โควิด19 สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า จากสถานการณ์การระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 โควิด19
นอกจากจะส่งผลกระทบต่อชีวิตของผู้คนทั่วไปแล้ว บรรดาธุรกิจห้างร้านประเภทต่างๆ ก็มิอาจหลีกเลี่ยงความท้าทายเช่นเดียวกัน
ซึ่งร้านอาหารเป็นหนึ่งในธุรกิจที่ต้องปรับตัวให้เข้ากับมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม (social distancing) ที่รณรงค์ให้ผู้คนลดการรวมตัวเพื่อยับยั้งโรคระบาด จึงต้องหาทางเอาตัวรอดให้พ้นวิกฤตใหญ่และมีการปรับตัวเพื่อส่งเสริมการขาย 3 ข้อดังนี้
เช่น เมนูใหม่เอาใจผู้บริโภค , การตลาดออนไลน์ ผ่านการโปรโมทสั่งซื้อเว็บไซต์, เฟซบุ๊กและแอพพลิเคชั่น รวมถึงระบบ เดลิเวรี่บริการซื้อกลับบ้าน เป็นต้น