กรมการพัฒนาชุมชน ส่งมอบรถยนต์ 244 คัน ลุยงานพัฒนาและฟื้นฟูชุมชนทั่วประเทศ

กรมการพัฒนาชุมชน พช.เสริมทัพเคลื่อนที่เร็ว ส่งมอบรถยนต์ 244 คัน เร่งลุยงานพัฒนาและฟื้นฟูชุมชนทั่วประเทศ “อธิบดี พช.” กำชับ จนท.เดินหน้าเต็มสูบบำบัดทุกข์บำรุงสุขประชาชน เร่งรณรงค์ชาวบ้านปลูกผักสวนครัวรั้วกินได้ เพื่อประเทศชาติมีความมั่นคงทางอาหาร นำพาคนไทยผ่านพ้นวิกฤตโควิด-19 อย่างยั่งยืน

เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2563 เวลา 10.30 น. นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในพิธีส่งมอบรถยนต์ราชการเพื่อใช้ปฏิบัติงานของสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัด และสำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอ โดยมีนายนิวัติ น้อยผาง รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน นางปราณี รัตนประยูร หัวหน้าผู้ตรวจราชการกรม นายบุญชัย อัตตารักษ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายขายลูกค้ารายใหญ่ บริษัท โตโยต้าพาราก้อน มอเตอร์ จำกัด นางรชตภร โตดิลกเวชช์ ประธานคณะกรรมการบริหาร สภาสตรีแห่งชาติฯ และสื่อมวลชน ร่วมเป็นสักขีพยานและรับมอบรถรถยนต์ราชการ จำนวน 244 คัน เพื่อทดแทนรถยนต์ราชการที่ใช้งานมานานมากกว่า 12 ปี ให้เจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชนสามารถทำงานได้เต็มศักยภาพในการให้ความช่วยเหลือชาวบ้าน โดยมีพิธีส่งมอบรถ ณ บริษัท โตโยต้า พาราก้อน มอเตอร์ จำกัด สำนักงานสาขา (ตลาดไท) เลขที่ 88 หมู่ 9 ถนนพหลโยธิน ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี

นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน กล่าวว่า วันนี้ได้รับมอบหมายจากกระทรวงมหาดไทยให้มารับมอบรถเพื่อนำไปใช้ในราชการ ขอแสดงความยินดีกับทางจังหวัดและอำเภอที่ได้รับรถเพื่อนำไปปฏิบัติหน้าที่ราชการคันใหม่ หลังจากต้องใช้รถคันเก่าเกินระยะเวลาที่กำหนดมาเป็น 12 ปี ต้องขอขอบพระคุณท่าน พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และขอบคุณรัฐบาล รวมถึงขอบพระคุณ ส.ส. และส.ว. และคณะกรรมาธิการงบประมาณฯ ที่มีความเข้าใจว่าเจ้าหน้าที่กรมการพัฒนาชุมชนต้องทำงานในพื้นที่อยู่ห่างไกลจากสำนักงาน จึงจำเป็นต้องมีรถขับเคลื่อน 4 ล้อ เพื่อไปปฏิบัติหน้าที่บำบัดทุกข์บำรุงสุขประชาชน

“ข้าราชการกรมการพัฒนาชุมชนเป็นคนของประชาชน เป็นคนทำหน้าที่บำบัดทุกข์บำรุงสุขที่แท้จริง ซึ่งถ้ามียานพาหนะที่ดีบ้านเมืองมีความเจริญแล้ว ก็ขอให้อย่าทิ้งชาวบ้าน และพี่น้องประชาชน รวมถึงผู้นำ พช. และผู้นำสภาสตรีฯ ผู้นำเด็กและเยาวชน ”

อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน กล่าวด้วยในปีนี้เราได้เจอกับวิกฤตการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 การที่กรมขับเคลื่อนแผนปฏิบัติการ 90 วัน ปลูกพืชผักสวนครัว เพื่อสร้างความมั่นคงทางด้านอาหาร นี่ก็เป็นโอกาสดี ที่ทำให้เราได้มีโอกาสแวะเข้าไปพูดคุย ไปเยี่ยมถึงทุกครัวเรือนได้ วันนี้ก็เป็นวันมงคลเป็นวันที่พวกเราจะได้มีอุปกรณ์ เครื่องมือเครื่องใช้ที่ดี ทำให้เรามั่นใจและมีความปลอดภัย ซึ่งบริษัทโตโยต้าพาราก้อนมอเตอร์ ถือว่าเป็นบริษัทที่มีมาตรฐานระดับโลก และรถมีคุณภาพดีในระดับชั้นเลิศ ที่สำคัญก็คือว่ามีศูนย์บริการที่จะคอยดูแลพวกเราอยู่ครบทุกพื้นที่ทุกจังหวัด ซึ่งจะทำให้ชีวิตของพวกเราสะดวกและปลอดภัยขึ้น

อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญในช่วงระยะเวลาต่อไปนี้ ทุกๆคนรวมถึงทุกๆจังหวัดต้องให้ความร่วมมือปฏิบัติตามนโยบายของรัฐบาล จากการอยู่บ้านอยุดเชื้อเพื่อชาติ และการใช้หน้ากากอนามัย เนื่องจากว่าขณะนี้กำลังอยู่ในช่วงภาวะการพัฒนาการด้านเศรษฐกิจที่ได้ชะลอมาร่วม 3 เดือน เพราะฉะนั้นหน้าที่งานหลักของพวกเราจะต้องจัดเรื่องความมั่นคงด้านอาหาร ที่พวกเราทำจนครบ 90 วัน ซึ่งจะเป็นภารกิจที่เราต้องทำต่อเนื่อง ต้องเชิญชวนให้คนมาปลูกพืชผักสวนครัว

ต้องช่วยกันวางระบบในเรื่องของธนาคารเมล็ดพันธุ์ ด้วยการวางระบบรวบรวมพืชผักสวนครัวสามารถแปรรูปได้ หรือสามารถรวมกันในหลายๆครัวเรือนแล้วขายได้ ซึ่งจะส่งผลให้ประเทศนี้มีการปลูกผักกินที่สะอาดปลอดภัยไม่มีสารยาฆ่าแมลง ไม่มีสารพิษตกค้าง ลดรายจ่ายเพิ่มรายได้ ขอให้ใช้บทบาทหน้าที่ในการทำให้พี่น้องประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีเกิดขึ้น

“ผมขอเชิญชวนให้ปลูกต้นไม้ให้มากขึ้น เรื่องต่อมาเป็นเรื่องของการแต่งกายผ้าไทยให้ใส่จนเป็นนิสัย ให้พวกเราช่วยกันรณรงค์สวมใส่ผ้าไทยกันให้เต็มที่ ซึ่งทำให้ส่งผลไปถึงเศรษฐกิจฐานรากที่ดีขึ้นได้ และขอให้ระมัดระวังในการขับรถบนท้องถนนด้วยความไม่ประมาท ขอเป็นกำลังใจให้พี่ๆน้องๆ ผู้ปฏิบัติหน้าที่ นำรถที่ได้ใช้ในการปฏิบัติราชการด้วยความปลอดภัย” อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชนกล่าวย้ำ

https://youtu.be/hFn_c9y3Rp

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นอล์ รี่ ควงฝ่ายชายแจงปม บุกตบคู่กรณี ยืนยันไม่ได้เป็นมือที่สาม

นอล์ รี่ มิสแกรนด์ ตรัง ควงฝ่ายชาย ไลฟ์ชี้แจงขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุการณ์บุกตบคู่กรณีกลางงานสงกรานต์ ยืนยันไม่ใช่มือที่ 3

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า