตุ อาสานำส่งโรงพยาบาลสมิตติเวช ไชน่าทาวน์ 4 ราย ส่งโรงพยาบาลกลาง 2 ราย โรงพยาบาลมิชชั่น 1 ราย และ โรงพยาบาลรามาธิบดี 1 ราย

สอบถามจากคนขับรถกระบะชื่อนาย ชัยพัชร์ ศรีนิธิศาสตรากร อายุ 25 ปี บอกเล่าว่า ตนขับรถมากับภรรยา เพื่อจะไปส่งของ พอไฟเขียวตนก็ไหลออกมาตามปกติ แล้วก็มีรถดับเพลิงวิ่งมาชนแล้วรถตนก็หมุนพลิกคว่ำ ภรรยาตนบาดเจ็บ คางแตก และถลอกตามใบหน้า อาสานำส่งโรงพยาบาลไปแล้ว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุและบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะดำเนินคดีตามกฎหมายกับผู้กระทำผิด แต่อย่างไรแล้วต้องรอให้ผู้บาดเจ็บทั้งหมดมาเล่าเหตุการณ์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจก่อน เพื่อประเมินค่าเสียหายต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ไม่ยอม! Source Music ดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนาม LE SSERAFIM

ต้นสังกัด Source Music เตรียมดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนามของเกิร์ลกรุ๊ป LE SSERAFIM ที่ถูกข้อความเท็จโจมตีจาก “มินฮีจิน”

“ขนมจีน” ซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ที่จะส่งความเห็นใจให้ มือที่สาม

“ขนมจีน” ส่งซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ได้ “เติร์ด Tilly Birds” และ “bnz” โปรดิวซ์ส่งความเห็นใจ ‘มือที่สาม’ พร้อมได้ “มิว ศุภศิษฐ์” ร่วมแสดง MV

ทุ่มสุดตัว! “เจฟ ซาเตอร์” จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติให้แฟนๆ เซอร์ไพร์สครั้งใหญ่

“เจฟ ซาเตอร์” ทุ่มสุดตัว!! จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติ ขนเซอร์ไพร์ส!! โชว์จัดหนักเพื่อแฟนเพลงในคอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่ในครั้งนี้

“RIIZE” เตรียมปล่อยเพลง มินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้แฟนๆ ได้ฟังก่อนใคร!

RIIZE เตรียมปล่อยเพลงในมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้ได้ฟังกันก่อนใครในวันที่ 29 เมษยน 2024 นี้ พร้อมสไตล์ที่อันโดดเด่น

ศาลตัดสิน! แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” ไม่ได้รับมรดกสักแดงเดียว

แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” แพ้คดีความเรื่องมรดก และศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สมาชิกในครอบครัวที่ดูแลเธอได้รับมรดกแทน

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า