ไม่นิ่งนอนใจ! พท. จ่อตั้งกระทู้สดถึงรัฐบาล เร่งช่วยเหลือแรงงานคนไทย

ไม่นิ่งนอนใจ! พรรคเพื่อไทย จ่อตั้งกระทู้สดถึง “นายกฯ-รัฐบาล” แนวทางช่วยเหลือ แรงงานไทย จากเหตุความรุนแรง ในอิสราเอล พร้อมเยียวยาผู้สูญเสีย

เมื่อวันที่ 10 ต.ค.2566 ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) สส.อีสาน พรรคเพื่อไทย อาทิ นายอดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อ ฐานะประธานวิปรัฐบาล นายเอกธนัช อินทร์รอด น.ส.ชนก จันทาทอง สส.หนองคาย น.ส.ชญาภา สินธุไพร สส.ร้อยเอ็ด น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล สส.บัญชีรายชื่อ นายวัชรพล ขาวขำ สส.อุดรธานี ร่วมแถลงข่าวเตรียมเสนอกระทู้สด เรื่องแรงงานไทยในอิสราเอล

น.ส.ขัตติยา กล่าวว่า สืบเนื่องจากการสู้รบระหว่างประเทศอิสราเอลและกลุ่มฮามาสเมื่อช่วงวันเสาร์ (7 ตุลาคม 2566) ที่ผ่านมา ส่งผลกระทบต่อนานาประเทศ รวมทั้งประเทศไทย เพราะมีคนไทยเดินทางไปทำงานในอิสราเอลเสียชีวิตด้วย และยังมีแรงงานไทยถูกจับเป็นตัวประกัน ตกอยู่ในสภาวะที่ยากลำบาก และรอคอยการช่วยเหลือจากรัฐบาล

เรื่องนี้ พรรคเพื่อไทยไม่ได้นิ่งนอนใจ ตรวจสอบพบว่ามีแรงงานไทยทำงานในอิสราเอลเป็นหมื่นราย ส่วนใหญ่มาจากหลายจังหวัดทางภาคอีสานของเรา เบื้องต้น สส.อีสานได้ลงพื้นที่ไปพบกับครอบครัวผู้เสียชีวิตแล้ว และในวันที่ 12 ตุลาคม พรรคจะยื่นกระทู้ถามสดต่อ รมว.ต่างประเทศ เพื่อสอบถามถึงมาตรการและแนวทางการให้ความช่วยเหลือคนไทย

เพื่อไทย-แรงงานไทย-min

ด้านนายวัชรพล กล่าวว่า จำนวนพี่น้องชาวไทยทำงานอยู่ที่ประเทศอิสราเอลเกือบ 3 หมื่นคน โดยเฉพาะชาวอีสานมากถึง 19,000 คน โดยเป็นชาวอุดรมากถึง 4,042 คน และจากการลงพื้นที่พบกับครอบครัวของผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ ได้พบกับคราบน้ำตา และแววตาของครอบครัวผู้สูญเสีย ดังนั้น สส.ต้องตั้งกระทู้ถามสดเพื่อสอบถามถึงมาตรการช่วยเหลือต่อไป ที่จะช่วยเหลือแรงงานไทยเรา

ด้าน น.ส.ชนก สส.จังหวัดหนองคาย กล่าวว่า ตนได้รับการร้องทุกข์จากแรงงานไทยในอิสราเอลที่เป็นคนหนองคาย ซึ่งใน จ.หนองคายมีแรงงานที่ทำงานในอิสราเอลเป็นอันดับ 3 ของประเทศ จากการร้องทุกข์ ตนได้รับคลิปและข้อความเสียงที่เป็นความหวาดกลัว โดยผู้ที่ไปทำงานเป็นคนยากจน ต้องกู้หนี้ยืมสิน เอาแรงงานไปแลกรายได้เพื่อเลี้ยงครอบตรัว แต่กลับต้องไปประสบกับภัยสงคราม สิ่งที่สส.อีสาน พี่น้องประชาชนทำได้ตอนนี้ เครื่องมือที่ดีที่สุด คือเครื่องมือในสภาผู้แทนราษฎร์

วันนี้ที่ทำได้ คือเครื่องมือในสภาฯ ซึ่งสส.อีสาน พรรคเพื่อไทยไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยวันที่ 11 ตุลาคม จะนำเรื่องนี้เข้าหารือในสภาฯ และวันที่ 12 ตุลาคม จะยื่นกระทู้ถามสดต่อไป สส.พรรคเพื่อไทยและรัฐบาลนำโดย นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯและรมว.คลัง เรามั่นใจว่าจะไม่ทิ้งคนไทย และจะช่วยเหลือคนไทยให้กลับมาโดยสวัสดิภาพ ใครที่สูญเสียรัฐบาลจะเยียวยาอย่างแน่นอน

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ดับสลด! เด็ก 15 ตกเสาไฟฟ้าแรงสูง คาดคิดสั้นผิดหวังจากความรัก

เด็ก 15 ตกเสาไฟฟ้าแรงสูง แขน-ขาหักเสียชีวิตคาที่ ทิ้งจดหมายฉบับสุดท้าย พร้อมกำดอกกุหลาบ คาดผิดหวังจากความรัก

โหมรอบ 2 ไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี ‘กากอลูมิเนียมดรอส’ ที่ระยอง

ไฟไหม้ซ้ำ! โกดังเก็บสารเคมี โกดัง 3 “กากอลูมิเนียม ดรอส” ของ บริษัท วิน โพรเสสฯ บ้านหนองพะวา จ.ระยอง เจ้าหน้าที่เร่งสกัดเพลิง

เปิดแชทลับ! พระซุกเมีย นาน 10 ปี จนชาวบ้านเอือม แต่ไม่ใครร้องเรียน

วงการสงฆ์ฉาวโฉ่! พระเกจิดังจังหวัดสุรินทร์ซุกเมีย นาน 10 ปี ชาวบ้านเห็นจนเอือม แต่ดันไม่มีใครกล้าร้องเรียน เพราะเป็นคนมีอิทธิพล

บิ้มอีกแล้ว! ถังก๊าซระเบิดคาร้านขายของเก่า คนงานแขนขาด ก่อนเสียชีวิต

ดับอนาถ! ถังก๊าซระเบิด คาร้านขายของเก่า ย่านซอยอ่อนนุช คร่าชีวิตคนงานโดนแรงระเบิดอัดแขนขาด ก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา

วูบวาบ! ดาราสาว สวมบิกินี ปาช็อตมุมเสย เร้าร้อนทุกองศา

สะใจแฟนคลับสุดๆ ดาราสาว จัดเต็มเซตบิกินีสีขาว ปาช็อตมุมสอยริมชายหาด ท่าโพสเด็ดดวง เร้าร้อนจนเกินต้าน ไอจีลุกเป็นไฟ

จุกอก! ยายอุ้มหลาน 9 เดือน ถูกรถชนแล้วหนี ก่อนหมดสติล้มพับหน้า รพ.

พลเมืองดีช่วยขับรถส่งยาย-หลาน ไป รพ. หลังถูกรถชนแล้วหนี เผยวินาที! บีบหัวใจ ยายอุ้มหลาน 9 เดือน ส่งถึงมือหมอก่อนหมดสติ รู้ตัวอีกทีขาหัก
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า