เปิดใจไอซ์-รักชนก ครั้งแรก! หลังได้ประกันตัว จากคดี มาตรา 112 – พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พร้อมเรียกร้องให้ศาลพิจารณานักโทษคดี ม.112 ใหม่

วันที่ 13 ธันวาคม 2566 ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก นางสาวรักชนก ศรีนอก สส.พรรคก้าวไกล พร้อมด้วยนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ อดีตหัวหน้าพรรค และ นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล เดินทางมาที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก หลังศาลอาญานัดฟังคำพิพากษา คดีหมายเลขดำที่ อ.683/2565 ที่มี น.ส.รัชนก ศรีนอก ส.ส.กทม. พรรคก้าวไกล เป็นผู้ถูกกล่าวหา ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 และข้อหาตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ จากการทวีตข้อความและรีทวีตข้อความผู้อื่น โดย ผลการพิพากษา ศาลตัดสินว่า “จำเลยมีความผิดฐานดูหมิ่นสถาบัน ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ให้ลงโทษตาม มาตรา 112 อันเป็นบท หนักสุด รวม 2 กระทง จำคุกกระทงละ 3 ปี รวมจำคุก 6 ปี ไม่รอลงอาญา”

เปิดใจไอซ์-รักชนก (2)

ต่อมา เวลาประมาณ 16.00 น. จากการที่ทาง พรรคก้าวไกล พยายามยื่นขอ ประกันตัวไอซ์ ทางศาลอาญา ได้อนุมัติให้ประกันตัว นางสาวรักชนก ศรีนอก โดยให้วางเงินเป็นหลักประกันจำนวนวงเงิน 500,000 บาท พร้อมกำหนดเงื่อนไข “ห้ามกระทำการ ร่วมกิจกรรมที่มีลักษณะ หรือ มีพฤติการณ์แบบเดียวกับที่ถูกกล่าวหาอีก” ทำให้ ไอซ์ ยังคงดำรงตำแหน่ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ต่อไป

ซึ่ง หลังจากได้ประกันตัวก็ได้มีการออกมาให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน เปิดใจไอซ์ รักชนก เป็นครั้งแรกว่า จริงๆ ตนไม่ได้กังวลอะไรตั้งแต่แรก แต่รู้สึกว่าสิทธิในการประกันตัวควรเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานที่ถูกรับรองไว้ตามรัฐธรรมนูญ และอยากเรียกร้องให้ศาลพิจารณาให้นักโทษผู้ต้องหาคดีมาตรา 112 ให้คนอื่น ๆ ได้รับการประกันตัวด้วย มันไม่ใช่เรื่องที่มากเกินไป มันก็คือสิทธิที่ถูกรองรับเอาไว้ด้วยรัฐธรรมนูญ ก็อยากให้ศาลปฏิบัติกับผู้ถูกกล่าวหาใน คดี ม.112 ให้เหมือนกับคดีอื่น ๆ เรื่องเงื่อนไขของศาล ไอซ์ยังไม่ได้เห็นเอกสาร ส่วนเรื่องแนวทางในการต่อสู้คดี ไอซ์คิดว่าจะมีการยื่นอุธรณ์ ซึ่งรายละเอียดต้องคุยกับทนายเพิ่มเติม จริงๆแล้วทนายหนึ่งท่านที่ช่วยต่อสู้เรื่องคดีนี้ให้ก็ยังอยู่ในห้องขัง คือทนายอานนท์ นำภา ส่วนทนายปัจจุบัน ถ้ากลับไปก็คงไปคุยกัน ส่วนเรื่องกระทบกับงานหรือไม่ ไอซ์คิดว่าการได้เป็น สส. หรือไม่ ไม่ได้สำคัญขนาดนั้น คือเราเข้ามาทำงานตรงนี้เรารู้สึกว่าเราอยากทำให้สังคมเท่าเทียมกัน ทั้งการศึกษาทั้งเศรษฐกิจ ในอนาคตอะไรจะเกิดก็ต้องเกิด และคิดว่าไม่ว่าใครจะมาดำรงตำแหน่งตรงนี้ในพรรคก้าวไกล ทุกคนมีอุดมการณ์เดียวกันไม่จำเป็นต้องเป็นไอซ์ “ตนอยากเป็นกระบอกเสียงให้กับคนที่ยังไม่ได้รับการประกันตัว เช่น ทนายอานนท์ หรือ เก็ท-โสภณ คุณวารุณี อย่างเสมอหน้าเท่าเทียมกัน”

เปิดใจไอซ์-รักชนก (1)

ทั้งนี้ ไอซ์ รักชนก ยังได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กของเธอว่า “ไอซ์ได้ประกันตัวเรียบร้อย ออกจากศาลแล้ว กำลังไปประชุมสภา ทำงานต่อทันที ไอซ์ขอเป็นกระบอกเสียงให้ผู้ต้องหาคดี 112 ทุกคน ได้รับสิทธิ์ในการประกันตัวออกมาสู้คดี ตามที่รัฐธรรมนูญรับรองไว้ ขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมา มันมีค่ากับพวกเรามากจริงๆ”

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“หมอกฤษณ์” คอนเฟิร์ม 4 วันเกิด ได้อย่างเสียอย่าง ได้เงินได้งาน แต่มีเรื่องให้ว้าวุ่น

หมอกฤษณ์ คอนเฟิร์ม ศุกฤษฎ์ ปทุมศรีวิโรจน์ เผย ดวงพฤษภาคม 2567 : 4 วันเกิด งานเยอะ เงินแยะ แต่มีเรื่องให้ปวดหัว

เจ้าอาวาสวัดดัง หวิดดับ หลังถูกวัยรุ่น แทงในวัด เหตุเพราะเงิน 20 บาท

อุกอาจกลางวัด! วัยรุ่นหัวร้อน แทงเจ้าอาวาสวัดดัง ภูเก็ต บาดเจ็บสาหัส หลังไม่พอใจ ขอเงิน 20 บาท แต่พระไม่มีให้

น้ำเพชร โพสต์ภาพนี้ ? หลัง อาไท ประกาศเลิก ทำ FC แห่เมนต์สนั่นไอจี!

น้ำเพชร อิสรีย์ เคลื่อนไหวแล้ว หลัง อาไท กลมกิ๊ก ออกมาประกาศเลิกกลางไอจี งานนี้มีแฟนๆ เข้ามาคอมเมนต์สนั่น

เหิมหนัก! โจรใต้ลอบวางระเบิดใส่ชุด รปภ.ครู 3 ลูกซ้อน 2 อำเภอ เจ็บหนัก

นราธิวาสเดือด! โจรใต้กดระเบิด – ยิงตอบโต้ ใส่ชุด รปภ.ครู 2 อำเภอ ขณะทำการลาดตะเวน เจ้าหน้าที่บาดเจ็บหนัก รวม 9 ราย

แรงงานไทย-กัมพูชา วิวาทเดือดล้งผลไม้ ไล่ทำร้ายกันจนเลือดเกลื่อนพื้น!

เจ้านายเขมรเสี้ยม! ทำแรงงานไทย-กัมพูชา วิวาทเดือดล้งผลไม้ ก่อนไล่ทำร้ายกัน จนเสียชีวิต 1 บาดเจ็บ 2 คนงานเผยปมเหตุจากหัวหน้า

ฤกษ์ดี 22 พ.ค. 67 ล้างอาถรรพ์ ล้างซวย สิ่งไม่ดีจะหายไป

อาจารย์สุทธิธรรม พากเพียร เผย ฤกษ์ดี ล้างอาถรรพ์ ล้างซวย ทำอะไรไม่ขึ้น ให้ทำตามนี้ สิ่งดีๆจะบังเกิดแก่ท่าน
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า