กรมชลประทาน ลงพื้นที่สร้างการรับรู้ จับมือเกษตรกรฝ่าวิกฤตภัยแล้ง

ขณะนี้หลายพื้นที่ในประเทศกำลังประสบปัญหาภัยแล้ง กรมชลประทาน จึงลงพื้นที่สร้างความเข้าใจเกี่ยวกับสถานการณ์น้ำในปัจจุบัน พร้อมร่วมวางแผนบริหารจัดการน้ำให้เหมาะสมแต่ละพื้นที่ เพื่อให้มีน้ำเพียงพอในทุกกิจกรรมตลอดช่วงหน้าแล้งนี้

ดร.ทวีศักดิ์ ธนเดโชพล รองอธิบดีกรมชลประทาน เปิดเผยว่า ดร.ทองเปลว กองจันทร์ อธิบดีกรมชลประทาน ได้มีข้อสั่งการให้เจ้าหน้าที่กรมชลประทานทุกระดับ ลงพื้นที่สร้างความเข้าใจแก่ประชาชน ถึงสถานการณ์น้ำในปัจจุบันที่มีปริมาณจำกัด พร้อมขอความร่วมมือกับทุกภาคส่วนรณรงค์ประชาสัมพันธ์ขอให้ช่วยกันประหยัดน้ำอย่างถึงที่สุด

รองอธิบดีกรมชลประทาน กล่าวเพิ่มเติมว่า ได้กำชับไปยังทุกโครงการชลประทาน ให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สร้างความเข้าใจ พร้อมหาแนวทางร่วมกันในการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ของตน อาทิที่ โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาแม่ลาว จ.เชียงราย ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่สร้างความรู้ความเข้าใจ แก่กลุ่มผู้ใช้น้ำลุ่มน้ำลาวตอนกลางและตอนปลาย จำนวน 14 เครือข่าย และร่วมประชุมวางแผนบริหารจัดการน้ำฤดูแล้งปี 2562/63 เพื่อรับฟังความคิดเห็นจากทุกภาคส่วน สำหรับนำไปเป็นข้อมูลวางแนวทางการแก้ไขปัญหาภัยแล้งให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมทั้งได้กำหนดข้อตกลงร่วมกันในการจัดสรรน้ำให้แก่เกษตรกรและราษฎรในพื้นที่อย่างเป็นธรรม และเกิดความเข้าใจเป็นไปในทิศทางเดียวกัน ณ ห้องประชุมโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาแม่ลาว อำเภอแม่ลาว จังหวัดเชียงราย

ด้านพื้นที่จังหวัดลำปาง โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาแม่วัง ลงพื้นที่ประชุมพบปะเกษตรกรและกลุ่มผู้ใช้น้ำชลประทาน คลองส่งน้ำสายใหญ่แม่วังฝั่งขวา เพื่อประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับสถานการณ์น้ำ แผนการส่งน้ำ และการบริหารจัดการน้ำฤดูแล้ง ปี 2562/63 พร้อมทั้งให้คำแนะนำ และขอความร่วมมือเกษตรกรในพื้นที่ ปลูกพืชใช้น้ำน้อยในช่วงฤดูแล้ง ณ ศาลาอเนกประสงค์บ้านท่าส้มป่อย ตำบลทุ่งฝาย อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง

ทั้งนี้ กรมชลประทาน ได้เร่งสร้างความเข้าใจต่อเกษตรกรและประชาชนทุกพื้นที่ถึงสถานการณ์น้ำที่มีอยู่อย่างจำกัด ตระหนักถึงปัญหาภัยแล้ง พร้อมขอความร่วมมือทุกภาคส่วนประชาสัมพันธ์ร่วมกันประหยัดน้ำ เพื่อให้มีน้ำเพียงพอสำหรับอุปโภคบริโภคไปจนถึงหน้าฝนปีหน้า

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือชี้แจง ป.ป.ช. ปมช่วย ‘ทักษิณ’ ไม่ต้องติดคุก

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือถึง ป.ป.ช. ชี้แจง 5 ประเด็น ที่สังคมทั้งข้อสงสัย ปมให้การช่วยเหลือ ‘ทักษิณ ชินวัตร’ ไม่ต้องติดคุก

อากาศร้อนจัด! จนท.ดับไฟป่าทับลาน เกิดฮีทสโตรก-หยุดหายใจกะทันหัน

เร่งทำ CPR กลับคืน หลังอากาศร้อนจัด ทำเจ้าหน้าที่ป่าไม้ดับไฟป่าทับลาน เป็นฮีทสโตรก 3 ราย มี 1 รายหยุดหายใจกะทันหัน!

“เมษามหาโชค” เปิดดวง “ราศีกันย์” สาส์นจากไพ่พระพิฆเนศ

หมออาร์ต คเณชาพยากรณ์ เปิดไพ่รับสาส์นจากพระพิฆเนศ ทำนายดวง ราศีกันย์ ประจำเดือนเมษายน 2567

เจอแล้ว! กะโหลกมนุษย์ ใกล้บ่อน้ำ สภาพถูกแทะ คาดเป็นส่วนที่ตามหา

เจ้าหน้าที่ตำรวจพบชิ้นส่วน กะโหลกศีรษะแล้ว ใส่ถุงดำถูกนำมาทิ้งซอยตรงข้าม คาดตัวเงินตัวทองฉีกถุงขาด และอาจจะมีชิ้นส่วนถูกทิ้งอยู่ในบ่อน้ำอีก

เหิมเกริม! ลิงลพบุรีไม่แผ่ว ยกพวกฉีกป้ายต่อต้าน ไม่สนชาวบ้าน

ลิงลพบุรี เหิมเกริมไม่หยุด! ยกพวกฉีกป้ายต่อต้านทิ้ง ชาวบ้านไม่ทนแห่ติดป้ายเพิ่ม จนกว่ากรมอุทยานฯ จะมาจัดการ

4 สิ่งต้องระวัง! ห้ามวางไว้ปลายเตียง – มาดามฮวงจุ้ย

ฮวงจุ้ยห้องนอน อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย 4 สิ่งที่ห้ามวางไว้ปลายเตียง อาจส่งผลไม่ดีต่อสุขภาพ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า