กมธ.กฎหมาย เรียก บิ๊กแดง แจงปมทุจริตเบี้ยเลี้ยงกองทัพ พร้อมเรียก “บิ๊กตู่” ตอบปมคนไทยในมาเลเซียกลับประเทศ

กมธ.กฎหมาย เรียก บิ๊กแดง แจงปมหมู่อาร์ม แฉทุจริตเบี้ยเลี้ยงในกองทัพ พร้อมเรียก “บิ๊กตู่” อธิบายกรณีคนไทยในมาเลเซีย ร้องขอกลับไทยแต่ไร้หลักเกณฑ์

เมื่อวันที่ 27 พ.ค. นายรังสิมันต์ โรม โฆษกกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม เเละสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วยนายสิระ เจนจาคะ รองประธานคณะกรรมาธิการคนที่ 2 นายกมลศักดิ์ ลีวาเมาะ เลขานุการคณะกรรมาธิการ เเถลงข่าวภายหลังการประชุมของคณะกรรมาธิการว่า วันนี้คณะกรรมาธิการได้มีการประชุมในช่วงเช้า โดยมีประเด็นหลัก 3 เรื่อง

นายรังสิมันต์ กล่าวว่า เรื่องแรก จากการร้องเรียนของ ส.อ.ณรงค์ชัย อินทรกวี หรือ หมู่อาร์ม ที่ถูกผู้บังคับบัญชาระดับสูงข่มขู่คุกคามเอาชีวิต จากการร้องเรียนการทุจริตในกองทัพบกนั้น ประเด็นนี้ คณะกรรมาธิการได้เชิญ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบกมาชี้เเจงในประเด็นทุจริตคอรัปชัน เบี้ยงเลี้ยงทหาร นั้น ทำให้เกิดการข่มขู่เกิดขึ้น โดยพล.อ.อภิรัชต์ ได้ให้พล.ท.ศรชัย กาญจนสูตร เจ้ากรมสรรพาวุธทหารบกมาชี้เเจงแทน ประเด็นหลักคือ มีการทุจริตค่าเบี้ยเลี้ยงหรือไม่เเละมีการข่มขู่ จริงหรือไม่ โดย พล.ท.ศรชัย ไม่สามารถให้คำตอบเเละชี้เเจงได้ ทางคณะกรรมาธิการ จึงได้ตั้งคณะทำงานเพื่อพิจารณาศึกษาเเละตรวจสอบในประเด็นดังกล่าว

ทั้งนี้ มีรายงานด้วยว่า ทางคณะกรรมาธิการมีการพิจารณาศึกษา ในการพิจารณารายงานผลการศึกษา เรื่อง รายงานปฏิรูปกระบวนการยุติธรรมในชั้นสอบสวน ที่มีนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ เป็นประธานคณะอนุกรรมาธิการ ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จ เป็นผลงานของคณะกรรมาธิการ โดยได้ร่างพระราชบัญญัติแก้ไขคดีพิจารณาความอาญา ซึ่งจะทำให้การดำเนินการตรวจสอบด้านการยุติธรรมมีบรรทัดฐานเเละสะดวกมากขึ้น โดยทางคณะกรรมาธิการจะส่งรายงานเรื่องนี้ไปยังสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาส่งไปยังคณะรัฐมนตรี เเละพิจารณาให้สมาชิกผู้แทนราษฎร พรรคการเมืองร่วมยื่น เพื่อเสนอและพิจารณาให้เป็นกฎหมายต่อไป

ขณะที่ นายกมลศักดิ์ ลีวาเมาะ เลขานุการคณะกรรมาธิการ กล่าวถึง หลักเกณฑ์และการเเก้ไขของพี่น้องคนไทยในต่างเเดนจากการร้องเรียนของพี่น้องคนไทยในมาเลเซียนั้น ที่หากจะเดินทางกลับประเทศไทยต้องมีใบรับรองเเพทย์ ซึ่งไม่ตรงกับที่ศูนย์บริหารสถานการณ์ โควิด-19 หรือ ศบค.ได้ให้ข้อมูลต่อประชาชน  ทั้งนี้ กมธ.จะเชิญ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์ โควิด-19 หรือศบค. เเละผู้แทนจากกระทรวงต่างประเทศเข้าชี้เเจงในวันที่ 4 มิถุนายน พร้อมเชิญ พล.อ.พรพิพัฒน์ เบญจศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ในฐานะหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง ปลัดกระทรวงต่างประเทศ เเละผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง มาร่วมชี้แจงเพื่อหาเเนวทางต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ตร.น้ำดี ฮึดไล่จับ! หนุ่มคลั่งทุบรถ หลังถูกคว้าปังตอวิ่งไล่ฟันหัวโดน 3 แผล

รองสารวัตรจราจรกลาง เข้าระงับเหตุ ชายคลุ้มคลั่งเอาค้อนทุบรถ ถูกวิ่งเอาปังตอ ร้านก๋วยเตี๋ยวฟันหัว 3 ครั้ง อึดจับคนร้ายรวบตัวได้สำเร็จ

ไวรัล! แมวส้มในสนามบิน “หนูหรั่ง” ขวัญใจ นทท. ที่นั่งบนราวบันไดเลื่อน

ไวรัลสุดน่ารัก! “หนูหรั่ง” แมวส้มที่กำลังนั่งอยู่บนราวบันไดเลื่อน สนามบินสุวรรณภูมิ เจ้าของเผยสาเหตุ ที่ทำให้ต้องตามไปถึงสนามบิน

เช็กลิส! 5 อาหารยอดนิยม เสี่ยงพยาธิใบไม้ตับ โรคหูดับ

ดับฝันซอยจุ๊เลิฟเวอร์ สบส. เตือน! กินอาหารดิบเสี่ยงไข้หูดับ พยาธิใบไม้ตับ พร้อมเผยชื่อเมนูสุดฮิตที่ใครๆก็ต้องเคยลอง

หนุ่มใหญ่ วัย 60 ปี ตัดสินใจ! กินยาฆ่าแมลง จบชีวิตสลดบนรถไฟ

สลด! ผู้โดยสาร วัย 60 ปี เสียชีวิตคาตู้โบกี้รถไฟ ที่เกิดเหตุพบ “ยาฆ่าแมลง” คาดผู้ตาย ตัดสินใจ กินเข้าไปก่อนรถไฟจะมาถึงสถานี

ร้อนไม่ไหว! วิธีคลายร้อนของวัยแรงงาน ด้วยสมุนไพร ช่วยให้ร่างกายเย็นลงได้

กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก เผย วิธีรับมือปัญหาสุขภาพ เมื่อต้องทำงานท่ามกลางอากาศร้อน ด้วยสมุนไพรไทย ช่วยได้จริง!

ชาวบ้าน ผงะ! พบศพชาวต่างชาติ ผูกคอดับปริศนา ร่างติดอยู่กับราวสะพาน

ชาวบ้านเขตบางรัก เปิดเผย เคยเห็นชาวต่างชาติ เดินเร่ร่อนแถวนี้บ่อย คล้ายคนสติไม่ดี ก่อนมาพบเป็น ศพผูกคอดับปริศนา สภาพศพรอยอืดน้ำ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า