ภูฏาน ปิดประเทศกันโควิด19 ระบาดเพิ่ม หลังพบผู้ป่วยติดเชื้อ ป่วยซ้ำสอง

รัฐบาล ภูฏาน เริ่มบังคับใช้มาตรการปิดประเทศในวันที่ 11 ส.ค. 63 หลังมีรายงานการแพร่ระบาดของโรคโควิด19 ในประเทศ โดยมีสถานที่หลายแห่งที่ผู้ติดเชื้อเดินทางไป

ช่วงเช้าของวันที่ 11 ส.ค. โลเท เชอร์ริง นายกรัฐมนตรีของภูฏานแจ้งต่อประชาชนว่าภูฏานได้ตรวจพบผู้ป่วยโรคโควิด19 ในเมืองเกเลพู ทางตอนใต้ของประเทศ โดยผู้ป่วยหญิงรายดังกล่าวติดต่อใกล้ชิดกับประชาชนจำนวนมากในเมืองพาโร ทิมพู และเกเลพู รวมถึงพื้นที่อื่นๆ โดยก่อนหน้านี้ผู้ป่วยรายนี้มีผลตรวจโควิด19 เป็นบวก จึงเข้ารับการรักษาและกักตัวแยก ก่อนจะหายจากอาการป่วยในเวลาต่อมา

นักวิทย์ออสฯ ระบุ อัลปากา อาจเป็นกุญแจสำคัญ จุดเริ่มต้นของวิธีการรักษาโควิด19

อย่างไรก็ตาม ผู้ป่วยหญิงรายนี้มีผลตรวจเชื้อเป็นลบหลายครั้งและกลับมาอยู่ที่บ้านได้ 15 วัน ก่อนผลตรวจเชื้อจะกลายเป็นบวกอีกครั้งในวันที่ 10 ส.ค. ที่ผ่านมา ก่อนรู้ผลเธอได้เดินทางไปสถานที่หลายแห่ง เยี่ยมบ้านญาติหลายคน รวมถึงเดินทางไป 3 เมืองที่กล่าวไปข้างต้น ซึ่งตั้งแต่ช่วงเย็นของวันที่ 10 ส.ค. จนถึงเช้าวันที่ 11 ส.ค. หน่วยงานด้านสาธารณสุขสืบหาผู้ติดต่อใกล้ชิดกับผู้ป่วยรายนี้ได้ 71 ราย

ความหวังแรกของโลก! รัสเซีย ขึ้นทะเบียน วัคซีนโควิด แล้ว เริ่มผลิตปลายสิงหาคมนี้

โลเทเผยว่ารัฐบาลภูฏานบังคับใช้ข้อจำกัดในการเดินทางของประชาชนและยานพาหนะ ทั้งภายในและระหว่างเขตต่างๆ และให้โรงเรียน สถาบัน สำนักงาน และองค์กรพาณิชย์ปิดทำการต่อไป

นายกรัฐมนตรีระบุว่าภูฏานปิดประเทศเพื่อระบุตัวและคัดแยกผู้ป่วยโควิด19 ทั้งหมดโดยมุ่งหยุดยั้งการแพร่ระบาดในวงกว้าง พร้อมกำชับให้ประชาชนอยู่แต่ในบ้านเพื่อปกป้องตนเองและครอบครัวจากเชื้อไวรัส รวมถึงจะมีการจัดส่งเสบียงอาหารให้ถึงหน้าประตูบ้าน ฉะนั้นจึงไม่ต้องเป็นกังวลไป

แคนาดา พบพื้นที่สาธารณะเสี่ยงแพร่โควิด19 ทำยอดติดเชื้อเพิ่มกว่า 500 ราย

โลเทระบุว่ามาตรการปิดประเทศนี้อาจใช้เวลานานอย่างต่ำ 5 วันหรืออย่างมากถึง 3 สัปดาห์ โดยสถิติของวันที่ 11 ส.ค. ระบุว่าภูฏานมีผู้ป่วยโควิด19 รวมแล้ว 113 ราย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า