เรียงไทม์ไลน์! รวบ 5 ผู้ปราศัย ข้ามวันข้ามคืน เช็กบิลชุมนุม เยาวชนปลดแอก

วันที่ 20 สิงหาคม 63 – 4 ผู้ปราศัยในการชุมนุม เยาวชนปลดแอก ที่อนุสาวรียร์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม ที่ผ่านมา โดยการชุมนุม เยาวชนปลดแอก เสนอ 3 ข้อเรียกร้องต่อรัฐบาลคือ 1. แก้ไขรัฐธรรมนูญ 2. ยุบสภา 3. หยุดคุกคามประชาชน

ทนายอานนท์ โดนอีกรอบ! ถูกตร.จับกุมข้อหาม. 116 หลังร่วมเวทีม็อบแฮรี่ พอตเตอร์

ฮอคกี้ เดชาธ เจ้าของเพลง “ประเทศกูมี” ถูกจับกุมแล้ว นำตัวไป สภ.สมุทรปราการ

โดยเมื่อเวลาประมาณ 19.20 น. วานนี้ (19 สิงหาคม 63) ทนายอานนท์ นำภา ทนายความด้านสิทธิมนุษย์ชน และนักเคลื่อนไหวทางการเมือง ถูกตำรวจเข้าขับกุมบริเวณศาลอาญา หลังตำรวจแสดงหมายจับจาก สน.ชนะสงคราม ที่ออกเมื่อวันที่ 17 ส.ค.63 จากกรณีที่ทนายอานนท์ขึ้นปราศรัยในกิจกรรม #เสกคาถาปกป้องประชาธิปไตย เมื่อวันที่ 3 ก.ค.ซึ่งมีเนื้อหาการปราศรัยพาดพิงถึงสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยตำรวจได้แจ้งจับทนายอานนท์ข้อหา ม.116, พ.ร.บ.ชุมนุมฯ, พ.ร.บ.เครื่องขยายเสียง และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ ก่อนควบคุมตัวไป สน.ชนะสงคราม นับ เป็นการจับกุม นายอานนท์ ครั้งที่ 2 ในรอบ 12 วัน

รังสิมันต์ โรม เผยรายชื่อ แกนนำฯ 5 คนถูกจับ ถามรัฐบาลไหนว่าจะรับฟังคนรุ่นใหม่

เวลา 21.36 น. นายบารมี ชัยรัตน์ เลขาธิการสมัชชาคนจน และเป็นหนึ่งในผู้เข้าร่วมชุมนุม เยาวชนปลดแอก ถูกเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมตัว จากกรณีขึ้นปราศรัยในการชุมนุม เยาวชนปลดแอก ที่ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย วันที่ 18 กรกฎาคม 2563 ซึ่งเมื่อวันที่ 16 สิงหาคมที่ผ่านมา นายบารมี ได้มาแสดงตัว ที่สน.สำราญราษฎร์ เพื่อให้ตร.แสดงหมายจับ แต่วันดังกล่าว เจ้าหน้าที่ไม่ได้จับกุม นายบารมี แต่อย่างใด จากนั้นนายบารมีจึงได้ยื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว ที่เข้าเขียนขึ้นเองต่อผู้กำกับ สน.สำราญราษฎร์

ต่อมาเวลา 23.46. น. นางสุวรรณา ตาลเหล็ก สมาชิก กลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย ได้โพสต์ข้อความว่า ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ทราบจาก สน.ไหน กระชากแขนขณะปราศรัยที่หน้า สน.ชนะสงครามเพื่อ จับกุม ก่อนที่สุวรรณาจะเดินไปที่ สน.สำราญราษฎร์ พร้อมกับ ฟอร์ด ทัตเทพ นายทัตเทพ เรืองประไพกิจเสรี เลขาธิการเยาวชนปลดแอก FreeYOUTH เธอได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า หากตำรวจมีหมายจับควรแสดงดีๆ ไม่ควรแสดงในยามวิกาล เพราะตนไม่คิดหนี

เวลาล่วงเลยถึง 00.30 น. ปอ หรือ นายกรกช แสงเย็นพันธ์ กลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย (DRG) หนึ่งในผู้ร่วมชุมนุม ที่มีรายชื่อใน 31 คน มาให้กำลังใจ บารมี ชัยรัตน์ และสุวรรณ ตาลเหล็ก ที่หน้า สน.สำราษราษฎร์ ตำรวจได้นำหมายจับมาแสดงต่อหน้า นายกรกช พร้อมกับอ่านข้อหาและแจ้งสิทธิให้ฟัง และมีทนายจากศูนย์ทนายฯ มาร่วมฟังอยู่ด้วย

ล่าสุดวันนี้ (20 สิงหาคม 63) เวลาประมาณ 08.20 น. ฮอคกี้ เดชาธร บำรุงเมือง ศิลปินจาก Rap Against Dictatorship ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวตามหมายจับ ขณะนี้กำลังถูกนำตัวไปสถานีตำรวจภูธร (สภ.) สมุทรปราการ เพื่อทำบันทึกประจำวัน จากนั้นจะพาไปส่ง สน.สำราญราษฎร์

ทั้งนี้ เมื่อคืนวานมีผู้มาร่วมให้กำลังใจผู้ปราศรัยที่ถูกจับกุมตัวไม่ขาดสาย โดยเมื่อเวลา 22.35 น. นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าคณะก้าวหน้า พร้อมทั้งนางสาวพรรณิการ์ วานิช ก็ได้เดินทางมายัง สน.สำราญราษฎร์ เพื่อขอพบนายบารมี แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่อนุญาต จึงมีการนั่งพูดคุยร่วมกับกลุ่มผู้ชุมนุม ที่เดินทางมารอให้กำลังใจกลุ่มแกนนำที่โดนคุมตัว ขณะที่เสี่ยโป้อานนท์เดินทางมาที่สน. สำราญราษฎร์ เพื่อจะขอพบกับนายธนาธรแต่ไม่มีการพูดคุยกันแต่อย่างใด

01.55 น. รุ้ง ปนัสยา ประกาศยุติการรวมตัวหน้า สน.สำราญราษฏร์ หลังนายบารมีอยู่ระหว่างการสอบปากคำก่อนส่งขอฝากขังที่ศาลอาญา ในช่วงเช้าวันนี้ (20 ส.ค. 63)

ในเวลา 02.17 น. นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สสพรรคก้าวไกลได้ใช้ตำแหน่งในการยื่นประกันตัว ผู้ต้องหาทั้ง 3 รายที่ สน. สําราญราษฎร์ พ.ต.อ.อิทธิพล พงษ์ธร ผกก.สน.สำราญราษฎร์ พิจารณาแล้วไม่ให้ประกันตัวเนื่องจากเกรงว่าจะเสียรูปคดี อาจมีการหลบหนี ยุ่งเหยิงกับหลักฐาน เกิดความเสียหายต่อการสอบสวน

ขณะที่ พนักงานสอบสวน สน.ชนะสงคราม ไม่อนุญาตให้ประกันตัว ทนายอานนท์ โดยให้เหตุผลว่ายังสอบปากคำและรวบรวมพยานหลักฐานไม่แล้วเสร็จและเกรงว่าจะหลบหนี โดยเตรียมนำตัวฝากขังต่อศาลอาญารัชดาในวันเช้าวันนี้ เช่นกัน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์

ลายพรางสุดโหด! จับสิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ปมฉุนแซวสาว

โหดเหี้ยม ตร.รวบ สิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ก่อนหิ้วป่าละเมาะ ใกล้ดอยสุเทพ เตรียมเร่งล่าผู้ต้องหาอีก 2 คน

อดีตผู้บริหารโพสต์โต้ข่าว หลัง เมากร่างถีบหน้าตร. ล่าสุดโดน 3 ข้อหาหนัก

ไม่ยอมเสียเปรียบ! อดีตผู้บริหารหญิงบ.ดังระดับโลก เคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊ก หลังตร.แจ้ง 3 ข้อหาหนัก เจ้าตัวลั่น ไม่ขอเป็นเครื่องมือให้ใคร

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชัน ‘Jentle Salon’

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชั่น ‘Jentle Salon’ ทำเอาแฟนๆ ต่างจับจองซื้อตามกันทั่วโลก

โอ้โห! ดาวยั่วตัวแม่ นุ่งชั้นในซีทรู เปิดอกล้นกระแทกตา โชว์เอวคอดทำใจสั่น

โอ้โหของจริง! ดาวยั่วตัวแม่ นุ่งชุดชั้นในซีทรูบาง เปิดอกล้นกระแทกตา โชว์หุ่นสับ อวดเอวคอดทำใจสั่น งานนี้บอกเลยแฟนๆ แห่ไลก์เพียบ

“NewJeans” ปล่อยภาพทีเซอร์แรก ‘How Sweet’ ท่ามกลางความขัดแย้ง

น้องสาวแห่งชาติของแท้ NewJeans ปล่อยภาพทีเซอร์แรกเพลง ‘How Sweet’ ก็ทำเอาเป็นประเด็นร้อนบนโซเชียลได้ทันที!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า