วิ่งหนีตายวุ่น! ไฟไหม้โกดังปลูกกัญชา ควันลอยคลุ้ง จนท.เร่งระงับเหตุ

คุมเพลิงได้แล้ว! หลังไฟไหม้โกดังปลูกกัญชา ใกล้คลังสินค้า บ.ขนส่งพัสดุเอกชน จ.ฉะเชิงเทรา คาดสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

วันนี้ (9 พ.ค.2567) ร.ต.ท.มนตรี คงสม สายตรวจตำบลคลองหลวงแพ่ง สภ.เมืองฉะเชิงเทรา เข้าตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้โกดังสินค้าขนาดใหญ่ ในพื้นที่ ม.14 ต.คลองหลวงแพ่ง อ.เมืองฉะเชิงเรา เพลิงกำลังจะลุกลามไหม้โกดังคลังส่งพัสดุสินค้าเอกชน จึงประสานทีมบรรเทาสาธารณภัยหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา รถน้ำจาก อบต.คลองหลวงแพ่ง, อบต.คลองอุดมชลจร อบต.คลองเปรง อบต.วังตะเคียน และ อบต.คลองนครเนื่องเขต เข้าระงับเหตุ

จุดเกิดเหตุเป็นโกดังขนาดใหญ่ ปลูกติดกัน จำนวน 4 โกดังในพื้นโล่ง โดยโกดังสุดท้ายเป็นโกดังของบริษัท แฟมิลี่ฟาร์ม 37 จำกัด มียาวของโกดังประมาณ 80 ม. ด้านในปลูกต้นกัญชา และเก็บกัญชาไว้บางส่วน เพลิงได้โหมลุกไหม้อย่างรุนแรง มีกลุ่มควันลอยคละคลุ้งเต็มพื้นที่ ล่าสุดเจ้าหน้าที่ใช้เวลานานกว่า 50 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้

news-c3cee02

นายวรรณชนะ ทองมณี ชาวบ้านในพื้นที่ เปิดเผยว่า ขณะที่ตนเองนั่งอยู่ที่บ้านเห็นกลุ่มควันขนาดใหญ่ ลอยออกมา จากท้องนาข้างบ้าน จึงรีบขี่รถมาดูก็พบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้โกดัง ที่ปลูกและเก็บกัญชา มีคนงานด้านในปีนกำแพงหนีตาย และบางส่วนก็รีบยกข้าวของด้านในออกมา แต่ก็ได้ไม่กี่ชิ้น เพราะเพลิงโหมลุกไหม้เร็วและแรงมาก

นายพัสธร สิทธิการ นายก อบต.คลองหลวงแพ่ง เปิดเผยว่า เบื้องต้นคาดว่า สาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งขณะนี้ยังหาจุดต้นเพลิงด้านในไม่ได้ แต่ทราบจากทีมนักดับเพลิงว่า ด้านในเป็นเยื่อโฟม ที่กรุล้อมเอาไว้ติด ๆ กัน จึงเป็นเชื้อเพลิงได้อย่างดี

1715229691701

เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องรอเพลิงสงบลง ก่อนประสานเจ้าหน้าที่ พฐ.เข้าเก็บหลักฐานถึงสาเหตุของการเกิดเหตุเพลิงไหม้ โดยไม่ตัดประเด็นใดประเด็นหนึ่งทิ้ง ทั้งเหตุไฟฟ้าลัดวงจร หรือเป็นเจตนาอื่นใด ขณะที่มูลค่าความเสียหายต้องรอประเมินและตรวจสอบประกันภัยอีกครั้ง

ขณะที่กู้ภัยฉะเชิงเทรา รายงานว่า ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ เมื่อเวลาประมาณ 09.47 น.ที่ผ่านมา จุดเกิดเหตุใกล้บริษัทขนส่งสินค้าแห่งหนึ่ง เจ้าหน้าที่เข้าควบคุมเพลิงล่าสุดควบคุมเพลิงได้แล้วแต่ยังมีกลุ่มควันพวยพุ่ง ทั้งนี้ไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นักพนัน โวยนักบิน ปัญหาบั้งไฟขึ้นฟ้า ชาวบ้านไม่ผิด กัปตันต้องหลบให้ทัน

หลบให้ได้ถ้าเก่งจริง!? ระทึกอีก หลังนักบินเจอ บั้งไฟ เฉียดเครื่อง แต่ชาวบ้าน-นักพนัน ตอกกลับไม่สนดราม่า ลั่นปัญหาอยู่ที่กัปตัน ไม่ใช่บั้งไฟ

กามิน เรียก “ที่รัก” ออกสื่อทำ แน็ก ชาลี ใจฟู ล่าสุดสถานะชัดเจนแล้ว ?!

แน็ก ชาลี – กามิน ออกอีเวนต์คู่ พร้อมอัปเดตสถานะล่าสุด ใช้คำว่า “แฟน” ได้แล้ว ด้านฝ่ายหญิงเรียก “ที่รัก” ออกสื่อ ฝ่ายชายใจฟูสุดๆ

“หมอช้าง” ชี้ 2 ราศี งานหนักอึ้ง! หัวหมุนเลยทีเดียว

หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา เผย ดวงการงาน พฤษภาคม 2567 : 2 ราศี เป็นช่วงขาขึ้น (มาก่ายหน้าผาก) งานหนัก มีเรื่องให้ปวดหัว

แห่ยินดี! แก้มบุ๋ม-พีท จัดพิธีฉลองมงคลสมรส สุดอลังการ

แก้มบุ๋ม ปรียาดา – พีท กันตพร จัดพิธีฉลองมงคลสมรส สุดอลังการ เหล่าเพื่อนๆ ในวงการร่วมยินดี เป็นสักขีพยนานรัก อย่างล้นหลาม

สาววัย 24 เข้ามอบตัว รับ! เป็นคนทิ้งศพทารกใส่ถังขยะ อ้าง ตกใจลูกหลุด

สาววัย 24 เข้ามอบตัว ยอมรับ! เป็นคนยัดศพทารกใส่เป้ทิ้งถังขยะ เผยเข้าห้องน้ำแล้วลูกหลุด ตกใจทำอะไรไม่ถูก พ่อเด็กอ้าง ไม่รู้ว่าแฟนท้อง
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า