ช็อก! นักบินกรีซ จัดฉากโจรปล้นบ้าน ฆ่าเมีย-แขวนคอหมา สุดท้ายจนท.สอบจนมุม

คดีฉาว บาบิส นักบินกรีซ จัดฉากกุเรื่องโดนโจรปล้นบ้าน ฆ่าภรรยาพร้อมแขวนคอสุนัขฮัสกี้วัย 7 เดือน สุดท้ายจนมุม เจ้าหน้าที่พบหลักฐานจากสมาร์ทวอช

เรียกได้ว่าเป็นคดีดังสุดอื้อชาวที่ถูกรายงานโดยสำนักข่าวต่างประเทศหลายสำนักสำหรับคดีของ บาบิส อนาโนสโตปูลอส นักบินกรีซ วัย 33 ปี ที่จัดฉากยิ่งกว่าละครใหญ่หลังจากก่อเหตุฆาตกรรม แคโรไลน์ เคราช์ หญิงชาวอังกฤษ วัย 20 ปี ภรรยาของเขาพร้อมกับสุนักที่เลี้ยงไว้วัย 7 เดือน โดยเขาได้กุรื่องว่าในคืนวันเกิดเหตุมีกลุ่มโจรต่างชาติบุกเข้ามาปล้นฆ่า ก่อนจำนนต่อหลักฐานจากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจและยอมรับว่าเรื่องที่เกิดขึ้ทั้งหมดเป็นฝีมือของตัวเอง

โดย “แคโรไลน์” (Caroline Crouch) เป็นลูกครึ่งฟิลิปปินส์-อังกฤษ แม่เป็นชาวฟิลิปปินส์ ส่วนพ่อเป็นทหารช่างชาวอังกฤษ เธอเกิดที่ประเทศอังกฤษ แต่พออายุ 8 ขวบก็ย้ายตามพ่อแม่ไปอยู่ที่เกาะอลอนนิซอส ประเทศกรีซ โดยแม่ทำธุรกิจบริการทำความสะอาดบนเกาะ

ภาพจาก : Poetry of Bitch

ในปี 2018 แคโรไลน์ซึ่งอายุ 17 ปี ได้พบกับ “บาบิส” (Babis Anagnostopoulos) หนุ่มกรีซวัย 30 ซึ่งเป็นนักบินการบินพลเรือนและครูสอนการบิน เขามาท่องเที่ยวช่วงวันหยุดที่เกาะอลอนนิซอส ทั้งสองตกหลุมรักกันและสานสัมพันธ์กันเรื่อยมา

เมื่อความรักสุกงอม ในปี 2019 ทั้งคู่บินไปแต่งงานกันถึงโปรตุเกส และกลับมาอยู่ด้วยกันที่บ้านหรูย่านชานเมืองในกรุงเอเธนส์ เมืองหลวงของกรีซ4- ในปี 2020 แคโรไลน์ให้กำเนิดลูกสาวชื่อ “ลีเดีย” (Lydia) บาบิสยังซื้อน้องหมาฮัสกี้ให้เป็นของขวัญแก่ภรรยาด้วย พวกเขาร่วมสร้างครอบครัวที่อบอุ่นด้วยกัน

เช้าวันที่ 11 พฤษภาคม 2021 ตำรวจได้รับสายด่วนฉุกเฉินจากบ้านของบาบิสและแคโรไลน์ เมื่อตำรวจรุดไปถึงก็พบร่างไร้ลมหายใจของแคโรไลน์นอนอยู่ข้างลูกสาววัย 11 เดือนที่กำลังร้องไห้จ้า สภาพศพของเธอถูกรัดคอจนเสียชีวิต

ส่วนบาบิส ตำรวจพบเขานอนอยู่บนพื้น ถูกมัดมือทั้งสองข้าง มีเทปพันสายไฟปิดตาปิดปากเอาไว้ นอกจากนี้ยังพบลูกสุนัขฮัสกี้อายุ 7 เดือน ถูกกดจมน้ำจนตายแล้วเอาไปแขวนคอไว้ที่ราวบันได

ภาพจาก : Poetry of Bitch

เมื่อตำรวจแกะเทปที่ปิดตาให้บาบิส เขาถึงกับช็อกที่พบว่าภรรยาเสียชีวิตแล้ว บาบิสให้การกับตำรวจว่าเวลาประมาณตี 5 มีโจรซึ่งเป็นชาวต่างชาติ 3 คนบุกเข้ามาในบ้าน พวกมันจับเขามัดติดกับเตียงแล้วเอาปืนจ่อหัวลูกสาวของเขา เพื่อขู่ให้บอกที่ซ่อนเงิน

บาบิสขอร้องไม่ให้พวกมันทำร้ายแคโรไลน์กับลูก ก่อนบอกที่เก็บเงินให้ ตอนนั้นเขามีเงินสดติดบ้านอยู่ 10,000 ปอนด์ (ประมาณ 4 แสนกว่าบาท) ซึ่งเป็นเงินที่เขาเตรียมไว้ให้ช่างก่อสร้างที่จ้างมาทำงานในที่ดินของครอบครัวที่เพิ่งซื้อมา

พวกโจรเอาเทปพันสายไฟมาปิดตาปิดปากและรัดที่คอของบาบิส ทำให้เขาหายใจไม่ออกจนหมดสติไป คาดว่าหลังจากนั้นพวกมันก็เข้าไปเอาเงินและเครื่องประดับ แล้วถอดเมมโมรี่การ์ดในกล้องวงจรปิดทิ้งก่อนหลบหนีไป

เมื่อฟื้นขึ้นมา บาบิสกระเสือกกระสนจนสามารถหยิบมือถือมากดเบอร์ฉุกเฉินได้อย่างทุลักทุเล โดยที่เขาไม่รู้เลยว่าตอนนั้นแคโรไลน์ถูกพวกมันรัดคอจนตายแล้ว

สื่อมวลชนกรูไปรอที่หน้าบ้านของบาบิส เขาเดินออกมาให้สัมภาษณ์สื่อด้วยอาการช็อกและหัวใจสลาย แต่ก็ยังแสดงความเชื่อมั่นว่าตำรวจจะสามารถจับกุมผู้กระทำความผิดมาลงโทษได้

ภาพจาก : Poetry of Bitch

วันที่ 14 พฤษภาคม พิธีศพของแคโรไลน์ถูกจัดขึ้นที่เกาะอลอนนิซอส ภาพบาบิสอุ้มลูกน้อยไปร่วมงานศพของภรรยาสร้างความสะเทือนใจให้กับชาวกรีซเป็นอย่างมาก

บาบิสกล่าวคำอาลัยในพิธีศพว่าเขาโชคดีเหลือเกินที่ได้รู้จักแคโรไลน์ ได้รักเธอ และได้แบ่งปันช่วงเวลาดี ๆ ด้วยกัน สิ่งที่ทำให้เขาเสียใจมากอีกอย่างก็คือ ลูกสาวของเขากับแคโรไลน์กำลังจะเติบโตขึ้นโดยไม่สามารถจดจำความงดงามของผู้เป็นแม่ได้

ภาพจาก : Poetry of Bitch

บาบิสปาดน้ำตาขณะกล่าวเตือนใจแขกที่มาร่วมงานว่า ขอให้ทุกคนดูแลคนที่รักให้ดีที่สุดและใช้เวลาร่วมกันในขณะที่ยังมีโอกาส ทำให้คนพากันร้องไห้ไปกับเขาด้วย

วันที่ 16 พฤษภาคม บาบิสโพสต์ภาพวันแต่งงานของเขากับแคโรไลน์ลงในอินสตาแกรม พร้อมข้อความ “เราจะอยู่ด้วยกันเสมอ เดินทางดี ๆ นะสุดที่รักของผม” มีคนเข้าไปร่วมแสดงความเสียใจและกดไลก์จำนวนมาก

ภาพจาก : Poetry of Bitch

ตำรวจตั้งเงินรางวัลสำหรับคนให้เบาะแสฆาตกรสูงถึง 260,000 ปอนด์ (กว่า 11 ล้านบาท) และการที่บาบิสบอกว่าโจรเป็นคนต่างชาติ ตำรวจเลยพุ่งเป้าไปที่ผู้อพยพ มีชาวจอร์เจียและอัลบาเนียถูกนำตัวมาสอบปากคำ ทำให้เกิดกระแสหวาดระแวงผู้อพยพไปทั่ว คนเริ่มตั้งคำถามถึงนโยบายเปิดรับผู้อพยพว่าทำให้พลเมืองไม่ปลอดภัยหรือไม่

วันที่ 17 มิถุนายน มีการจัดพิธีไว้อาลัยและรำลึกถึงแคโรไลน์ที่เกาะอลอนนิซอส บาบิสไปร่วมพิธีและสวมกอดแม่ของแคโรไลน์อย่างปลอบประโลม กลายเป็นอีกภาพน่าสะเทือนใจ

ภาพจาก : Poetry of Bitch

ในเวลาเดียวกันตำรวจแจ้งบาบิสว่าจับตัวผู้ต้องสงสัยได้แล้ว และเชิญตัวเขาไปชี้ตัวผู้ต้องสงสัย โดยส่งเฮลิคอปเตอร์มารับเขาถึงเกาะ ทันทีที่ถึงเอเธนส์ ตำรวจก็บอกบาบิสว่าผู้ต้องสงสัยคนนั้นก็คือตัวเขาเอง บาบิสตกใจมาก เขายืนกรานปฏิเสธว่าไม่ได้ฆ่าแคโรไลน์ ทำไมตำรวจจึงมั่นใจว่าบาบิสเป็นคนสังหารภรรยาตัวเอง นี่คือข้อสังเกตและหลักฐานต่าง ๆ ที่ตำรวจได้จากการทำงานหนักถึง 37 วัน

บาบิสให้การกับตำรวจว่าโจรบุกเข้ามาในบ้านตอนตี 5 แต่นาฬิกาฟิตเนสที่แคโรไลน์สวมอยู่ซึ่งสามารถจับชีพจรและวัดการเต้นของหัวใจได้ ชี้ชัดว่าหัวใจของเธอหยุดเต้นก่อนเวลาตี 5 หลายชั่วโมง บาบิสอ้างว่าโจรถอดเมมโมรี่การ์ดกล้องวงจรปิดทิ้งก่อนหลบหนี แต่ตำรวจพบข้อมูลจากกล้องว่าการ์ดถูกถอดออกไปตั้งแต่เวลาตี 1 กว่า ๆ บาบิสติดตั้งแอปพลิเคชั่นวัดฝีเท้าเอาไว้ในมือถือ และแอปนี้แสดงให้เห็นว่าบาบิสมีการเคลื่อนที่ซ้ำ ๆ จากห้องใต้หลังคาไปยังห้องใต้ดินในเวลาตี 5 ซึ่งเป็นเวลาที่เขาอ้างว่าถูกจับมัดติดกับเตียง

ตำรวจพบไดอารี่ที่แคโรไลน์เขียนไว้ ว่าเธอกับบาบิสมีความสัมพันธ์ที่ไม่ราบรื่นหลังคลอดลูก ทั้งสองทะเลาะกันบ่อยครั้ง แคโรไลน์เขียนบันทึกว่าเธอวางแผนจะพาลูกไปอยู่กับพี่สาว และยังเขียนด้วยว่าเธอรักบาบิสมาก แต่ความสัมพันธ์นี้ทำร้ายเธอเหลือเกิน พบหลักฐานว่าคืนนั้นแคโรไลน์พยายามจองโรงแรมเพื่อจะพาลูกไปพักที่นั่น พบข้อความที่แคโรไลน์ส่งไปต่อว่าบาบิสว่า “โง่” ในคืนเกิดเหตุ

หลังใช้เวลาสอบเค้นนานถึง 8 ชม. ประกอบกับหลักฐานที่มัดตัว ทำให้ในที่สุดบาบิสก็ยอมเปิดปากสารภาพว่าเขาเป็นคนสังหารภรรยาจริง

บาบิสเล่าว่าคืนนั้นเขากับแคโรไลน์ทะเลาะกัน โดยเขาอยู่ที่ห้องใต้ดิน ส่วนแคโรไลน์อยู่กับลูกบนห้องใต้หลังคา สองสามีภรรยาส่งข้อความต่อว่ากันไปมา ระยะหลังเวลาทะเลาะกัน แคโรไลน์ชอบขู่ว่าจะหย่ากับเขาและจะเอาลูกไปเลี้ยงเอง คืนนั้นเธอก็พูดอีก ทำให้เขาโกรธจนควบคุมอารมณ์ไม่อยู่ ด้วยความโมโหเขาเดินไปปิดกล้องวงจรปิด ดึงเมมโมรี่การ์ดออกมาทิ้ง แล้วพุ่งขึ้นไปที่ห้องใต้หลังคา ทั้งคู่มีปากเสียงกันรุนแรง เขาผลักเธอลงบนเตียงแล้วบีบคอเธอจนขาดใจตายต่อหน้าลูก

หลังได้สติ เขาไม่อยากให้ลูกเติบโตมาและรู้ว่าพ่อเป็นคนฆ่าแม่ อีกทั้งเขาไม่อยากติดคุกเพราะต้องการเลี้ยงลูกต่อไป จึงวางแผนอำพรางคดี จัดฉากต่าง ๆ เช่น ฆ่าหมา รื้อค้นข้าวของ และมัดตัวเอง วันที่ 18 มิถุนายน บาบิสถูกนำตัวขึ้นศาลโดยเขาต้องสวมเสื้อเกราะกันกระสุน เขาถูกตั้งข้อหาฆาตกรรมภรรยาและฆ่าสัตว์เลี้ยง คดีนี้กลายเป็นคดีประวัติศาสตร์ของกรีซ ผู้คนให้ความสนใจติดตามข่าวอย่างใกล้ชิด เมื่อความจริงเปิดเผยคนถึงกับช็อก และพากันย้อนกลับไปดูการแสดงที่แนบเนียนของบาบิส ทั้งตอนที่เขาให้สัมภาษณ์สื่อ คำกล่าวกินใจในงานศพ โพสต์ไว้อาลัย หรือแม้แต่การกอดปลอบใจแม่ยาย

ภาพจาก : Poetry of Bitch

ข้อมูล/ภาพจาก : Poetry of Bitch

ข่าวที่น่าสนใจ

ฟิลิปปินส์ เดินหน้าเต็มกำลัง ดีลวัคซีน “ไฟเซอร์” 40 ล้านโดส และอื่นๆรวมกว่า 113 ล้านโดส

หมอธีระวัฒน์ เผย วิกฤติปัญหาสาธารณสุข พร้อมย้ำ ได้วัคซีนครบสองอย่าทนง

นายกตั้งเป้า จะเปิดประเทศภายใน 120 วัน ได้เที่ยวภูเก็ต นักท่องเที่ยวเข้าง่ายโดยไม่ยุ่งยาก

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า