ซิโนแวค มั่นใจ! ประกาศพร้อมผลิตวัคซีนสู้โควิดสายพันธุ์ โอไมครอน

โอไมครอน — บริษัทซิโนแวค ผู้ผลิตวัคซีนโคโรนาแวค ป้องกันโควิด19ของจีนได้ออกมาเปิดเผยว่า ทางบริษัทมั่นใจว่าจะสามารถผลิตวัคซีนสู้กับสายพันธุ์โอไมครอน ซึ่งเป็นวัคซีนกลายพันธุ์สายพันธุ์ใหม่ ที่กำลังแพร่ระบาดในทวีปแอฟริกา และเริ่มมีการแพร่ระบาดในอีกหลายประเทศในเวลานี้ หากมีความจำเป็น และได้รับการอนุมัติให้ผลิต โดยทางซิโนแวคระบุว่า เทคโนโลยีและการผลิตวัคซีนสู้กับโควิดสายพันธุ์นี้เหมือนกับสายพันธุ์ดั้งเดิม และวัคซีนสำหรับการวิจัยก็สามารถเตรียมพร้อมผลิตได้อย่างรวดเร็วและเพียงพอกับความต้องการ หากมีการคัดแยกสายพันธุ์แล้ว ดังนั้นการผลิตวัคซีนตัวใหม่จึงไม่ใช่ปัญหาแต่อย่างใด

เรารู้อะไรแล้วบ้างเกี่ยวกับ B.1.1.529 โควิดสายพันธุ์ใหม่ ที่ส่อแววรุนแรงที่สุด ล่าสุดติดเชื้อแล้ว 85 ราย

อย่างไรก็ดี ทางซิโนแวคระบุว่า จำเป็นการต้องศึกษารายละเอียดของโควิดสายพันธุ์โอไมครอน และวัคซีนตัวใหม่จะต้องผ่านการอนุมัติให้ผลิตเสียก่อน ซึ่งตอนนี้ยังเร็วเกินไปที่จะบอกว่าได้จำเป็นที่จะต้องผลิตวัคซีนตัวใหม่ขึ้นมาต่อสู้กับสายพันธุ์โอไมครอนหรือไม่ โดยในเวลานี้ ซิโนแวคกำลังศึกษา และรวบรวมข้อมูลต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับโควิดสายพันธุ์โอไมครอนกับเครือข่ายพันธมิตรทั่วโลก

ปิดก่อน ไม่รอแล้ว! “ญี่ปุ่น” สั่งปิดประเทศ หนีเชื้อโควิด “โอไมครอน” กระทบแผนกระตุ้นท่องเที่ยวในประเทศ

ทั้งนี้ ซิโนแวคไม่ได้เป็นบริษัทผู้ผลิตวัคซีนรายแรกที่ออกมาเคลื่อนไหว หลังพบการแพร่ระบาดของโควิดสายพันธุ์โอไมครอน โดยก่อนหน้านี้บริษัทไฟเซอร์และไบโอเอนเทคได้ประกาศว่าจะเตรียมปรับสูตรวัคซีนตัวใหม่เพื่อต่อสู้กับเชื้อโควิดสายพันธ์โอไมครอน เช่นเดียวกับบริษัทโมเดอร์นา ที่มีแผนเตรียมทดลองฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 ต่อสู้กับเชื้อโควิดสายพันธุ์โอไมครอน หากวัคซีนที่ใช้อยู่ในเวลานี้ไม่มีประสิทธิภาพในการต่อสู้

เปิด! อาการผู้ติดเชื้อโควิด “โอไมครอน” แพทย์แอฟริกาใต้ ชี้! ไม่รุนแรง รักษาที่บ้านได้

ขณะที่องค์การอนามัยโลกได้เตือนว่า เชื้อโควิดสายพันธุ์โอไมครอนถือเป็นภัยเสี่ยงทั่วโลก ที่อาจนำไปสู่ผลทวงอันเลวร้ายในบางภูมิภาค พร้อมกับระบุว่า จะทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโควิดสายพันธุ์โอไมครอนเพิ่มเติมมากขึ้นภายในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้ พร้อมกับเรียกร้องให้นานาประเทศยังคงความสามารถในการให้บริการด้านสาธารณสุขต่อไป แม้ว่ายอดผู้ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์ใหม่นี้จะยังมีไม่มากก็ตาม

อ้างอิง South Morning China Post, BBC

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า