นายกรัฐมนตรีหน้าใหม่และปรับเปลี่ยนตำแหน่งจำนวน 18 คน เดินทางมาถ่ายภาพบัตรประจำตัวของรัฐมนตรี ก่อนเข้าเฝ้า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ร.10 เพื่อถวายสัตย์ปฏิญาณ เมื่อช่วงเย็นวันนี้

ก่อนเข้าเฝ้า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เวลา 17.00 น. เพื่อถวายสัตย์ปฎิญาณเข้ารับหน้าที่รัฐมนตรีชุดใหม่ ของคณะรัฐมนตรี “ประยุทธ์ 5” ทั้งรัฐมนตรีหน้าใหม่ และรัฐมนตรีที่ปรับเปลี่ยนตำแหน่ง จำนวน 18 คน ได้ทยอยเดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล เพื่อถ่ายภาพทำบัตรประจำตัวของรัฐมนตรี สำหรับบรรยากาศโดยรวมเป็นไปด้วยความชื่นมื่น รัฐมนตรีใหม่ต่างมีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส โดยรัฐมนตรีคนแรกที่เดินทางมาถึง คือ นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี จากนั้นตามมาด้วย พล.อ.อนันตพร กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์, นายศิริ จิระพงษ์พันธ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน, นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ, พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม และรัฐมนตรีคนอื่น ๆทั้งนี้ ทำเนียบรัฐบาลได้จัดรถตู้จำนวน 5 คันเพื่อนำคณะรัฐมนตรีใหม่เข้าเฝ้าเพื่อถวายสัตย์ปฏิญาณตน

พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุว่า พร้อมเดินหน้าสานต่องานปรองดอง ที่นายกรัฐมนตรีมอบหมายให้

นายวีระศักดิ์ โค้วสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า จะเริ่มเข้าปฏิบัติหน้าที่ที่กระทรวงในเวลา 09.00 น. ในวันพรุ่งนี้ เป็นวันแรก เมื่อถามว่ากดดันหรือไม่ ที่เข้ามารับหน้าที่ดังกล่าว นายวีระศักดิ์ ได้ส่ายหัวและยิ้มให้กับผู้สื่อข่าว

ขณะที่ นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รมต.สำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จะเข้าปฎิบัติหน้าที่ที่ทำเนียบรัฐบาลในวันพรุ่งนี้ (1 ธ.ค.) โดยเวลา 07.00 น. จะเข้าสักการะท่านท้าวมหาพรหม ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ก่อนที่จะสักการะพระภูมิเจ้าที่ศาลตาสัญยาย ต่อจาก พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี โดยจะใช้ห้องทำงานห้องเดิมของ นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ อดีต รมต.สำนักนายกรัฐมนตรี ที่ชั้น 3 ตึกบัญชาการ 1 ทั้งนี้ได้ปรึกษา นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ แล้วว่าสามารถทำงานควบคู่กับตำแหน่งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ได้

ด้าน นายลักษณ์ วจนานวัช รมช.เกษตรฯ กล่าวว่า จะเริ่มเข้าทำงานในเวลา 07.00 น. พร้อมรัฐมนตรีว่าการฯ ส่วนปัญหาราคายางนั้น ไม่กังวลเพราะมีนโยบายอยู่แล้ว ทั้งนี้จะรับฟังเสียงเกษตรกรเป็นหลัก

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์คนใหม่ กล่าวว่าจะทุ่มเทกับการทำงานในช่วงของสุดท้ายที่มีเวลาเหลืออยู่อย่างเต็มที่ขณะเดียวกันก็จะเน้นการนำนโยบายที่นายกรัฐมนตรีและนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีที่ดูแลงานด้านเศรษฐกิจไปปฏิบัติทั้งการส่งเสริมการส่งออกส่ง/เสริมเอสเอ็มอีและการขยายเศรษฐกิจฐานราก โดยจะทำงานบูรณาการกับกระทรวงอื่นๆอย่างเต็มที่

สำหรับการถ่ายภาพหมู่ร่วมกันของคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ จะมีขึ้นในวันที่ 4 ธ.ค. ก่อนการประชุม ครม. ซึ่งเลื่อนจากวันที่ 5 ธันวาคมที่ตรงกับวันหยุดราชการ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผญบ.ฟินแลนด์ แจงปมปรึกษาทนาย ต้องการความชัดเจน เรื่องลูก-ทรัพย์สิน!!

ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ ชี้แจงปมเข้าปรึกษาทนายพัฒน์ เหตุเพราะต้องการความชัดเจน เรื่องของสิทธิ์ในการดูแลบุตร และสิทธิ์ในทรัพสมบัติ

แค่เศษปูนหล่น! ผอ.เขตบางพลัด ลั่น มาจากการรื้อถอน จนเกิดความวุ่นวาย

ผอ.เขตบางพลัด ยืนยัน อาคารพาณิชย์ไม่ได้ถล่ม แต่การรื้อถอนรุงแรง ทำให้เศษปูนตกเกลื้อนถนน พร้อมช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ

สยอง! ใบหินเจียรหลุดมือ กระเด็นบาดคอนอนจมกองเลือด ดับคาที่

เตือนภัย! เครื่องมือช่างสุดอันตราย ใบหินเจียรหลุดสบัดปาดคอหญิง เสียเลือดมาก เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ที่สระบุรี

นายกฯ สั่ง สธ. แก้กฎกระทรวง ย้ำยาบ้า 1 เม็ดต้องผิดกฎหมาย!

นายกฯ สั่ง กระทรวงสาธารณสุข เร่งแก้กฎกระทรวง ยาบ้า 1 เม็ด ต้องผิดกฎหมาย ย้ำชัด ขอให้มีความชัดเจน ภายใน 90 วัน

รวบตัว! 2 ลูกสมุนเงินกู้โหด หลังบุทำร้าย-พังข้าวของ ยายสุข

ตำรวจรวบตัว 2 หนุ่มสมุนเงินกู้ หลังรุมทำร้าย-พังร้าน ยายสุข แม่ค้าขายข้าวไข่เจียว ปม กู้เงินนอกระบบ หลังตกลงกับเจ้าหนี้ไม่ได้

สลด! ผู้หมวดวัย 54 ปี ดับคาสนามฝึก หลังตากแดดรอทดสอบยุทธวิธี คาดเป็นฮีทสโตรก

อากาศร้อนเป็นเหตุ! ทำ “ผู้หมวดวัย 54 ปี” เป็นฮีทสโตรก ระหว่างรอทดสอบยุทธวิธี เพื่อนร่วมงานเร่งยื้อชีวิต แต่ไม่เป็นผล สุดท้ายเสียชีวิต
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า