ผู้ปกครอง กว่า 15 ราย เดินทางเข้าพบ พนักงานสอบสวน แจ้งความกรณีถูกบริษัท “โมเดลลิ่ง” ชื่อดัง หลอกลวง พบผู้เสียหายกว่า 20 คน มูลค่ากว่า 10 ล้าน

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 23 พ.ค. ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน แขวงจอมพล เขตจตุจักร กทม. บรรดาพ่อแม่ผู้ปกครอง จำนวนกว่า 15 ครอบครัว เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน บก.ปคบ. แจ้งความกรณีถูกบริษัทโมเดอลิ่งชื่อดังแห่งหนึ่งฉ้อโกง หลอกลวง เบื้องต้นผู้เสียหายกว่า 20 คน มูลค่าความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท

นายสิทธิ์ (นามสมมุติ) อายุ 44 ปี อาชีพข้าราชการ ผู้ปกครอง “น้องวิน”วัย 7 ขวบ เปิดเผยว่า ได้เห็นเพจเฟซบุ๊ก ของบริษัทดังกล่าว ประกาศชักชวนเปิดรับสมัครประกวดเดินแบบเด็กและเยาวชนเข้าสู่วงการบันเทิง จึงติดต่อพูดคุยทางอินบล็อก ก่อนจะแอดไลน์ เพื่อคุยรายละเอียด จนเกิดความเชื่อถือ ก่อนจะ โอนเงินค่าสมัคร จำนวน 1,000 บาท ไปบัญชีธนาคาร น.ส.ปอ (นามสมมุติ) เมื่อ 26 ต.ค.65

หลังจากนั้น เมื่อถึงวันประกวด ได้ไปส่งน้องวินที่ห้าง เซ็นทรัล ศาลายา นครปฐม เข้าประกวดแข่งขัน ซึ่งมีการจัดการประกวดจริง มีการดำเนินงานและมีคณะกรรมการที่มาตัดสินเป็นบุคคลมีชื่อเสียง ประกอบด้วย อุ๊บ วิริยะ ประธานสมาคมนักปั้นมือทอง , ครูชาไทย – นภนต์ แฝพิมาย , แพรนวล-ศรัญญา ภิญโญพรพาณิชย์ นางงาม-นางแบบ ยิ่งสร้างความน่าเชื่อถือเป็นอย่างมากจากนั้นทางบริษัทฯ

จากนั้นมีนายจอ(นามสมมุติ) สามี น.ส.ปอ ติดต่อให้ส่งบุตรชายเข้าประกวดระดับอินเตอร์ฯ ระหว่าง 29 เม.ย.-1 พ.ค.ที่ผ่านมา ที่สวนนงนุช พัทยา มีการจัดการสอนเทรนนิ่งการเดินแบบ 30 ช.ม.ที่ show dc พระราม 9 โดยเรียกเก็บค่าสมัครคนละ 5 พันบาท ค่าประกันงาน คนละ 37,900 บาท บริษัทฯ แจ้งว่าจะคืนเงินประกันให้หลังเสร็จการแข่งขันระดับอินเตอร์ โดยแจ้งผู้ปกครองแต่ละคนว่าจะหางานในวงการบันเทิงมาให้เด็กๆ ได้แสดง เป็นเวลา 2 ปี ด้วย โดยจะไม่คิดค่าใช้จ่ายและค่านายหน้าใดๆ ก่อนจะแจ้งเปลี่ยนสถานที่จากสวนนงนุชมาเป็นสนามบินสุวรรณภูมิแทน แต่เมื่อถึงกำหนดก็ไม่มีการจัดงานแต่อย่างใด

347230090 3187760471519415 4848873846112172906 n
ภาพจาก Kamon Yamutai
348722941 267698065710145 5003039111809608206 n
ภาพจาก Kamon Yamutai

ต่อมาช่วง เม.ย. ขณะไปเรียนเทรนนิ่งที่ show dc ได้รับแจ้งว่าจะมีงานเดินแบบโชว์ตัวของบริษัทที่สิงคโปร์ ตกลงค่าตัวลูกจะได้ 1 หมื่นบาท ไม่ต้องเสียค่าเดินทางใดๆ บริษัทฯ รับผิดชอบรวมทั้งค่าที่พักระหว่างทำงาน แต่ลูกยังเป็นผู้เยาว์จำเป็นต้องมีผู้ปกครองเดินทางไปด้วย 1 คน บริษัทฯ ขอเรียกเก็บค่าใช้จ่าย 10,602 บาท ตนเห็นว่าเป็นการทำงาน ตปท.ครั้งแรกของลูกและจะได้ไปเที่ยวในตัว จึงโอนเงินไปให้ น.ส.ปอแต่เมื่อถึงวันเดินทางได้รับแจ้งจากบริษัทฯ ว่าผู้ปกครองหลายคนมีปัญหา การจัดงานล่ม บริษัทฯ ขอแก้ตัวเปลี่ยนเป็นไปจัดงานที่เกาหลีแทน วันที่ 11-16 พ.ค. ส่วนน้องวิน ไม่ต้องเสียเงินเพิ่มค่าส่วนต่างใดๆ แต่เมื่อถึงกำหนดเดินทาง บริษัทฯ แจ้งขอเลื่อนไปไม่มีกำหนดอีกครั้ง แต่ก็ไม่ยอมคืนเงินที่เรียกเก็บไปก่อนหน้านี้ด้วยนอกจากนี้ระหว่างที่ไปเรียนเทรนนิ่งการเดินแบบที่ show dc พระราม 9

นายจอ ได้ชักชวนตน ให้พาน้องวิน และพี่สาว ไปร่วมงานเดินแบบพร้อมขบวนพาเหรด ที่ฮ่องกง เป็นเวลา 3 วัน 2 คืน โดยตกลงค่าทำงานเดินแบบ 1 หมื่นบาท และค่าถ่ายแบบ 5 พันบาท รวม 1.5 หมื่นบาท ต่อคน โดยลูกทั้งสองคนไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ยกเว้นผู้ปกครองที่ติดตามไป ต้องเสียค่าใช้จ่ายคนละ 17,900 บาท ตนกับคุณยายไปสองคน ได้โอนเงิน 36,800 บาท ให้ น.ส.ปอกำหนดไปเดินแบบที่ฮ่องกง 8-11 เม.ย. 66 แต่พอถึงวันเดินทาง บริษัทฯ โทร มาเลื่อนไฟต์เที่ยวบินจาก 16.00 มาเป็นช่วงเช้าวันเดียวกันแทน

และเมื่อเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิไปฮ่องกง เครื่องก็ไปทรานเฟอร์ที่ฟิลิปปินส์ โดยไม่แจ้งล่วงหน้า ต้องนอนรอเปลี่ยนเครื่องอยู่นาน 14 ช.ม. ก่อนจะบินต่อไปฮ่องกง ต้องเสียค่าใช้จ่าย ค่าเดินทางเองจากสนามบินไปที่พักรวม 260 เหรียญฮ่องกงเมื่อถึงงานที่จะแสดง ไม่มีช่างผม ช่างแต่งหน้า ตามที่แจ้งไว้ ต้องทำกันเองหมด ไม่มีอาหารให้รับประทาน ทำให้ผู้ปกครองและเด็กที่ไปร่วมแสดงได้รับความลำบากเมื่อถึงกำหนดกลับ ปรากฎบริษัทฯ หาตั๋วเครื่องบินให้ไม่ได้ บริษัทฯ ขอให้ผู้ปกครองจ่ายค่าที่พักเองอีก 1 คืนเป็นเงินคนละ 500 เหรียญฮ่องกงวันต่อมาก็ต้องจ่ายค่าแท็กซี่ไปสนามบินเองอีก 260 เหรียญฮ่องกง แต่เมื่อไปถึงก็ปรากฎว่าบริษัทฯ หาตั๋วเครื่องบินให้ไม่ได้อีก ปล่อยให้นอนรออยู่ที่สนามบิน โดยไม่มีเจ้าหน้าที่บริษัทฯ มาดูแลแต่อย่างใด จนมีผู้ปกครองบางคนที่มีทุนทรัพย์ ยอมซื้อตั๋วเครื่องบินในราคาคนละ 1 หมื่นกว่าบาทเดินทางกลับประเทศไทยเอง

เมื่อทางกงสุลไทยที่ฮ่องกงทราบเรื่อง จากผู้ปกครองที่เดินทางกลับไปก่อน จึงได้ส่งเจ้าหน้าที่มาให้การช่วยเหลือคณะที่เหลือที่ถูกลอยแพ ด้วยการจัดอาหารและตั๋วเครื่องบินให้

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่กงสุลแจ้งให้พวกเราทราบว่า งานที่น้องๆ มาร่วมขบวนพาเหรดเดินแบบครั้งนี้จัดโดยชุมชนคนไทยในฮ่องกง ทางกงสุลไม่ได้เป็นผู้ติดต่อให้มาแสดงแต่อย่างใดหลังเหตุการณ์ครั้งนี้ ทางบริษัทฯ รับปากว่าจะรับผิดชอบโดยคืนค่าใช้จ่ายทั้งหมดรวมทั้งเงินค่าตัวการแสดงของลูกๆ ทั้งสองคน ในวันที่ 18 เม.ย. แต่ปรากฎว่าจนถึงวันนี้ทางบริษัทฯ ก็ยังไม่มีการจ่ายเงินดังกล่าวเลย สอบถามผู้ปกครองคนอื่นๆ ก็ไม่มีใครได้รับเงินเช่นกัน ผู้ปกครองเด็กทุกคน เชื่อว่าน่าจะถูกบริษัทฯ โมเดลลิ่งดังแห่งนี้หลอกลวงแน่นอน

ทราบว่าปีนี้บริษัทฯ เขาเริ่มเปิดรับคัดตัว ปี 2023 แล้ว พวกเราเกรงว่าจะมีผู้ปกครองหลงเชื่อตกเป็นเหยื่ออีก จึงรวมตัวกันมาแจ้งความ ปคบ.ให้ดำเนินคดีตามกฎหมายให้ถึงที่สุดนอกจากนี้ยังมีครอบครัวอื่นๆที่ถูกบริษัทดังกล่าวหลอกลวงในลักษณะเดียวกันที่เสียหายวันนี้จึงมาร่วมกันแจ้งความ บก.ปคบ. เพื่อเอาผิดกับผู้บริหารบริษัทดังกล่าวเบื้องต้นพนักงานสอบสวน ได้สอบปากคำผู้เสียหายเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

348622059 198083826019442 6435891686129561587 n
ภาพจาก Kamon Yamutai
348551071 6006023926186235 8646560685714885781 n
ภาพจาก Kamon Yamutai

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ตร.น้ำดี ฮึดไล่จับ! หนุ่มคลั่งทุบรถ หลังถูกคว้าปังตอวิ่งไล่ฟันหัวโดน 3 แผล

รองสารวัตรจราจรกลาง เข้าระงับเหตุ ชายคลุ้มคลั่งเอาค้อนทุบรถ ถูกวิ่งเอาปังตอ ร้านก๋วยเตี๋ยวฟันหัว 3 ครั้ง อึดจับคนร้ายรวบตัวได้สำเร็จ

ไวรัล! แมวส้มในสนามบิน “หนูหรั่ง” ขวัญใจ นทท. ที่นั่งบนราวบันไดเลื่อน

ไวรัลสุดน่ารัก! “หนูหรั่ง” แมวส้มที่กำลังนั่งอยู่บนราวบันไดเลื่อน สนามบินสุวรรณภูมิ เจ้าของเผยสาเหตุ ที่ทำให้ต้องตามไปถึงสนามบิน

เช็กลิส! 5 อาหารยอดนิยม เสี่ยงพยาธิใบไม้ตับ โรคหูดับ

ดับฝันซอยจุ๊เลิฟเวอร์ สบส. เตือน! กินอาหารดิบเสี่ยงไข้หูดับ พยาธิใบไม้ตับ พร้อมเผยชื่อเมนูสุดฮิตที่ใครๆก็ต้องเคยลอง

หนุ่มใหญ่ วัย 60 ปี ตัดสินใจ! กินยาฆ่าแมลง จบชีวิตสลดบนรถไฟ

สลด! ผู้โดยสาร วัย 60 ปี เสียชีวิตคาตู้โบกี้รถไฟ ที่เกิดเหตุพบ “ยาฆ่าแมลง” คาดผู้ตาย ตัดสินใจ กินเข้าไปก่อนรถไฟจะมาถึงสถานี

ร้อนไม่ไหว! วิธีคลายร้อนของวัยแรงงาน ด้วยสมุนไพร ช่วยให้ร่างกายเย็นลงได้

กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก เผย วิธีรับมือปัญหาสุขภาพ เมื่อต้องทำงานท่ามกลางอากาศร้อน ด้วยสมุนไพรไทย ช่วยได้จริง!

ชาวบ้าน ผงะ! พบศพชาวต่างชาติ ผูกคอดับปริศนา ร่างติดอยู่กับราวสะพาน

ชาวบ้านเขตบางรัก เปิดเผย เคยเห็นชาวต่างชาติ เดินเร่ร่อนแถวนี้บ่อย คล้ายคนสติไม่ดี ก่อนมาพบเป็น ศพผูกคอดับปริศนา สภาพศพรอยอืดน้ำ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า