ฮีทสโตรก! คร่าชีวิต หนุ่มวัย 18 หายออกจากบ้าน ไปเล่นน้ำ พบเป็นศพ

หนุ่มวัย 18 ลงเล่นน้ำ คลายร้อน คาดร่างกาย ปรับตัวไม่ทัน แพทย์เผย! เกิดอาการ “ฮีทสโตรก” ช็อก จมน้ำเสียชีวิต

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 21 พ.ค. 66 ร.ต.อ.ดนัย บุญทันรองสว.สอบสวน สภ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ ได้รับแจ้งเหตุมีคนพบศพผู้เสียชีวิต จมน้ำ อยู่ที่บริเวณท่าน้ำริมแม่ลำชี ด้านทิศเหนือของบ้านละหานค่าย หมู่ 2 ต.โคกสะอาด อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ จึงประสานแพทย์เวร รพ.หนองบัวระเหว และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างคุณธรรมจุดหนองบัวระเหว รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านจำนวนมาก ยืนดูอยู่ในเหตุการณ์ ที่ริมตลิ่งลำน้ำชี และยังพบ เครื่องเซ่นไหว้ ดอกไม้ ธูป เทียน เหล้าขาว วางอยู่ที่ริมน้ำที่ญาติๆ ได้นำมาไหว้เจ้าที่เพื่อช่วยเปิดทางให้พบร่างของผู้สูญหายในครั้งนี้โดยเร็ว ใกล้กันที่ริมตลิ่งยังพบศพคือ นายอัครชัย อายุ 18 ปี ผู้เสียชีวิต ลอยคว่ำหน้า สวมเสื้อแขนสั้นสีน้ำเงิน นุ่งกางเกงสามส่วนสีดำ ใส่รองเท้าผ้าใบสีดำทั้งสองข้าง เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันนำร่างขึ้นจากน้ำเพื่อทำการชันสูตร

เบื้องต้นไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือถูกทำร้ายแต่อย่างใด คาดว่าเสียชีวิตมาตั้งแต่เมื่อวันที่ 20 พ.ค.66 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันนำศพขึ้นจากน้ำเพื่อทำการตรวจพิสูจน์ไม่พบรองรอยการถูกทำร้ายรางกายจนเป็นเหตุให้เสียชีวิตแต่อย่างใด คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วกว่า 15 ชั่วโมง

348458733 1168595530477124 4493455329567548968 n
ภาพจาก กู้ภัยสว่างคุณธรรม จุดหนองบัวระเหว

ขณะที่แพทย์เวร รพ.หนองบัวระเหว ได้ชันสูตรศพ สาเหตุของการเสียชีวิตครั้งนี้เกิดจากผู้ตายเกิดอาการณ์ฮีทสโตรกช็อกและจมน้ำจนเกิดขาดอากาศหายใจเสียชีวิต เกิดจากในช่วงนี้อากาศในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิที่ร้อนจัดสูงถึง 42 องศาเซลเซียส และผู้เสียชีวิตอาจจะลงเล่นน้ำแบบกะทันหันทำให้ร่างกายปรับสภาพไม่ทัน ทำให้มีอาการฮีทสโตรกจมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว

สอบถาม นายวุฒิชัย อมรเจริญกุล อายุ 63 ปี หนึ่งในญาติของผู้เสียชีวิตกล่าวว่า เมื่อวันที่ 20 พ.ค.66 เวลา 11.00 น. ที่ผ่านหลังมานายอัครชัยได้เดินหายออกจากบ้านหายไปนานไม่เห็นกลับเข้าบ้าน จึงแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างคุณธรรมจุดหนองบัวระเหวและพร้อมด้วยนักประดาน้ำหน่วยกู้ภัยสว่างคุณธรรมชัยภูมิและเจ้าหน้าที่ฯ ได้ช่วยกันงมหาศพแต่ก็ไม่พบ

จากนั้นจึงได้หันไปพึ่งทางไสยศาสตร์ได้พากันไปหาหมอทรงหมอดูในหมู่บ้านต่างๆ ให้ช่วยดูให้ โดยหมอดูบอกว่าอยู่ในลำน้ำชีลึกโดยแต่งขันธ์ 5 ดอกไม้ธูปเทียนไปไหว้หมอดู จำนวน 3 รอบ หมอดูก็พูดคำเดิมแถมดอกไม้ที่ใส่ขันธ์ 5 ไปนั้นได้เกิดเหี่ยวเฉาให้เห็นทันตา ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเสียชีวิตแล้ว

จากนั้นก็เริ่มค้นหาประมาณ 1 ชม.ก็พบว่าร่างนายอัครชัยฯ ผู้เสียชีวิตก็ลอยขึ้นมาเอง เหนือลำแม่น้ำลำชีที่ห่างจากฝั่งประมาณ 5 เมตรเท่านั้น ชาวบ้านที่พบเห็นจึงได้ตะโกนเรียกญาติที่อยู่ในละแวกใกล้เคียงนำเรือมาช่วยดึงเข้าฝั่งก่อนจะแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ

แม่ผู้เสียชีวิต เล่าว่า ปกติแล้วลูกชายจะอยู่กับยาย ส่วนตัวมักมีอาการลมชักต้องกินยาตลอด คาดว่าวันเกิดเหตุช่วงใกล้เที่ยงที่มีอากาศร้อนจัด คงเดินลงไปเล่นน้ำที่ริมแม่น้ำชีและเกิดอาการอาการฮีทสโตรก และเกิดเป็นโรคลมชักขึ้นและตกลงไปที่ลำน้ำชี ไม่สามรถช่วยเหลือตัวเองได้ จึงทำให้เสียชีวิตดังกล่าว

ทางญาติเองก็ไม่ติดใจแต่อย่างใด ทางด้านเจ้าหน้าที่หลังชันสูตรเสร็จ ทางญาติไม่ติดใจจึงได้มอบร่างให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

348459770 6573787559321543 3878400165837057008 n
ภาพจาก กู้ภัยสว่างคุณธรรม จุดหนองบัวระเหว
348493277 1063268161314805 1169297149172245649 n
ภาพจาก กู้ภัยสว่างคุณธรรม จุดหนองบัวระเหว

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“บิ๊กโจ๊ก” ยันปลดป้ายชื่อไม่ใช่ฝีมือลูกน้อง ลั่นใครทำก็รับกรรมไป!?

“บิ๊กโจ๊ก” ยันลูกน้องไม่ได้ปลดป้ายชื่อหน้าห้องทำงาน ยอมรับคิดเรื่องสมัคร สว.เพราะจะได้ทำงานเพื่อประชาชนระหว่างถูกให้ออกจากราชการไว้ก่อน

อ.น้องไนซ์มาแล้ว! เตรียมยื่นหนังสือร้องเรียน ต่อนายกรัฐมนตรี ​29 เม.ย.​นี้

เอาจริง! อ.น้องไนซ์ เตรียมยื่นหนังสือร้องเรียน ต่อนายกรัฐมนตรี เอาผิดสื่อมวลชล นำเสนอข่าวเท็จ เป็นการทำให้สังคมแตกแยก 29 เมษายนนี้?

ระทึก! รถทัวร์ 2 ชั้นนำเที่ยว เสียหลักพลิกคว่ำ ทำผู้โดยสารดับ 1 เจ็บ 28 ราย

รถทัวร์ 2 ชั้นนำเที่ยว คณะหนุ่มสาวโรงงานจากอยุธยา เกิดอุบัติเหตุ เสียหลักพุ่งข้ามแบริเออร์พลิกคว่ำทางลงเขา ทำผู้โดยสารดับ 1 เจ็บ 28 ราย

สลด! แท็กซี่เมาขับรถพุ่งชน รตต.รอง สว.จร.บางเขน เสียชีวิต ขณะปฎิบัติหน้าที่

รวบตัวคนแท็กซี่เมาแล้วขับ ชน รตต.รอง สว.จร.บางเขน เสียชีวิต ขณะปฎิบัติหน้าที่ บมีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดสูงถึง 287 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

อินฟลูฯ ดัง ฟาดช็อตเด็ด นุ่งบิกินีลายเสือ แซ่บซี๊ดปาก ถูกใจแฟนคลับ

อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง ไม่ทิ้งลายความแซ่บ ออกมาฟาดช็อตเด็ดปาเซตบิกินีลายเสือ ความเผ็ดคูณร้อย เซ็กซี่ถูกใจแฟนคลับ

หนูรัตน์ เอาจริง! เข้าฟิตเนส ปั้นหุ่นแซ่บเซี๊ยะ ตั้งเป้าลดเอวเหลือ 20 นิ้ว

ชาวเน็ตแซว หนูรัตน์ เข้าฟิตเนสออกกำลังกาย ปั้นหุ่นสวยแซ่บเชี๊ยะ พร้อมตั้งเป้าหมายอยากกลับไปมีเอว 19-20 นิ้ว แฟนๆ ให้เชียร์เต็มที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า