ซิโนแวค เผย ผลทดลอง วัคซีนโควิด ระยะ 3 ได้ผลดี พบต้านไวรัสกลายพันธุ์ได้

วัคซีน ซิโนแวค เป็นวัคซีนต้านไวรัสโควิด19 ผลิตจากเชื้อที่ตายแล้ว ผลการทดลองระยะที่ 3 ใน 3 ประเทศพบว่ามีผลการทดสอบที่ดี และสามารถต้านเชื้อไวรัสที่กลายพันธุ์ได้

เมื่อวันที่ 21 มกราคม สำนักข่าวซินหัว เผยว่า การทดลองทางคลินิกระยะที่ 3 ของวัคซีนซิโนแวค ที่ดำเนินการในบราซิล อินโดนีเซีย และตุรกีเป็นส่วนใหญ่ พบว่าผลการรายงานการทดลองทางคลินิกใน 3 ประเทศ ทำให้สามารถมั่นใจได้ว่าวัคซีนมีความปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ ผลการทดลองทางคลินิกในตุรกียังชี้ว่า วัคซีนมีอัตราประสิทธิภาพร้อยละ 91.25 ส่วนผลการทดลองในอินโดนีเซียแสดงให้เห็นถึงอัตราประสิทธิภาพร้อยละ 65.3 ขณะที่ในบราซิลพบว่ามีประสิทธิภาพร้อยละ 100 ในการป้องกันอาการป่วยขั้นรุนแรง และร้อยละ 78 ในการป้องกันอาการป่วยไม่รุนแรง ที่ต้องเข้ารับการรักษาทางการแพทย์ ส่วนอัตราประสิทธิภาพโดยทั่วไปอยู่ที่ร้อยละ 50.38

ทั้งนี้ ผลการทดลองที่มีอัตราเฉลี่ยในแต่ละประเทศไม่เท่ากันนั้นถือว่าเป็นเรื่องปกติ เนื่องจากการทดลองทางคลินิกได้รับอิทธิพลจากปัจจัยหลายประการ อีกทั้งผู้เข้าร่วมการทดลองทางคลินิกในระบะที่ 3 ในบราซิล ล้วนเป็นบุคลากรทางการแพทย์ที่ทำงานในสภาพแวดล้อมเสี่ยงสูง ซึ่งมีโอกาสในการติดเชื้อได้ตลอดเวลา

วัคซีนชนิดนี้ของจีน เป็นวัคซีนที่ผลิกจากเชื้อที่ตายแล้ว ทำให้มีขอบเขตในการออกฤทธิ์กว้างต่อเชื้อไวรัสโคโรนาที่ต่างกันหลายๆ สายพันธุ์ด้วย

อย่างไรก็ตาม จากควาวมร่วมมือสถาบันห้องปฏิบัติการสัตว์เพื่องานทางวิทยาศาสตร์ (ILAS) สังกัดสถาบันวิทยาศาสตร์การแพทย์จีน ทำให้พบว่าเซรุ่มของอาสาสมัครที่ได้รับวัคซีน ของซิโนแวค สามารถยับยั้งโควิด-19 กลายพันธุ์ที่พบในประเทศอังกฤษได้ นอกจากนี้ยังมีวิจัยความสามารถของวัคซีนในการป้องกันไวรัสสายพันธุ์อื่นๆ ที่พบในแอฟริกาใต้ โดยจะมีการทดลองในเวลาต่อไป

ข้อมูล : Xinhua

ข่าวที่น่าสนใจ

อนุทิน ซัดธนาธร ไร้สำนึกคุณแผ่นดิน หลังไลฟ์สดวิจารณ์วัคซีนพระราชทาน

คลัง เตรียมชง คนละครึ่งเฟส 3 โดยคำนึงถึงหลักภาพรวมเศรษฐกิจ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า