ชาว เมียนมา ได้ร่วมพิธีศพของ คานญาเฮน นักศึกษาแพทย์ วัย 18 ปี ที่ถูกยิงเสียชีวิต ขณะเข้าร่วมการประท้วงต่อต้านรัฐประหาร ในนครย่างกุ้งของเมียนเมื่อวันที่ 14 มี.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันที่มีกลุ่มผู้ประท้วงเสียชีวิตไปมากที่สุด นับตั้งแต่เกิดเหตุประท้วงในเมียนมา

บรรยากาศภายในงานศพเป็นไปด้วยความโศกเศร้า โดยมีบรรดาเพื่อนๆร่วมคณะแพทย์ศาสตร์ร่วมกันแต่งชุดกาวน์ และชู 3 นิ้วเพื่อไว้อาลัยให้กับนักศึกษาแพทย์หนุ่มรายนี้ ขณะที่ผู้เป็นแม่ก็ยังคงทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์เกิดขึ้น และกล่าวว่าให้ทหารฆ่าเธอให้ตาย แทนลูกของเธอยังจะดีกว่า เพราะเธอทนสิ่งที่เกิดขึ้นอยู่ไม่ไหวแล้ว

สถานการณ์ยังเครียด! กองทัพเมียนมา ขู่ใช้โทษประหารชีวิตกับกลุ่มผู้ประท้วงต่อต้านรัฐประหาร

กองทัพเมียนมา เผยผลชันสูตรศพ มะแจซิน ผู้ประท้วงหญิงวัย19ปี พร้อมปฏิเสธความรับผิดชอบการเสียชีวิต

ขณะที่ในโลกโซเชียลได้แชร์คลิปภาพหลังจากที่ คานญาเฮนได้ถูกยิงเข้าที่บริเวณหน้าอก และมีตำรวจลากร่างของเขาไปที่อื่น ทั้งที่ในตอนนั้นเขาถูกยิงจนได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยในเวลานี้ก็มีรายงานว่าบางครอบครัวไม่สามารถนำศพผู้เสียชีวิตที่เข้าร่วมการประท้วงมาประกอบพิธีศพได้ เนื่องจากกองกำลังทหารยังคงยึดศพไว้ จึงทำให้บางครอบครัวต้องจัดงานศพโดยที่ไม่มีศพ

คลิปภาพขณะที่ตร.ลากคานญาเฮน หลังถูกยิง

โซเชียลไว้อาลัยสาว เมียนมา วัย 19 ปี ถูกทหารยิงหัวเสียชีวิต ขณะประท้วงต้านรัฐประหาร

ทั้งนี้ คานญาเฮน นักศึกษาแพทย์ที่เสียชีวิตรายนี้ถือเป็นหนึ่งในเยาวชนในเมียนมาอีกหลายราย ที่เสียชีวิตจากการร่วมชุมนุมประท้วงเรียกร้องประชาธิปไตย โดยก่อนหน้านี้ โลกโซเชียลต่างร่วมกันไว้อาลัยให้กับมะแจซิน ผู้ประท้วงหญิงวัย 19 ปีที่ถูกยิงเสียชีวิต ขณะร่วมการประท้วงในเมืองมัณฑะเลย์เมื่อวันที่ 3 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยหลังจากที่เธอเสียชีวิตกองทัพเมียนมาได้ขุดศพเธอขึ้นเพื่อนำไปชันสูตรศพ พร้อมกับยืนยันว่าเธอไม่ได้เสียชีวิตจากกระสุนของตำรวจ แม้จะมีคลิปภาพขณะที่เธอวิ่งหนีเจ้าหน้าที่ ก่อนที่เธอจะถูกยิงก็ตาม

กองทัพเมียนมาขุดศพ มะแจซิน สาวเมียนมาวัย 19 ปี เหยื่อเหตุประท้วง หลังนำไปฝังได้เพียง 1 วัน

ขอบคุณภาพ Kaung Htet

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า