กรณี โควิด19 อังกฤษ สายพันธุ์ใหม่ VUI – 202012/01 รายงานข่าวจากประเทศอังกฤษ ระบุว่า สหราชอาณาจักรตรวจพบผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) เพิ่ม 35,928 ราย ทำให้ยอดผู้ป่วยสะสมของประเทศอยู่ที่ 2,040,147 ราย ส่วนยอดผู้ป่วยเสียชีวิตเพิ่มขึ้น 326 ราย อยู่ที่ 67,401 ราย

หมอยง เผยอาการผู้ต้องสงสัยติด โควิด19 รีบตรวจคัดกรอง

ทั้งนี้ ช่วงเช้าวันอาทิตย์ (20 ธ.ค.) แมตต์ แฮนค็อก รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขของสหราชอาณาจักร กล่าวเตือนว่าประเทศ “ไม่สามารถควบคุม” โรคโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ หรือ VUI – 202012/01 ได้ พร้อมกระตุ้นประชาชนประพฤติตัวราวกับพวกเขาติดเชื้อไวรัสแล้ว โดยเฉพาะพื้นที่ที่บังคับใช้ข้อจำกัดควบคุมโรคโควิด-19 ระดับ 4

“สายพันธุ์ใหม่นี้เป็นความท้าทายใหญ่หลวงจนกว่าเราจะสามารถฉีดวัคซีนเพื่อปกป้องประชาชนได้ นี่เป็นสิ่งที่เราต้องเผชิญในช่วงหลายเดือนข้างหน้านี้ ทุกคนโดยเฉพาะประชาชนในพื้นที่ควบคุมระดับ 4 จำเป็นต้องประพฤติตนเหมือนว่าพวกเขาติดเชื้อไวรัสแล้ว นี่เป็นวิธีเดียวที่เราจะสามารถควบคุมมันได้ นี่เป็นโรคที่อันตรายถึงชีวิต เราต้องควบคุมมันให้ได้ แต่สถานการณ์ยุ่งยากยิ่งขึ้นเมื่อเราเผชิญเชื้อสายพันธุ์ใหม่” แมตต์ แฮนค็อก กล่าว

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันเสาร์ (19 ธ.ค.) บอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีสหราชอาณาจักร ประกาศข้อจำกัดควบคุมโรคโควิด-19 ระดับ 4 ในกรุงลอนดอนและพื้นที่ส่วนอื่นของอังกฤษ เพื่อต่อสู้กับยอดผู้ป่วยโรคโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ที่พุ่งสูงอย่างน่าตื่นตระหนก

จอห์นสันแถลงข่าวจากสำนักนายกรัฐมนตรีว่าเขายกเลิกแผนการผ่อนปรนกฎควบคุมโรคโควิด-19 ช่วงเทศกาลคริสต์มาสในพื้นที่ส่วนใหญ่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของอังกฤษ และลดช่วงเวลาการผ่อนปรนกฎของทั้งภูมิภาคลงเหลือเพียงหนึ่งวัน

ตั้งแต่ช่วงเช้าวันอาทิตย์ (20 ธ.ค.) กรุงลอนดอน ภูมิภาคตะวันออกเฉียงใต้และตะวันออกของอังกฤษ บังคับใช้ข้อจำกัดระดับ 4 ซึ่งกำหนดให้ประชาชนในพื้นที่อยู่แต่ในบ้านยกเว้นมีเหตุจำเป็น รวมถึงกระตุ้นประชาชนทำงานที่บ้านและไม่เดินทางเข้า-ออกพื้นที่ควบคุมระดับ 4 ข้อจำกัดระดับ 4 สั่งปิดร้านค้าปลีกไม่จำเป็นและโรงยิมในร่ม โดยจะบังคับใช้กฎระเบียบเหล่านี้เป็นเวลา 2 สัปดาห์ ก่อนจะนำกลับมาพิจารณาอีกครั้งในวันที่ 30 ธ.ค.

หมอแล็บ แนะดูแลตัวเองหลังตลาดบางบอนเสี่ยง โควิด19 ชาวพม่าชอบเดินตลาด

โควิด19 หมอธีระ อัปเดตติดเชื้อทะลุ 77 ล้านคนทั่วโลก ย้ำไทยระบาดซ้ำชัดเจน

ขอบคุณเนื้อหาและภาพจาก Xinhuanews

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ไว้อาลัย เจ้าหน้าที่ดับไฟป่าเสียชีวต หลังรถตกดอย จ.เชียงใหม่

สังเวย 1 ศพ หลังรถเจ้าหน้าที่ลาดตระเวนดับไฟป่าพลิกคว่ำตกดอยห้วยแม่เตี๊ยะ จ.เสียใหม่ เพื่อนร่วมงานแห่ไว้อาลัย

พีเค เปิดใจ ปมเที่ยวสมุยกับนางแบบเวียดนาม ยันไม่ได้เจอกัน 2 เดือนแล้ว ?!

พีเค ปิยะวัฒน์ เปิดใจครั้งแรก เที่ยวสมุยกับนางแบบเวียดนาม ยืนยันไม่เจอกันมานาน 2 เดือนแล้ว ลั่น ไม่เข้าใจเจตนาที่อีกฝ่ายโพสต์รูปในไอจี ?

ช็อก! แอนนา ส่งข้อความบอกลาเพื่อน ไม่ต้องประกันตัว ตนยอมติดคุก ?!

ทำเอาแฟนๆ ช็อกไม่น้อย เมื่อ แอนนา ทีวีพูล ส่งข้อความบอกลาเพื่อนว่าไม่ต้องประกันตัว ตนเองขอเลือกนอนคุก เพราะอยู่ข้างนอกทรมาน

นักแสดงดาวรุ่ง “บยอนอูซอก” จัดแฟนมีตติ้งเดี่ยวทั่วเอเชียครั้งแรก!

นักแสดงดาวรุ่ง “บยอนอูซอก” เตรียมจัดทัวร์แฟนมีตติ้งทั่วเอเชียครั้งแรก! ทำเอาแฟน ๆ เซอร์ไพร์สหนักมากที่จะได้ใกล้ชิดอย่างจุใจ

โมโหจนไม่หลับ! ล่าสุด ปารีณา บุกโรงพัก แจ้งจับ โน้ส อุดม หมิ่นเบื้องสูง?

หลับไม่ลง! ปารีณา ไกรคุปต์ เดินหน้าเข้าแจ้งความ จับ โน้ส อุดม หลังพูดคำว่า พอเพียง ในเดี่ยวสเปเชียล Netflix
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า