นายก ลาว สั่งเร่งขยายการฉีด วัคซีนโควิด19 ให้ทั่วถึงประชาชนทุกกลุ่ม

พันคำ วิพาวัน นายกรัฐมนตรีลาว สั่งการให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการฉีด วัคซีนโควิด19 ให้ประชาชนกลุ่มเป้าหมายอย่างต่อเนื่อง รวมถึงเตรียมขยายการฉีดวัคซีนให้ครอบคลุมประชาชนกลุ่มอื่นๆ ทุกคน

สาวสหรัฐฯ ป่วยขั้นโคม่า-ต้องผ่าสมอง 3 รอบ หลังฉีด วัคซีนโควิด Johnson & Johnson

พันคำเผยข้อเรียกร้องดังกล่าวผ่านแถลงการณ์ที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 19 เม.ย. พร้อมให้คำมั่นว่ารัฐบาลจะเร่งดำเนินการฉีดวัคซีนเพื่อให้โควิด19 อยู่ภายใต้การควบคุมโดยเร็ว

เขายังเรียกร้องให้ดำเนินมาตรการที่เข้มงวดยิ่งขึ้น เพื่อกำจัดไวรัสท่ามกลางความกังวลที่เพิ่มขึ้นหลังมีรายงานการตรวจพบผู้ป่วยจากต่างประเทศสูงเป็นประวัติการณ์ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา พร้อมเสริมว่ารัฐบาลลาวจะเร่งฉีดวัคซีนให้ประชากรอย่างน้อยร้อยละ 22 ภายในปี 2021 หรือมากกว่านี้หากเป็นไปได้

ขณะเดียวกันยังเรียกร้องให้ดำเนินการฉีดวัคซีนให้ประชาชนกลุ่มเป้าหมายอย่างต่อเนื่อง และขยายการฉีดวัคซีนให้ครอบคลุมประชาชนทุกกลุ่ม ซึ่งประกอบด้วยข้าราชการ เจ้าหน้าที่ทางการ ทหาร ตำรวจ และครูอาจารย์ ตลอดจนพนักงานในห้างสรรพสินค้า โรงแรม ร้านอาหารและศูนย์กีฬา รวมไปถึงผู้ประกอบอาชีพค้าขาย

สุดเจ๋ง! โรงแรมในแอฟริกาใต้ ใช้หุ่นยนต์บริการไร้สัมผัส รับมือ โควิด19

นอกจากนี้ รัฐบาลลาวจะให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการธุรกิจหรือบุคคลที่ต้องการซื้อวัคซีนป้องกันโควิด19 เพื่อนำไปฉีดให้ลูกจ้างของตนหรือกลุ่มเป้าหมายอื่นๆ

ด้านคณะทำงานเฉพาะกิจแห่งชาติเพื่อการป้องกันและควบคุมโควิด19 ประกาศว่าลาวได้ดำเนินการฉีดวัคซีนโดสแรกให้ประชาชนแล้วมากกว่า 140,000 คน โดยมีเกือบ 28,000 คนในนี้ที่ได้รับวัคซีนโดสสองแล้ว เมื่อนับถึงวันที่ 12 เม.ย. โดยยังไม่มีรายงานพบผลข้างเคียงรุนแรงจากการฉีดวัคซีน

สีจิ้นผิง เรียกร้องทุกฝ่ายให้เสริมสร้าง ธรรมาภิบาลระดับโลก เพื่อเอาชนะโควิด-19

อย่างไรก็ดี พันคำเรียกร้องให้ประชาชนจากทุกภาคส่วน รวมถึงชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในลาว เฝ้าระวังและปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมอย่างเคร่งครัดต่อไป

ทั้งนี้ ลาวยืนยันการตรวจพบผู้ป่วยโควิด19 รวม 88 ราย ซึ่งยังอยู่ระหว่างรักษาตัว 39 รายทั่วประเทศ เมื่อนับถึงวันที่ 21 เม.ย.

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : Xinhua

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“RIIZE” เตรียมปล่อยเพลง มินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้แฟนๆ ได้ฟังก่อนใคร!

RIIZE เตรียมปล่อยเพลงในมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้ได้ฟังกันก่อนใครในวันที่ 29 เมษยน 2024 นี้ พร้อมสไตล์ที่อันโดดเด่น

ศาลตัดสิน! แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” ไม่ได้รับมรดกสักแดงเดียว

แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” แพ้คดีความเรื่องมรดก และศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สมาชิกในครอบครัวที่ดูแลเธอได้รับมรดกแทน

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์

ลายพรางสุดโหด! จับสิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ปมฉุนแซวสาว

โหดเหี้ยม ตร.รวบ สิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ก่อนหิ้วป่าละเมาะ ใกล้ดอยสุเทพ เตรียมเร่งล่าผู้ต้องหาอีก 2 คน

อดีตผู้บริหารโพสต์โต้ข่าว หลัง เมากร่างถีบหน้าตร. ล่าสุดโดน 3 ข้อหาหนัก

ไม่ยอมเสียเปรียบ! อดีตผู้บริหารหญิงบ.ดังระดับโลก เคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊ก หลังตร.แจ้ง 3 ข้อหาหนัก เจ้าตัวลั่น ไม่ขอเป็นเครื่องมือให้ใคร

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชัน ‘Jentle Salon’

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชั่น ‘Jentle Salon’ ทำเอาแฟนๆ ต่างจับจองซื้อตามกันทั่วโลก
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า