“บิ๊กตู่” นำ “ครม.-ทหาร-ตำรวจ” รดน้ำขอพร “พล.อ.เปรม” บ้านสี่เสาฯ เนื่องในวันสงกรานต์ ประจำปี 61 พร้อมรายงานสถานการณ์บ้านเมือง-ความคืบหน้าการทำงาน ขณะที่ “ป๋าเปรม” ชื่นชมนายกฯเป็นตัวอย่าง  มั่นใจนำพาประเทศเดินหน้า 

เมื่อวันที่ 11 เม.ย. ที่บ้านพักสี่เสาเทเวศร์ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เปิดบ้านพักรับรองสี่เสาเทเวศร์ให้พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) นำคณะรัฐมนตรี อาทิ พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี ,พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี ,พล.อ.อนุพงศ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ,พล.อ.อนันตพร กาญจนรัตน์ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ,พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ,พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รมว.แรงงาน ,พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม ,พล.อ.สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รมช.ศึกษาธิการ และพล.อ.วิลาศ อรุณศรี เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ส่วนพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม นั้นไม่ได้เดินทางมาด้วย เนื่องจากลากิจ

โดยพลเอกเปรม   กล่าวให้พรว่า  ขอบคุณที่นายกรัฐมนตรีที่นำผู้บริหารประเทศ ผู้บัญชาการเหล่าทัพ  มาในวันที่สำคัญ ขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่ดำรงความเป็นไทยในวันปีใหม่ของไทย เป็นสิ่งที่น่าชมเชยมาก ทำได้ดีมาก พร้อมให้ยึดการตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน ทั้งนี้ตนรู้สึกดีใจที่นายกรัฐมนตรีเป็นผู้นำที่ทำอะไรเป็นตัวอย่างแก่คนในชาติบ้านเมืองให้เห็นว่าการรักษาความเป็นไทยเป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องยึดถือและทำเป็นตัวอย่าง ขณะเดียวกันต้องขอโทษที่ไม่สามารถให้ทุกคนรดน้ำได้ ทั้งที่อยากคุยด้วย และใจจริงตนก็ยังเป็นเพื่อนของทุกคนเสมอ เป็นเพื่อนนายกรัฐมนตรีมาหลายสิบปี ประกอบกับทุกคนก็มีงานเยอะ และตอนนี้พยายามดูข่าวว่านายกรัฐมนตรีจะสามารถพาประเทศไปได้สำเร็จจะใช้เวลาสักเท่าไหร่ แต่ก็มั่นใจจะเป็นแรงขับที่ดีที่จะให้นายกรัฐมนตรีบริหารประเทศได้สำเร็จ อย่างไรก็ตามขออวยพรให้นายกรัฐมนตรีมีความสุขความเจริญ มีสุขภาพแข็งแรง มีกำลังใจทำงานให้ประเทศชาติก้าวหน้าต่อไป และขอให้ทุกคนมีสุขภาพที่ดีที่จะช่วยเป็นเสาหลักของประเทศ

 

โดยพลเอกประยุทธ์ ระบุว่า นับเป็นวาระมงคลในโอกาสที่คนไทยจะสืบสานวัฒนธรรมประเพณีสงกรานต์ ซึ่งในวันนี้มาด้วยกันในหลายฐานะ ทั้งในระดับรัฐบาล และเหล่าทัพ แต่ทุกคนยึดมั่นในหลักการเกิดมาต้องตอบแทนบุญคุณแผ่นดินอย่างไม่เสื่อมคลาย และส่งต่อแนวคิดนี้ให้คนรุ่นต่อไป

 

ทั้งนี้ปัจจุบันสถานการณ์บ้านเมือง เปลี่ยนแปลงหลายอย่าง ทั้งความขัดแย้ง ภัยที่อุบัติขึ้นใหม่ในสังคมโลก รวมไปถึงสงครามเศรษฐกิจ ซึ่งประเทศไทยต้องเตรียมพร้อมรับมือ และสิ่งสำคัญต้องพัฒนาทรัพยากรมนุษย์  ซึ่งถือเป็นการสานต่อแนวคิดของพลเอกเปรมในเรื่องนี้

ขณะที่บ้านเมืองกำลังก้าวหน้าเป็นประชาธิปไตย แต่การเป็นประชาธิปไตย ต้องอยู่ภายใต้ธรรมาภิบาล ยึดหลักกฎหมาย รวมทั้งต้องจัดระเบียบสังคม อาจจะมีทั้งคนที่พอใจ และไม่พอใจ ซึ่งปัจจุบันยังมีเรื่องของสื่อโซเชียลที่มีอิทธิพลในสังคม ดังนั้นต้องสร้างภูมิคุ้มกันที่ดี เพราะการใช้กฎหมายอย่างเดียวไม่ได้ ต้องอาศัยหลายปัจจัย และที่สำคัญคนไทยต้องร่วมมือกันสร้างสังคมที่ดี ยกเว้นไม่ใช่คนไทย ทั้งนี้ยอมรับว่า เป็นห่วงสุขภาพของพลเอกเปรม และอยากให้แข็งแรงเพื่ออยู่กับทุกคนไปอีกนาน

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“ขนมจีน” ซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ที่จะส่งความเห็นใจให้ มือที่สาม

“ขนมจีน” ส่งซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ได้ “เติร์ด Tilly Birds” และ “bnz” โปรดิวซ์ส่งความเห็นใจ ‘มือที่สาม’ พร้อมได้ “มิว ศุภศิษฐ์” ร่วมแสดง MV

ทุ่มสุดตัว! “เจฟ ซาเตอร์” จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติให้แฟนๆ เซอร์ไพร์สครั้งใหญ่

“เจฟ ซาเตอร์” ทุ่มสุดตัว!! จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติ ขนเซอร์ไพร์ส!! โชว์จัดหนักเพื่อแฟนเพลงในคอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่ในครั้งนี้

“RIIZE” เตรียมปล่อยเพลง มินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้แฟนๆ ได้ฟังก่อนใคร!

RIIZE เตรียมปล่อยเพลงในมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้ได้ฟังกันก่อนใครในวันที่ 29 เมษยน 2024 นี้ พร้อมสไตล์ที่อันโดดเด่น

ศาลตัดสิน! แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” ไม่ได้รับมรดกสักแดงเดียว

แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” แพ้คดีความเรื่องมรดก และศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สมาชิกในครอบครัวที่ดูแลเธอได้รับมรดกแทน

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์

ลายพรางสุดโหด! จับสิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ปมฉุนแซวสาว

โหดเหี้ยม ตร.รวบ สิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ก่อนหิ้วป่าละเมาะ ใกล้ดอยสุเทพ เตรียมเร่งล่าผู้ต้องหาอีก 2 คน
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า