10 อันดับ อาหารยอดนิยม สุดๆ ของคนทั่วโลก และหาทานได้ไม่ยาก!

อาหารยอดนิยม วันนี้เป็นเรื่องสบายๆ เอาใจสายกินบ้างจากการจัดอันดับของ Ranker.com เว็บชื่อดังในการจัดอันดับของชาวต่างประเทศที่จะให้โหวตกันในหลายๆ เรื่องที่พวกเขาชื่นชอบ เราจะเล่าถึง 10 อันดับอาหารที่คนบอกว่าอร่อยที่สุด

ทุกคนย่อมมีอาหารที่ชอบทานกันอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นพวกสเต็ก ส้มตำ ซูชิ หรือพวกชีส แต่อะไรล่ะ? อาหารที่คนทั่วโลกชื่นชอบกันบางคนอ่านจะเห็นด้วยบ้างไม่เห็นด้วยบ้างมันก็คือรสนิยมของคนนั้นๆ นั่นเองครับ แต่อาหารบางอย่างทานมากไปก็ไม่ดีเหมือนกันนะผมขอเตือน

  1. พิซซ่า – อันนี้ถ้าเรียงตามความนิยมก็ถือว่าเป็นความจริงครับ เพราะหลายๆ ประเทศทั่วโลกนิยมความกรอบของแป้ง ความหอมของชีส และความพิเศษของซอสมะเขือเทศ รวมไปถึงท็อปปิ้งโรยต่างๆ คนอิตาเลี่ยนนี่ช่างสรรหาสิ่งเลิศรสจริงๆ (แต่กินบ่อยๆ ก็อ้วนสุดๆ แถมคลอเรสเตอรอลสูง)
  2. ไอศกรีม – อันดับ 2 คนไม่มีใครมาเถียงอย่างแน่นอน เพราะยังไงๆ ไม่ว่าเด็ก ผู้หญ่ หรือคนแก่ ย่อมชื่นชอบไอศกรีม ขนมหวานเย็นที่ทำมาจากนำ ประกอบกับไซรัปชนิดต่างๆ ที่สามารถแบ่งได้ตามรสชาติ แม้ว่าแต่ละคนไม่น่าจะชอบรสที่เหมือนกัน แต่โดยรวมมันคือการชื่อชอบทานไอศกรีมครับ
  3. ช็อกโกแลต – อีก 1 ขนมยอดนิยม เป็นส่วนผสมที่เข้ากันของความขมและความหวาน แล้วไม่ว่าคนจะไปไหนมาไหน หรือจะซื้อของฝากมาจากต่างประเทศช็อกโกแลตก็จะเป็นของที่คนนิยมซื้อให้ทานเป็นอันดับแรก แม่ผมก็เป็น 1 ในนั้น จนพ่อผมเตือนว่า “อยากให้ลูกเป็นเบาหวาน หรืออ้วนใช่ไหม?”
  4. เฟรนช์ฟราย – ความหอมหวานของมันฝรั่งทอดกรอบ และนอกจากจะเป้นของอยู่คู่ร้านอาหารจังค์ฟูดแบรนด์ต่างๆ แล้ว ปัจจุบันยังมีการแตกเป็นแบรนด์เฟรนช์ฟรายราดชีสซึ่งหากันได้ทั่วไป อร่อยน่ะอร่อยจริง แต่อย่าทานในปริมาณมากนะครับ ไม่งั้นจะรูปร่างดี (จะบ้าหรอ???)
  5. สเต็ก – มาถึงอาหารยอดนิยมอีกอย่างที่มีราคาตั้งแต่ถูก ไปจนถึงแพงมาก! ขึ้นอยู่กับระดับเนื้อที่เราทาน มันเป็นอาหารที่เอาไว้ย่างไฟเพียวๆ อาจจะมีใส่พวกนํ้าส้มสายชูหมักบ้าง แต่มันคืออาหารที่สามารถสัมผัสรสที่แท้จริงของเนื้อได้แบบเต็มปากเต็มคำ ตอนเด็กผมชอบร้าน “กานดา สเต็กเฮ้าส์” มาก แต่ปัจจุบันไม่มีแล้ว
  6. ไก่ทอด – ไม่ว่าจะแม็คฯ เคเอฟซี เท็กซัส เอแอด์ดับเบิ้ลยูหรือเบอร์เกอร์คิง อาหารประเภทไก่ทอดสูตรพิเศษ หาได้ง่ายๆ ในบ้านเรา รวมไปถึงสูตรเกาหลีด้วยนะ แต่หลายคนคงคิดถึงแบรนด์สีแดง-ขาว เป็นอันดับแรก เพราะหนังอันกรุบกรอบปรุงรสแล้ว เนื้อไก่นุ่มๆ ที่อยู่ภาพในมันช่างหวานอวบอิ่มจริงๆ
  7. คุกกี้ช็อกโกแลตชิพ – ถ้าเป็นบ้านเราคงจะชินกับคุกกี้กระป๋องมากที่สุดแต่เมืองนอกเขาชอบคุกกี้ที่มีไส้ช็อกโกแลตเล็กๆ เคี้ยวแล้วกรุบกรอบ และนี่ก็เป็นขนมที่ฝรั่งนิยมอบกันและชอบเอาไปฝากญาติหรือเพื่อนบ้าน มันหาได้ง่าย เพราะเขานิยมเอามาทานคู่กับชาและกาแฟ
  8. ชีสเบอร์เกอร์ – ผมเป็นคนหนึ่งที่ชอบทานเบอร์เกอร์เอามากๆ ทั้งที่แบบโปะขนมปังรวมถึงเนื้อแฮมเบิร์กเพียวๆ ส่วนชีสเบอรืเกอร์เนี่ยมันหาได้ง่ายทำก็ง่าย เพียงนำเนื้อบดมาโปะกับชีสราคา 10 บาทก็สามารถลิ้มลองความอร่อยได้ ส่วนร้านจังค์ฟู้ดก็ มีทุกร้านทุกรสให้คุณได้เสือกสรรเลยครับ
  9. สปาเก็ตตี้ – อาหารยอดนิยมจากอิตาลีอีกอันที่เข้ามาติดอันดับ ความนุ่มของเส้น ข้าวสาลีและซอสผัด หรือจะเป็นคาโบนาร่า ชีส ครีมเห็ดเป็นอาหารที่น่าสัมผัสจริงๆ แม้ว่าจะมีความเลี่ยนอยู่บ้างหากทานเยอะ แต่กินในปริมาณที่พอดีมันก็คือของอร่อยอย่างหนึ่งนั่นแหละ
  10. ทาโก้ – อาหารเม็กซิกันรสชาติอร่อยที่แม้ว่าเมืองไทยจะหายากหน่อยเท่าที่ผมเห็นก็มีแถวสุขุมวิทกับถนนข้าวสารนะครับ ความกรอบของแป้ง รวมถึงเนื้อหมู เนื้อไก่ ทะเล ผักและชีส อ้อ เกือบลืมซอสทาโก้เฉพาะตัว อันนี้ใครอยากลิ้มลองก็ไปหากันดูครับ ผมคิดว่าหาเสิร์ชแล้วสั่งออนไลน์ก็น่าจะมีเหมือนกันนะ

บทความนี้แปลและเขียนโดยทีมข่าว Bright Today

ขอบคุณข้อมูลจาก :

https://www.ranker.com/crowdranked-list/the-most-delicious-foods-in-the-world?ref=browse_list&l=2&pos=2

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นอล์ รี่ ควงฝ่ายชายแจงปม บุกตบคู่กรณี ยืนยันไม่ได้เป็นมือที่สาม

นอล์ รี่ มิสแกรนด์ ตรัง ควงฝ่ายชาย ไลฟ์ชี้แจงขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุการณ์บุกตบคู่กรณีกลางงานสงกรานต์ ยืนยันไม่ใช่มือที่ 3

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า