หมออ๋อง งานเข้า อดีตงูเห่าก้าวไกล บุกร้องสภาฯ ปม ปดิพัทธ์ เลี่ยงพบ ตร.

หมออ๋อง รองประธานสภาฯ งานเข้า อดีตงูเห่าพรรคก้าวไกล บุกร้องต่อสภาฯ ปม คดีหมิ่น ท้าโชว์สปิริตคนเท่ากัน ชี้ ปดิพัทธ์ เลี่ยงพบตำรวจ

วันที่ 13 ธันวาคม 2566 จากกรณีเพจดังอย่าง วันนี้ก้าวไกลโกหกอะไร โพสต์ข้อความระบุว่า #ทุกคนคะ หมออ๋องโกหก สื่อและด้อมส้มที่ใส่ร้ายหนูขอโทษหนูด้วยนะคะ สัปดาห์ก่อน หมออ๋องให้สัมภาษณ์สื่อ ว่าไม่เคยได้หมายเรียก คดีหมิ่นประมาท ความจริงคือ ออกไปแล้ว 3 ครั้ง ครั้งแรก เรียก 6/11 ให้มา 20/11 เรียกอีกครั้งเรียก 22/11 ให้มา 29/11 แต่ขอเลื่อน พนง สส ให้มาพบ15/12/66 ถือว่าเรียกสองครั้งแล้ว และให้โอกาสเป็นครั้งที่สามครั้งแล้ว ครั้งหน้าหมายจับนะคะทุกคน ล่าสุด วันนี้ (13 ธ.ค. 66) ที่รัฐสภา นายเกษมสันต์ มีทิพย์ อดีตสส.พรรคก้าวไกล ยื่นหนังสือต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อร้องเรียนพฤติกรรมประวิงเวลาเพื่อหลบเลี่ยงการเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมของ หมออ๋อง หรือ นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 จาก กรณีที่ นายเกษมสันต์ ได้แจ้งความดำเนินคดี นายปดิพัทธ์ ตั้งแต่วันที่ (21 ต.ค. 65)

หมออ๋อง (2)

นายเกษมสันต์ เปิดเผยว่า นายปดิพัทธ์ มารับทราบข้อกล่าวหาหลังจากเสร็จสิ้นการเลือกตั้ง เมื่อวันที่ 29 พ.ค. 2566 พนักงานสอบสวนลงความเห็นสั่งฟ้อง ได้ติดต่อนัดให้นายปดิพัทธ์ ทางวาจาโดยการโทรศัพท์ ให้มาพบพนักงานสอบสวนเพื่อนำตัวส่งอัยการพร้อมสำนวนการสอบสวน ทั้งนี้ ได้รับคำตอบจาก นายปดิพัทธ์ ว่าจะมาพบปลายเดือน พ.ย. 2566 โดยให้เหตุผลว่าติดภารกิจ พนักงานสอบสวนประเมินว่าอาจไม่สามารถนำตัวในปดิพัทธ์ เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมได้ทัน จึงทำหนังสือเชิญให้นายปดิพัทธ์ มาพบพนักงานสอบสวนภายในวันที่ 20 พ.ย. 2566 แต่นายปดิพัทธ์ ก็ไม่ได้มาพบและไม่ได้ติดต่อมายังพนักงานสอบสวน จึงทำหนังสือเชิญครั้งที่ 2 ภายในวันที่ 29 พ.ย. 2566 แต่นายปดิพัทธ์ ก็ไม่ได้มาพบ และได้ทำหนังสือขอเลื่อนไม่มีกำหนด

ต่อมา นายปดิพัทธ์ กลับให้ข่าวว่า ไม่ได้รับการติดต่อ และไม่ได้รับหนังสือเชิญจากพนักงานสอบสวน ซึ่งขัดแย้งกับเอกสารที่นายปดิพัทธ์ ทำขึ้นและส่งไปยังสถานีตำรวจ เพื่อขอเลื่อนการเข้าพบพนักงานสอบสวน จากไทม์ไลน์ในเฟซบุ๊กแฟนเพจ นายปดิพัทธ์ยังคงใช้ชีวิตประจำวันตามปกติ และนายปดิพัทธ์มิได้ติดภารกิจเป็นตัวแทนของรัฐสภาในทุกวันด ชี้ให้เห็นถึงพฤติกรรมประวิงเวลาเพื่อหลบเลี่ยงการเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ช่วงเวลาที่จะดำเนินคดีนายปดิพัทธ์ ได้ตามขั้นตอนกระบวนการทางกฎหมายก่อนที่นายปดิพัทธ์จะได้เอกสิทธิ์คุ้มครองในฐานะสมาชิกรัฐสภา ได้หมดลงในวันที่ 12 ธ.ค. 2566 ที่ผ่านมา หลังจากนี้นายปดิพัทธ์ จะได้เอกสิทธิ์ในฐานะสมาชิกรัฐสภาคุ้มครองไปอีก 90 วัน จนกว่าจะมีการปิดประชุมสภาสมัยสามัญประจำปีครั้งที่ 2

ผมในฐานะผู้เสียหาย ได้อดทนรอกระบวนการทางกฎหมายเพื่อให้ความยุติธรรม มาปีกว่า คาดหวังว่านายปดิพัทธ์ จะรับผิดชอบในฐานะที่อยู่ภายใต้กฎหมายเดียวกัน แต่ก็ยังไม่แสดงความรับผิดชอบต่อหน้าที่นี้ จึงขออนุญาตทำหนังสือร้องเรียนถึงประธานสภาฯ เพื่อให้เห็นถึงพฤติกรรมประวิงเวลา เพื่อหลบเลี่ยงการเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมของนายปดิพัทธ์ เพื่อจะได้ตักเตือนและให้นายปดิพัทธ์ รับผิดชอบต่อหน้าที่ของตนเอง

หมออ๋อง (1)

ทั้งนี้ นายเกษมสันต์ ได้เปิดหลักฐานคลิปเสียงของ หมออ๋อง บนเวทีหาเสียง ที่ยืนยันว่าเป็นผู้เสนอให้ขับนายเกษมสันต์ ออกจากพรรค แต่ก็เปลี่ยนให้เป็นดองไว้ในพรรคก่อน อย่างไรก็ตาม  คดีความที่ตนแจ้ง นายปดิพัทธ์ ไว้เมื่อปี 2565 นั้น ไม่ใช่เรื่องที่เรียกตนเองว่า “งูเห่า” ตามที่นายปดิพัทธ์เข้าใจ แต่เป็นความผิดฐานกล่าวหาใส่ร้ายโดยไม่มีมูลความจริง ซึ่งก็อาจตีความได้ว่ามีจุดประสงค์ทางการเมือง แต่ผู้ที่กระทำจะรู้ดีที่สุด ตนต้องการให้นายปดิพัทธ์ แสดงสปิริตของคนเท่ากัน และความโปร่งใส คือนายปดิพัทธ์ ควรยกเว้นเอกสิทธิ์คุ้มครองของตนเองแล้วเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมเหมือนพลเมืองทั่วไป เพราะคดีของตนค้างอยู่ในขั้นตอนมานาน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

แอฟ ทักษอร ควง นนกุล ร่วมงานวันเกิดคุณแม่ พร้อมฝากตัวเป็นว่าที่ลูกเขย ?

แอฟ ทักษอร ควงหนุ่ม นนกุล ร่วมปาร์ตี้ฉลองวันเกิดของ คุณแม่วัจฉสา งานนี้แฟนคลับแห่แซว นนกุล เข้าฝากตัวเป็นว่าที่ลูกเขย

คำถามยอดฮิตของคู่รัก ก่อนการเตรียมตัวทำ ICSI เพื่อมีบุตร

คำถามยอดฮิต ของคู่สมรสที่กำลังวางแผนมีบุตร ในการเตรียมตัวทำ ICSI ทั้งชายและหญิงต้องทำอะไรบ้าง เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

เล่นถึงตาย! เก๋งไล่ชน จยย.ตกคูน้ำเจ็บสาหัส 3 ซ้ำถือมีดลงมาดู ตร.คาดอริเก่า

แค้นมาจากไหน! หนุ่มขับเก๋งไล่ชน จักรยานยนต์จนตกคูน้ำข้างทาง เจ็บสาหัส 3 ราย ซ้ำชนเสร็จยังถือมีดลงมาดูหมายจะมาทำร้ายต่อ ตร.คาดเป็นอริเก่า

ผมไม่ใช่เมียน้อยรองผู้ว่า! หนุ่มก้ามปู โต้ข่าวลือครั้งแรก พร้อมเหตุผลสุดพีค

หนุ่มก้ามปู เคลื่อนไหวแล้ว โพสต์โต้ข่าวลือ ปม เมียน้อยรองผู้ว่าฯ บุกตบเมียหลวง ลั่น ผมไม่ได้เล่นชู้แต่ท่านเป็นเหมือนพ่ออีกคน

ดวงรายปักษ์ 1 – 16 พฤษภาคม 2567 โดย หมอกฤษณ์ คอนเฟิร์ม

ดวงรายปักษ์ 1 – 16 พฤษภาคม 2567 ดวง 12 ราศี ครึ่งเดือนแรกของเดือนพฤษภาคมจะเป็นอย่างไร ? โดย หมอกฤษณ์ คอนเฟิร์ม ศุกฤษฎ์ ปทุมศรีวิโรจน์ เช็กเลย!

แม่เข่าแทบทรุด! หลังเห็น นักร้องดัง ป่วยหนัก นอนห้องไอซียู 2 คืน ?!

นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ป่วยแอดมิทกะทันหัน คนเป็นแม่เข่าแทบทรุด เมื่อเดินทางมาเยี่ยม แล้วเห็นลูกชายนอนรักษาตัวในห้องไอซียู
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า