ผู้ว่าสระแก้ว ประกาศ ปิดเมือง มาตรการเร่งด่วน ป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อ โควิด19

โควิด19 นายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้วได้ประกาศคำสั่งจังหวัดสระแก้วที่849/2563 เรื่องมาตรการเร่งด่วนในการป้องกันวิกฤตการณ์จากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 (COVID-19) ฉบับที่ 7 มีเนื้อหาระบุว่าด้วยสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) และมีผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นซึ่งมีความจำเป็นเร่งด่วนที่จะต้องดำเนินการป้องกันและควบคุมการระบาดของโรคดังกล่าว

ประกอบกับที่มีการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักร ตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม ถึงวันที่ 30 เมษายน 2563 ดังนั้น เพื่อให้การป้องกันและควบคุมการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในพื้นที่จังหวัดสระแก้วเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นไปตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข จึงอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 35 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558 ประกอบกับ ข้อ 7(1) และข้อ 10 วรรคสอง ของข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 (ฉบับที่ 1) ประกาศ ณวันที่ 25 มีนาคม 2563 ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสระแก้ว จึงมีคำสั่งดังนี้

1.ยกเลิกคำสั่งจังหวัดสระแก้วที่ 749/2563 ลงวันที่ 18 มีนาคม 2563 ตามข้อ 1.1 2.ยกเลิกคำสั่งจังหวัดสระแก้ว ที่764/2563 ลงวันที่ 20 มีนาคม 2563 ตามข้อ 1  3.ยกเลิกคำสั่งจังหวัดสระแก้ว ที่ 772/2563 ลงวันที่ 21 มีนาคม 2563 และ 4. ยกเลิกคำสั่งจังหวัดสระแก้ว ที่ 774/2563 ลงวันที่ 22 มีนาคม 2563

ประกาศดังกล่าวยังมีคำสั่งให้ปิดจุดผ่านแดน จ.สระแก้ว ทุกจุดเพิ่มเติม โดยให้ระงับการใช้ช่องทางจุดผ่านแดนถาวรทั้ง 2 จุด ได้แก่ จุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ ยกเว้นให้ผ่านเฉพาะยานพาหนะขนส่งสินค้า รวมทั้งคนประจำยานพาหนะขนส่งสินค้าไม่เกิน 2 คน

โดยต้องดำเนินการตามมาตรการป้องกันโรคตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด และจุดผ่านแดนถาวรบ้านเขาดิน อ.คลองหาด รวมทั้งให้ระงับการใช้ช่องทาง ณ จุดผ่อนปรนการค้า จำนวน 2 จุด คือ จุดผ่อนปรนการค้า บ้านหนองปรือ อ.อรัญประเทศ และจุดผ่อนปรนการค้า บ้านตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว

นอกจากนั้น ยังให้ระงับการใช้ช่องทางอนุโลมชั่วคราว 15 จุด ในพื้นที่ 4 อำเภอชายแดน ดังนี้

อำเภอตาพระยา จำนวน 4 จุด คือบ้านแสง์ ตำบลทัพเสด็จ, บ้านเนินสมบูรณ์ ตำบลตาพระยา, บ้านทัพสยาม ตำบลตาพระยา และบ้านทับทิมสยาม 03 ตำบลทัพไทย, อำเภอโคกสูง จำนวน 2 จุดคือ บ้านโนนหมากมุ่น ตำบลโนนหมากมุ่น และบ้านหนองจาน ตำบลโนนหมากมุ่น

อำเภออรัญประเทศ จำนวน 8 จุดคือ บ้านป่าไร่ใหม่ ตำบลป่าไร่, บ้านหนองเอี่ยน ตำบลท่าข้าม, บ้านเนินสมบูรณ์ตำบลคลองน้ำใส, บ้านผ่านศึก ตำบลผ่านศึก, บ้านคลองสมบูรณ์ ตำบลทับพริก, บ้านดงงู ตำบลป่าไร่, บ้านวังมนตำบลท่าข้าม และบ้านโคกสะแบง ตำบลท่าข้าม

อำเภอคลองหาด จำนวน 1 จุด บ้านเขาช่องแคบ ตำบลคลองหาด

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 29 มีนาคม พ.ศ.2563 เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

สำหรับรายงานสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระแก้วประจำวันที่ 29 มีนาคม 2563 เวลา 16.20 น. พบว่า จังหวัดสระแก้ว พบผู้ป่วยยืนยันโรคโควิด-19 สะสมจำนวน 7 รายทั้งหมดยังคงรักษาตัวอยู่ที่ รพ.อรัญประเทศ ส่งตรวจหาเชื้อโควิด-19 กรณีผู้อยู่ในข่ายเฝ้าระวังโรค สะสมจำนวน 94 ราย ไม่พบเชื้อ 83 ราย รอผล 4 ราย ซึ่งผู้ที่มีอาการป่วยหรือมีอาการสงสัยโควิด สามารถโทรสอบถามได้ที่ HOT LINE “1669 โควิดสระแก้ว”

อย่างไรก็ตามจังหวัดสระแก้ว ล่าสุดได้ถูกระบุให้เป็น 1 ใน 5 พื้นที่เสี่ยง ที่ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ทำเนียบรัฐบาล โดยแจ้งเตือนว่า พื้นที่ควรเฝ้าระวังเป็นพิเศษ ประกอบด้วย กรุงเทพฯและปริมณฑล, ชลบุรี, ภูเก็ต, 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และสระแก้ว พร้อมทั้งกำหนดมาตรการสำหรับพื้นที่เสี่ยงสูงด้วย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ปาร์ตี้โฟมสุพรรณ ทำเรื่อง! พบเด็กป่วย ติดเชื้อไวรัสโรต้า เพิ่ม 65 ราย

ผู้ปกครองลั่น! น้ำเหม็นมาก “ปาร์ตี้โฟมสุพรรณ” ทำเด็กป่วยเพิ่ม 65 ราย หลังตรวจอุจาระเด็ก พบติดเชื้อไวรัสโรต้า ล่าสุด! สั่งหยุดเล่นปาร์ตี้โฟม

เจนนี่ รัชนก โอดหนัก แx่งโคxรเหนื่อย! หลังคนในทีมขโมยเงินครึ่งล้าน

เจนนี่ รัชนก โอดหนัก ทั้งแค้นทั้งเสียใจ ลั่น แx่งโคxรเหนื่อย!ลังคนในทีมขโมยเงินจำนวนครึ่งล้าน เพื่อนำไปเล่นการพนัน

เจอชิ้นส่วนเพิ่มอีก 4 ถุง! หลังเด็ก 10 ขวบ พบมือมนุษย์ถูกทิ้งกลางลานดิน

เด็ก 10 ขวบ พบมือมนุษย์ถูกทิ้งกลางลานดิน ล่าสุด! เจอชิ้นส่วนมนุษย์เพิ่ม พบชิ้นเนื้อถูกหั่นหมกถุงดำ 4 ถุง ในบ่อน้ำ คาดเอามาทิ้งเพื่ออำพรางศพ

นับเวลาถอยหลัง! “โดยอง NCT” ปล่อยซิงเกิลใหม่ ต้อนรับหน้าร้อน

หนุ่มสุดฮอตอย่าง “โดยอง” เหลือเวลาอีก 3 วันก่อนปล่อยอัลบั้ม แฟน ๆ มาส่อง 3 เรื่องน่าสนใจในอัลบั้มเดี่ยวครั้งแรก ‘YOUTH’ กัน!

ไอดอลระดับตำนาน “Apink” ปล่อยซิงเกิลใหม่ ฉลองครบรอบ 13 ปี

ตัวแม่ Apink กลับมาพร้อมกับซิงเกิลใหม่! เพื่อขอบคุณแฟน ๆ ที่คอบสนับสนุนมาตลอด 13 ปี นับตั้งแต่เดบิวต์เป็นไอดอล K-pop
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า